Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Silva muốn chơi hết mình cho "Pháo thủ"

Thứ Sáu 20/07/2007 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Eduardo da Silva vừa cho biết anh sẽ không bao giờ có thể thay thế được Thierry Henry nhưng sẽ tiếp bước mà người "tiền nhiệm" đã để lại bằng cách cống hiến hết mình cho "Pháo thủ".

Silva đang sở hữu một kỷ lục ghi bàn đáng nể

Sau khi được Arsenal mua về từ CLB Dinamo Zagreb với mức giá 10 triệu bảng, tiền đạo gốc Brazil được kỳ vọng sẽ mà một sự thay thế xứng đáng cho "huyền thoại" Henry sau khi ngôi sao người Pháp chuyển đến Barcelona.

Tuy nhiên, mới đây Da Silva đã tiết lộ:
"Tôi nghĩ mình sẽ không thể lấp được chỗ trống mà Henry để lại. Anh ấy đã cống hiến cho Arsenal quá nhiều. Tôi nghĩ trong vòng 50 năm nữa vẫn sẽ không ai có thể xứng đáng so sánh được với Henry. Tôi sẽ không thể làm được nhiều cho đội bóng bằng anh ấy. Tất cả những gì tôi hy vọng muốn làm là có thể làm hài lòng ban lãnh đạo, HLV và các cổ động viên của The Gunners."

Khi được hỏi về bản thân mình, tiền đạo Croatia cũng không ngần ngại bộc bạch: "Tôi là một cầu thủ có kỷ kuật. Khi thi đấu trên sân, tôi thường chạy rất nhiều và luôn biết cách ghi bàn trong mọi tình huống. Tôi đã từng chơi ở vị trí tiền đạo cắm nhưng tôi cũng có thể dạt ra chơi ở hai biên. Tôi thường lùi về sâu để lấy bóng. Nói chung, phong cách của tôi giống với bóng đá châu Âu hơn chứ không giống như một số đồng hương Brazil khác, họ thường cầm và rê bóng rất nhiều."

"Một người bạn của tôi đang chơi cho Derby County là Branko Strupar đã gọi cho tôi và khuyên rằng bóng đá Anh rất nhanh và đòi hỏi thể lực rất nhiều. Do đó tôi sẽ thích nghi nhanh thôi. Trước khi tới sân Emirates tôi cũng đã nói chuyện với HLV trưởng ĐTQG Croatia, Slaven Bilic. Ông ấy cũng khuyên tôi nên học cách để hòa nhập nhanh vì Premiership khác hẳn so với các giải bóng đá khác. Nhưng ông ấy tin tưởng tôi sẽ thành công"

Bên cạnh đó "Dudu" (biệt danh của Silva) cũng cho biết rất bất ngờ khi biết tin Dinamo bán mình cho đội bóng thành London:

"Tham vọng của Dinamo là được dự Champions League hay UEFA Cup, vì vậy tôi nghĩ mình sẽ vẫn ở lại CLB nhưng đột nhiên lại có cơ hội được đến Arsenal. Đây là một điều tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Ban lãnh đạo đội bóng và các đồng đội mới rất tốt, đặc biệt là HLV Arsene Wenger. Ông ấy là một HLV giỏi nhất trên thế giới hiện nay. "Giáo sư" là một người yêu bóng đá, thích những cầu thủ trẻ và luôn có những chuẩn bị rất tốt cho CLB. Được chơi bóng tại một trong những CLB lớn nhất của bóng đá châu Âu như Arsenal là giấc mơ mà tôi đã ấp ủ từ lâu".

Hiện tại trong sự nghiệp thi đấu của mình, Eduardo da Silva ghi được 99 bàn trong 152 trận ra sân. Tiền đạo 24 tuổi đang giữ một kỷ lục tại giải vô địch quốc gia Croatia về số bàn thắng ghi được trong một mùa bóng. Mùa giải vừa qua, anh đóng góp 34 bàn cho CLB và 8 bàn cho đội tuyển quốc gia. Trong đó đáng chú ý là bàn thắng Silva ghi vào lưới ĐT Anh tại vòng loại Euro 2008.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X