Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Silva tin Man City sẽ sớm bắt kịp người hàng xóm Man Utd

Thứ Sáu 11/01/2013 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù đang kém Man Utd đến 7 điểm trên BXH Premier League 2012/13, nhưng tiền vệ của Man City, David Silva vẫn rất tự tin vào khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của đội bóng.

Đồng thời, David Silva khẳng định mục tiêu trước mắt của anh và Man City lúc này là san bằng khoảng cách với Man Utd, và tin rằng đội bóng sẽ làm được điều này khi tháng Hai kết thúc. David Silva cho biết: “Thật không dễ dàng gì, nhưng nhiệm vụ của chúng tôi là phải san bằng điểm số với Man Utd khi tháng Hai kết thúc”.



Liệu hình ảnh này có lập lại với Silva?
Liệu hình ảnh này có lập lại với Silva ở mùa giải năm nay?

“Năm ngoái, chúng tôi đã bị họ bỏ với khoảng cách còn lớn hơn bây giờ, nhưng Man City vẫn giành được ngôi vô địch. Chúng tôi tin là mình có thể làm lại được điều đó. Mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải năm nay là Champions League, nhưng đội bóng đã không thể thành công. Bởi vậy, chúng tôi muốn có được chiến thắng tại Premeir League để giành tặng cho NHM đội bóng”.


“Cách duy nhất để làm được điều đó là phải tập luyện chăm chỉ và tránh mắc phải những sai lầm dù là nhỏ nhất. Tôi biết việc bị loại khỏi Champions League có ảnh hưởng không tốt đến toàn đội, nhưng chúng tôi cần phải chứng minh rằng mình là đội bóng vô địch nước Anh. Man City sẽ phải duy trì sự tập trung và tránh để Man Utd nới rộng thêm cách biệt”.

Trong bài phát biểu lần này, David Silva cũng thừa nhận rằng anh cùng các đồng đội đã cảm thấy hết sức tức giận khi để thua ngay trên sân của Sunderland vào ngày lễ Boxing day (26/12/2012) vừa qua: “Thất bại trước Sunderland quả thực rất đau. Chúng tôi không thể tin được mình lại để thua trong trận đấu đó. Toàn đội đều muốn bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, đó là điều không phải bàn cãi, nhưng bạn biết đấy, những đội bóng ở Anh luôn tạo ra được nhiều bất ngờ. Nếu bạn bỏ qua cơ hội của mình, bạn có thể sẽ bị đánh bại. Các đối thủ đã nghiên cứu rất kĩ lối chơi của chúng tôi, bởi vậy, giành chiến thắng là điều hết sức khó khăn".

Đúng là niềm tin của David Silva hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào kì tích mà Man City đã làm được ở Premier League 2011/12. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ đã khác, khi mà Man Utd đã mạnh hơn gấp bội với sự góp mặt của Van Persie, và Man City chính là đội bóng hiểu được điều này hơn ai hết, sau khi họ để thua 2-3 ngay trước Quỷ đỏ tại Etihad. Mặc dù có thể thấy Man City đang là đương kim vô địch Premier League, nhưng lúc này, nếu đặt 2 đội bóng thành Manchester lên bàn cân, có lẽ màu đỏ sẽ chiếm ưu thế. Man City rõ ràng đang là đội bóng ở thế bất lợi hơn, bởi vậy mà họ sẽ rất cần thể hiện được tinh thần như ở giai đoạn cuối của Premeir League năm ngoái, thời điểm mà “The Citizens” khiến cả nước Anh phải thán phục khi truất ngôi vương của Quỷ đỏ ở những phút bù giờ cuối cùng.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X