Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hôm nay ai tới: Huyền thoại Liverpool bước sang tuổi 40

Thứ Bảy 30/05/2020 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay, 30/5, đội trưởng huyền thoại của Liverpool Steven Gerrard mừng sinh nhật tuổi 40.

Ngày này, tròn 40 năm trước, một cậu bé được sinh ra ở Whiston, Merseyside, nước Anh và cậu được bố mẹ đặt tên là Steven George Gerrard.

Hôm nay ai tới Huyền thoại Liverpool bước sang tuổi 40 hình ảnh 3
Steven Gerrard những năm đầu khoác áo Liverpool

Bén duyên với bóng đá từ năm lên 9, Steven Gerrard gia nhập đôi trẻ của Liverpool và cũng từ đó anh dần dần khẳng định được tài năng thiên bẩm của mình với bộ môn bóng đá. Trưởng thành trong màu áo đội trẻ Liverpool, ngày 5/11/1997, Gerrard ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với nửa đỏ vùng Merseyside ở tuổi 17 và phần còn lại đã đi vào lịch sử của làng bóng đá thế giới.

Suốt 19 năm thi đấu đỉnh cao, Gerrard cống hiến trọn vẹn cho Liverpool với 18 năm gắn bó. Anh được coi là người thủ lĩnh vĩ đại nhất trong lịch sử của Liverpool. Anh thi đấu tổng cộng 710 trận trong sự nghiệp cho Liverpool và đóng góp 186 bàn thắng.

Hôm nay ai tới Huyền thoại Liverpool bước sang tuổi 40 hình ảnh 3
Steven Gerrard và những năm tháng đỉnh cao tại Liverpool

Anh cùng với Lữ đoàn đỏ giành 2 cúp FA (2000-01, 2005-06), UEFA Champions League (2004-05) và Cúp UEFA (2000-01). Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp huyền thoại của Liverpool có lẽ là chưa một lần lên ngôi tại Ngoại hạng Anh dù đã 2 lần về nhì vào các năm 2008–09, 2013–14.

Ở cấp độ ĐTQG, Gerrard cũng đã có 114 lần khoác áo Tam sư và ghi được 21 bàn thắng. Anh là một trong số thành viên của ĐT Anh lọt vào đến tứ kết World Cup 2002 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hôm nay ai tới Huyền thoại Liverpool bước sang tuổi 40 hình ảnh 3
Steven Gerrard đang dần chứng tỏ được năng lực trong vai trò mới tại Rangers

Nói về Gerrard, huyền thoại bóng đá Pháp Zidane từng chia sẻ: “Gerrard có phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay không ư? Với tôi, dù cậu ấu không thu hút sự chú ý như Messi hay Ronaldo, nhưng Gerrard xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Gerrard xứng đáng được coi là ''trái tim'' của Liverpool. Không một đội bóng nào có thể đi đến thành công nếu không có một cầu thủ đóng vai trò là ''trái tim'' của toàn đội như thế.”

Không bóng bẩy bên ngoài đời thường, Gerrard luôn giành tất cả sự nhiệt huyết trên sân cỏ trong màu áo đỏ. Sau sự nghiệp cầu thủ, Steven Gerrard chuyển sang công tác huấn luyện và đang bước đầu gặt hái được những thành công cùng đội bóng Rangers tại Giải VĐQG. Trong tương lai không xa, có thể người hâm một Liverpool sẽ được thấy huyền thoại Gerrard ngày nào trở lại Liverpool nhưng với một cương vị khác.

Hôm nay, chúc mừng sinh nhật Steven Gerrard tuổi 40!

 

Tiết lộ: Rooney uống rượu như điên, Gerrard cởi trần nhảy nhót
Không chỉ là đối thủ trên sân cỏ, mới đây cựu cầu thủ Wigan Hugo Rodallega còn tiết lộ tiền đạo Wayne Rooney còn là đối thủ của anh trên bàn nhậu.
Gerrard và Scholes từng khiến máy quét số 1 Chelsea run bần bật
Trong một tiết lộ mới đây, tiền vệ Michael Essien đã chỉ ra 2 người khiến anh gặp nhiều khó khăn nhất trong khoảng thời gian khoác áo Chelsea.
Klopp bó tay,sao trẻ Liverpool nên cầu cứu Steven Gerrard
Noel Whelan, cầu thủ từng khoác áo nhiều CLB của nước Anh đã khuyên tiền vệ Pedro Chirivella nên cập bến Rangers qua đó làm việc với HLV Steven Gerrard.
Santi Cazorla tài năng hơn Steven Gerrard
Theo nhận định của cựu cầu thủ Liverpool, Florent Sinama-Pongolle thì tiền vệ Santi Cazorla từng khoác áo Arsenal đỉnh hơn huyền thoại của Liverpool, Steven...
Steven Gerrard mùa 2008/09: Phiên bản đỉnh cao của sự nghiệp (P2)
Trong những mùa giải trước đó và sau này, Gerrard cũng quan trọng không kém đối với tập thể Liverpool – màn trình diễn tuyệt vời của người đội trưởng này trong...
Ngày này năm xưa: Tròn 6 năm cú trượt chân định mệnh của Gerrard
Ngày này 6 năm về trước, thủ quân Liverpool Steven Gerrard trượt ngã khiến Qủy đỏ vùng Merseyside mất chức vô địch NHA vào tay Man City mùa giải năm đó.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X