Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "Ai bảo Premier League là cuộc đua song mã"

Thứ Sáu 30/11/2012 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách biệt giữa hai đội bóng thành Manchester với phần còn lại của Premier League đã khiến nhiều người cho rằng cuộc đua đến ngôi VĐ chỉ còn là sự cạnh tranh giữa M.U và Man City. Tuy nhiên HLV Alex Ferguson đã phủ nhận điều này.

alex ferguson
 

Ở vòng đấu vừa qua, cả hai đội bóng thành Manchester đều giành thắng lợi, trong khi Chelsea lại có một trận hòa đầy thất vọng trước Fulham. Do vậy, khoảng cách lúc này giữa M.U và Man City với phần còn lại của Premier League đã được nới rộng thêm. M.U hiện đang xếp đầu bảng và nhiều hơn Man City một điểm. Chelsea lúc đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba và kém "Quỷ đỏ" tới bảy điểm. Tình cảnh này phần nào gợi nhớ tới kết cuộc của mùa bóng trước, khi mà Arsenal cán đích ở vị trí thứ ba và kém hai đội bóng thành Manchester tới 19 điểm. Vị thuyền trưởng của M.U cho biết: "Bạn không thể khẳng định một cách chắc chắn rằng sẽ có một cuộc đua song mã ở giai đoạn này. Tuy nhiên, trong những mùa giải vừa qua, chúng tôi đã nói rằng các đội bóng trong tốp 5 hoặc tốp 6 đều có thể giành chức VĐ. Mùa giải sẽ kết thúc bằng một cuộc đua song mã. Điều này đã diễn ra từ mùa giải này đến mùa giải khác".

"Có khoảng cách giữa hai đội đầu bảng và các đội còn lại ở mùa giải trước. Điều quan trọng là bạn cần phải nhìn vào chính bản thân mình, chúng tôi muốn giành được vị trí dẫn đầu trong cả mùa giải. Chúng tôi phải giữ vững vị trí hiện tại và đây không phải là giải đấu dễ dàng để thực hiện điều ấy", Sir Alex nói tiếp.

Nếu M.U thất bại trong trận đấu sắp tới với Reading, nhiều khả năng Man City sẽ vươn lên dẫn đầu. Còn nhớ mùa giải trước, chính Kompany và các đồng đội đã phá hủy giấc mơ giành chức VĐ lần thứ 20 của M.U do ghi được nhiều bàn thắng hơn. Cho đến bây giờ, vị HLV người Scotland vẫn bị ám ảnh bởi việc cải thiện thành tích ghi bàn của M.U. Tuy nhiên ông cũng nhận định sức mạnh của hàng thủ cũng là yếu tố chính để giành chức VĐ: "Các hậu vệ sẽ giúp bạn giành thắng lợi, không có bất cứ nghi vấn gì về điều này".

Bên cạnh đó vị HLV người Scotland cũng tiết lộ thông tin về đội hình trong trận đấu sắp tới. Rio Ferdinand sẽ có thể được nghỉ ngơi và nhường chỗ cho Chris Smalling và Phil Jones. Nani và Valencia sẽ không thể có mặt trong trận đấu với Reading vì chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X