Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU kể lại sự thăng tiến nhanh chóng của Ronaldo

Thứ Sáu 27/08/2021 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Silvestre đã nói với Cristiano Ronaldo thời trẻ rằng anh sẽ giành được Quả bóng vàng một ngày nào đó và sự thực đúng là như vậy.

Manchester United đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo khi mới 18 tuổi từ Sporting Lisbon với giá chỉ 12 triệu bảng vào năm 2003. Qua thời gian, mũi công người Bồ Đào Nha đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo khi còn khoác áo MU

Ronaldo đã phá vỡ mọi kỷ lục và truyền cảm hứng cho MU thành công trên khắp các đấu trường. Mikel Silvestre nằm trong số những người đã nhận thấy tiềm năng to lớn của CR7 ngay từ khi mới sát cánh.

Cựu hậu vệ của MU thừa nhận rằng phải mất thời gian để Ronaldo trở nên hoàn hảo. Tuy nhiên, Silvestre đã nói với đồng đội cũ rằng anh có thể đạt đến đỉnh cao bởi sự chuyên nghiệp và nỗ lực để hoàn thiện trên sân tập.

Silvestre nói với Goal: “Ronaldo bước từ một thiếu niên thành một người đàn ông. Cậu ấy xuất phát từ một thiếu niên và cũng chơi giống những thiếu niên khác. Đôi khi, cậu ấy hơi lạm dụng kỹ thuật và đưa ra những quyết định sai lầm.”

“Ronaldo đã tạo ra nhiều cơ hội và tận dụng chúng. Nhưng phải mất một thời gian và rất nhiều lời la mắng từ ban huấn luyện và các đồng đội để cậu ấy khiến mọi thứ đơn giản hơn, tôn trọng cuộc chơi hơn.”

“Quá trình học hỏi của Ronaldo diễn ra nhanh chóng và phản hồi của cậu ấy là đáng kinh ngạc. Bạn có thể thấy điều đó vào lúc này. Sau một thời gian, tôi đã nói với Ronaldo rằng một ngày nào đó cậu ấy sẽ giành được Quả bóng vàng. Cậu ấy đã phát triển đúng hướng và ngày càng mạnh mẽ hơn.”

Silvestre
Silvestre sớm nhận ra tài năng của CR7

Ronaldo từng có 292 lần ra sân trên mọi đấu trường cho MU, cùng họ giành 9 danh hiệu trong thời gian gắn bó từ năm 2003 tới 2009. Trong đó, đáng chú ý nhất là 3 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Nhân dịp này, Silvestre cũng chỉ ra sự khác biệt giữa Ferguson và Arsene Wenger, người từng làm việc cùng anh ở giai đoạn sau của sự nghiệp. Cựu tuyển thủ Pháp nói: “Đó là 2 tính cách khác nhau. Điều gắn kết họ là niềm đam mê và sự cống hiến cho bóng đá cùng đạo đức làm việc.”

“Cả hai đều đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Sir Alex hiện vẫn thích dự khán các trận đấu của MU tại Old Trafford trong khi Wenger làm việc cho FIFA và đến xem nhiều trận đấu ở khắp nơi. ”

“Nếu có cơ hội trở lại Arsenal, tôi chắc chắn rằng Wenger sẽ làm điều đó. Bóng đá là cuộc sống của ông ấy và Sir Alex. Cả hai đều có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X