Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dè bỉu “thương binh” MU, Ferdinand bị đàn anh phản bác

Thứ Sáu 27/08/2021 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đàn anh trên ĐT Anh, Trevor Sinclair đã phản đối Rio Ferdinand vì quan điểm Man Utd đã lãng phí thời gian với Phil Jones, người liên tục dính chấn thương.

Vào tháng 2 năm 2019, Manchester United đã gia hạn hợp đồng với Phil Jones thêm 4 năm. Đây là động thái gây bất ngờ cho nhiều người bởi trong nhiều năm qua, hậu vệ này không có nhiều đóng góp bởi những chấn thương liên miên.

Phil Jones
Phil Jones không đóng góp nhiều cho MU vì chấn thương

Và Jones tiếp tục không gặp may sau khi được MU giữ chân. Từ đầu năm 2020 tới nay, tức hơn 1 năm rưỡi, cầu thủ 29 tuổi không ra sân ở bất cứ trận đấu nào cho “Quỷ đỏ”. Nguyên nhân chính tới từ chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến anh chật vật trở lại.

Hiện tại, gần như Jones chỉ là lựa chọn cuối cùng trong số các trung vệ trên đội 1 của MU. Đội bóng thành Manchester mới bổ sung Raphael Varane trong khi vẫn còn những cái tên như Harry Maguire, Victor Lindelof, Eric Bailly, Teden Mengi chưa kể Axel Tuanzebe được cho mượn ở Aston Villa.

Nhìn lại sự việc, Rio Ferdinand tin MU đã sai lầm khi ký hợp đồng mới với Jones. Cựu tuyển thủ Anh nói trên kênh YouTube của mình: “Jones đã và đang chiếm suất của một cầu thủ đội trẻ trong đội hình MU. Cậu ấy đã chấn thương quá nhiều.”

Rio Ferdinand thúc giục MU mua Saul Niguez hoặc Declan Rice
Rio Ferdinand lên tiếng chỉ trích đồng đội cũ

“Tôi băn khoăn vì sao Jones được dành cho một hợp đồng mới trong vài năm qua tại MU. Đối với tôi, việc bạn nhận được một giao kèo mới không có ý nghĩa gì. Bạn phải có những màn trình diễn, bạn phải là một thành viên quan trọng của đội. Phil Jones thì không như vậy.”

Trevor Sinclair – đồng đội cũ của Ferdinand trên ĐT Anh mới lên tiếng bảo vệ Jones. Trên talkSPORT, cựu thành viên Man City nói: “Chắc chắn Jones không thể bỏ qua một hợp đồng mới với MU. Cậu ấy có tham vọng được trọng dụng ở đội 1.”

“Tôi biết Jones là một cầu thủ đã bị tàn phá vì chấn thương trong những năm qua. Cậu ấy đã dính nhiều loại chấn thương khác nhau. Tôi không thấy một thảm họa mà thấy một cầu thủ chuyên nghiệp cao độ. Đó không phải người tạo ra các vấn đề.”

Phil Jones Ferdinand
Sinclair phản bác những gì Ferdinand nói về Jones

“Cần biết rằng Jones còn gia đình, còn con cái và cậu ấy cần cố gắng và tối đa hóa yếu tố tài chính có thể kiếm được trong sự nghiệp của mình. Tại sao Jones phải từ chối hợp đồng mà MU dành cho?”

“Tôi nghĩ những người duy nhất cần bị chỉ trích là những người đã đề nghị hợp đồng với Jones vì nó không hiệu quả. Tôi không đồng tình khi Ferdinand ra mặt và chỉ trích đồng đội cũ tại MU và nói rằng người ta nên rời CLB bởi lấy suất lên đội 1 của cầu thủ tại học viện. Tôi nghĩ Ferdinand đã vượt ra khỏi giới hạn của mình.”

Jones chuyển tới MU từ Blackburn Rovers với giá 16,5 triệu bảng vào năm 2011. Từ đó tới nay, hậu vệ sinh năm 1992 đã có tổng cộng 224 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường. Nhưng từ mùa 2015-16 tới nay, với những chấn thương nối tiếp, Jones chỉ chơi trung bình khoảng 19 trận mỗi mùa.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X