Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "an ủi" P.Evra: Là chiến binh thì cũng phải già đi

Thứ Bảy 25/08/2012 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phỏng vấn mới đây, Ông già gân đã ca ngợi Evra là "một chiến binh thực thụ". Tuy nhiên, hiện tại hậu vệ người Pháp đã 30 tuổi và đây là thời điểm thích hợp để Man Utd bổ sung thêm lực lượng nhằm thay thế dần vị trí mà anh để lại.

Với tốc độ cùng lối chơi giàu thể lực, Evra từng được mệnh danh là hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất TG trong quá khứ. 6 năm chơi bóng ở Old Trafford, anh đã đóng góp rất nhiều công sức cho Quỷ Đỏ và cũng giành được rất nhiều danh hiệu tại đây. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua, khán giả đã được chứng kiến sự sa sút phong độ đến thảm hại của Patrice Evra.

Với Evra, địa vị thống trị của Man Utd chưa thể chấm dứt
Evra là một chiến binh thực thụ nhưng điều đó không thể ngăn cản
việc anh già đi và sa sút phong độ
Với việc Premier League giờ đây ngập tràn những chân sút có tốc độ và kĩ thuật tuyệt vời, Evra không chỉ thua kém về mặt thể lực mà còn tỏ ra rất "ngô nghê" trong những pha tranh chấp. Lý do ở đây, đơn giản có thể hiểu rằng anh đã già. Nếu như một tiền đạo vẫn còn có thể sắc bén và "dùng được" kể cả khi đã ở vào tuổi gần 40 (như Raul) thì công việc của một hậu vệ lại khó khăn hơn rất nhiều. Liên tục đeo bám đối phương, tham gia hỗ trợ phòng ngự rồi lại dâng cao tấn công khi cần thiết là những gì mà một hậu vệ kiểu mẫu cần đạt được. Evra, anh đã từng như vậy nhưng tuổi tác giờ đây đã bào mòn đi tài năng của anh.

Và việc Sir Alex muốn tìm một nhân tố thay thế Evra thực tế đã xuất hiện từ trước khi mùa Premier League 2011-12 khép lại. Liên tục hỏi mua Leighton Baines là một bằng chứng rõ nét nhất cho toan tính đó của Sir Alex. Tuy nhiên, sau nhiều ngày mắc kẹt trong thương vụ của hậu vệ người Anh thì bất ngờ, vị chiến lược gia lão làng người Scotland "trình làng" một gương mặt mới toanh- Alexander Buttner với mức giá "hạt rẻ" chỉ 4 triệu bảng.

Sự bổ sung nhân lực chắc chắn không thể khiến Evra vui mừng bởi dù rằng tài năng ngôi sao 23 tuổi vẫn còn là một ẩn số tuy nhiên việc hậu vệ được Sir Alex ca tụng là "xuất sắc nhất Hà Lan" này xuất hiện tại Old Trafford cũng đang góp phần làm giảm thiểu khả năng ra sân của hậu vệ người Pháp. Và lo ngại điều này sẽ làm mất lòng Evra, Sir Alex đã phải lên tiếng an ủi anh: "Evra là một chiến binh thực thụ tại Old Trafford. Trong vòng 5 năm qua, không ai chơi nhiều trận hơn cậu ấy. Evra thậm chí còn góp sức cho Quỷ Đỏ khi vẫn mang chấn thương. Sân cỏ đã in dấu giày của cậu ấy trong suốt 291 trận đấu. Thương vụ Buttner là khá nhạy cảm khi Evra đã sắp bước sang tuổi 31 và Buttner đến để cạnh tranh cho một vị trí chính thức."

"Tuy nhiên, hãy thẳng thắn một điều rằng ai cũng phải già đi. Và Man Utd cần những sự bảo đảm cho tương lai."- Ông già gân cho biết thêm.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X