Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone lần đầu ra yêu sách cho Atletico Madrid: Bằng mọi giá, phải mua bằng được Courtois

Thứ Năm 23/01/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhận thấy thời cơ mua Courtois đã chín muồi, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã thúc giục BLĐ đội bóng cấp tiền, và thể hiện khát khao thực hiện thương vụ ngay trong hè này trên các mặt báo.

Courtois
Courtois đáng giá 26 triệu euro?

Diego Simeone là người nền tính trong các chính sách chuyển nhượng. Ông thường có xu hướng đề nghị đội bóng mua người chứ chưa bao giờ đặt áp lực lên BLĐ rằng phải mua người này người khác như những gì mà những ông thầy "quái chiêu" làm. Năm ngoái, quyết định mua David Villa cũng đến từ ý tưởng của bộ máy thượng tầng CLB. Thậm chí, khi các ông sếp tại Vicente Calderon muốn bán Falcao để xây dựng lại đội hình, Diego Simeone cũng hoàn toàn ưng thuận và thích nghi khá tốt với sự thay đổi đó nhờ cái tên Diego Costa. 

Điều đó thể hiện rằng khi Diego Simeone muốn mua ai đó thì đó là ý định hoàn toàn nghiêm túc, trong tay ông đã có kế hoạch cho mọi việc, và hơn nữa, người được nhắm tới là người hoàn toàn xứng đáng, thương vụ đã cấp thiết tới mức chín muồi. Lần này, Diego Simeone đã yêu cầu BLĐ Atletico cấp tiền tấn để chiêu mộ thủ thành Thibaut Courtois, người đã trở thành một phần quan trọng tại Vicente Calderon suốt 3 năm qua, từ Chelsea. Thủ môn 21 tuổi gia nhập Stamford Bridge từ Genk hồi tháng 7 năm 2011 những đã chơi cho Atletico 3 năm dưới dạng cho mượn, và vươn mình trở thành một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới. 

Khi được hỏi bởi Deportes Cuatro TV về việc có thể mua Courtois với mức giá khá khủng là 26 triệu euro hay không, Diego Simeone đã trả lời mà không cần nghĩ ngợi nhiều: "Đương nhiên rồi. Với tôi, mua Courtois ở mức giá nào cũng là rẻ. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ, có tương lai sự nghiệp vô cùng vĩ đại ở trước mắt với tư cách là một trong những thủ thành xuất sắc nhất hành tinh. Giữ lại một thủ thành ở đẳng cấp của cậu ấy trong đội hình đương nhiên là một nhiệm vụ rất khó khăn."

"Tôi luôn luôn nói chuyện rất nhiều với BLĐ về lĩnh vực chuyên môn. CLB biết tôi muốn gì, biết tôi muốn mua ai. Giờ là lúc để hành động. Mọi thương thảo sẽ không dễ dàng, và chúng tôi sẽ tiến được một bước dài chỉ khi Courtois cũng muốn cống hiến thêm cho Atletico."

Trên thực tế, đúng là việc giữ chân Courtois lại ở Vicente Calderon là nhiệm vụ bất khả thi cho Simeone và các cộng sự nếu như Mourinho muốn giữ thủ thành người Bỉ lại như một sự thay thế cho Petr Cech trong tương lai. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Courtois là "sản phẩm" được nhắm tới từ đầu bởi Carlo Ancelotti. Trong trường hợp Mourinho ưng thuận một phương án khác trong tương lai, việc Courtois chính thức gia nhập Atletico là hoàn toàn có thể trong bối cảnh anh không đóng góp được gì cho Chelsea nhưng lại làm lãi về mặt tài chính khá tốt. Hơn nữa, việc này cũng không có gì là cấp bách lắm với người Đặc biệt, khi Cech còn có thể chơi đỉnh cao khoảng nửa thập kỉ nữa. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X