Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Singapore - Liverpool: Chiến thắng đầu tiên

Chủ Nhật 26/07/2009 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ ngày tập trung trở lại sau kỳ nghỉ Hè, Liverpool chỉ toàn thua hoặc hòa. Nhưng tối nay, tại Đảo quốc Sư tử, đội bóng của Rafael Benitez sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên. Trước một chủ nhà Singapore có lối chơi đơn giản, thiên về dùng sức, những người Anh chính hiệu như Liverpool sẽ không gặp nhiều khó khăn như họ từng phải đối phó với Thái Lan.

Tại Bangkok hôm 22/7, Liverpool đã bất ngờ trước kiểu chơi bóng đặc trưng Đông Nam Á của Thái Lan, nghĩa là nhỏ, nhanh, sệt. Những “ông tây” to cao đã bị sửng sốt trước sự tự tin mà Thái Lan thể hiện. Hòa 1-1 là kết quả đẹp và phản ánh đúng diễn biến 90 phút thi đấu ở Rajamangala hôm ấy.

Nhưng Liverpool sẽ không lo phải xoay sở nhiều, vất vả như vậy khi họ đặt chân tới Singapore. Có thể Benitez chưa hiểu gì về đội bóng này nhưng chỉ cần bỏ ít thời gian xem băng ghi hình về Singapore, ông sẽ biết đoàn quân của HLV Avramovic chơi hệt như một CLB Anh điển hình (nhưng dĩ nhiên ở đẳng cấp thấp hơn nhiều). Kiểu tra tấn thể lực của Singapore, tận dụng ưu thế về thể hình từng là nỗi ác mộng với những đối thủ trong khu vực (như Việt Nam) nhưng khi mang ra sử dụng với Liverpool, nó sẽ trở nên vô hiệu.

Liệu lần này ở Singapore, tình thế của Liverpool có thay đổi?

Chiến thắng dành cho Liverpool vì thế là điều gần như không tránh khỏi. Vấn đề chỉ là Liverpool sẽ thắng thế nào và thắng bao nhiêu. Một điều chắc chắn, Benitez sẽ lại chỉ tung ra đội hình dự bị bởi ông không hề muốn những “ngôi sao” đắt giá của mình gặp bất trắc tại sân Kallang.

Tuyên bố trước giờ bóng lăn, Benitez cho biết ông sẽ lại để Torres chơi khoảng 15 phút cuối trận. Tương tự là Xabi Alonso, Benayoun - những người vừa bình phục chấn thương. Trước Thái Lan, chỉ có Carragher, Kuyt, Agger thuộc đội hình chính được ra sân ngay từ đầu. Và trước Singapore, điều tương tự sẽ tái diễn.

Nhưng dù thế nào, Liverpool cũng sẽ có được chiến thắng đầu tay. Đây là một cơ hội tốt cho cặp tiền đạo trẻ Ngog - Nemeth ghi điểm trong mắt ông thầy. Trước các trung vệ to cao nhưng khá ngờ nghệch của Singapore, bộ đôi này nếu tự tin cầm bóng hoàn toàn có thể tạo ra những cơ hội tốt. Còn ở tuyến hai, Kuyt và Babel nên tích cực đâm vào trung lộ. Trước kỹ thuật và tốc độ của họ, những lỗ hổng trong hàng thủ Singapore sớm muộn cũng sẽ lộ ra.

- Liverpool: Gerrard vắng mặt; Skrtel, El Zhar, Glen Johnson chấn thương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Singapore: Lewis, Isa Halim, Baihakki Khaizan, Precious, Bennett, Shahril Ishak, Mustafic Fahrudin, Shi Jiayi, Ridhuan, Noh Alam Shah, Duric.
Liverpool: Cavalieri, Degen, Agger, Carragher, Insua, Kuyt, Babel, Lucas, Plessis, Ngog, Nemeth.

DỰ ĐOÁN: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X