Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Sao trẻ Man City đủ sức ra sân thường xuyên ở Champions League

Thứ Tư 01/01/2020 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ của Manchester City, Bernardo Silva đã mô tả Phil Foden là một tài năng không thể tin được đồng thời bày tỏ niềm tin đây là người đủ phẩm chất chơi ở Champions League.

Foden có tiềm năng


Phil Foden tốt nghiệp học viện Man City trước khi ra mắt đội 1 vào năm 2017 khi mới 17 tuổi. Cùng năm, tiền vệ này đã vô địch World Cup U17 cùng các thành viên đồng trang lứa trước Anh.

Đó là bàn đạp đưa Foden tiếp tục được ở lại đội 1 và là phương án dự bị chiến lược của Man City. Dù số lần đá chính chưa thực sự nhiều, thần đồng bóng đá Anh vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Pep Guardiola.

Sao trẻ Phil Foden đủ sức ra sân thường xuyên cho Man City ở C1 hình ảnh
Phil Foden được đánh giá cao về tài năng

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định ở Foden hội tụ tất cả các phẩm chất để trở thành một trong những cầu thủ hay nhất Premier League trong tương lai. Guardiola cho hay Foden không phải để bán song khi mà sao trẻ này chưa được gọi lên ĐT Anh, nhiều chuyên gia kêu gọi có sự chuyển đổi CLB dù chỉ là hợp đồng cho mượn.

Được đàn anh khen ngợi


Dưới góc nhìn của Bernardo Silva, Foden có tiềm năng vươn tới đẳng cấp cao. Nhưng trước khi là trụ cột Man City, tiền vệ sinh năm 2000 nên kiên nhẫn. “Foden là cầu thủ không thể tin được. Mỗi lần ra sân, cậu ấy đều để lại ấn tượng thực sự tốt, nhưng đôi khi mọi việc không hề dễ dàng”, Silva nói với TalkSport.

“Foden có tài năng để góp mặt trong đội hình đá Champions League, nhưng ở vị trí của cậu ấy hiện đã có David Silva, Kevin De Bruyne hoặc Ilkay Gundogan. Vì vậy, đôi khi điều đó thật khó khăn.”

Bernardo Silva hiểu rõ hoàn cảnh của Foden khi được đào tạo ở Benfica song chỉ chơi có 3 trận trước khi bị bán sang Monaco. Khi được yêu cầu so sánh giữa hai người, tuyển thủ Bồ Đào Nha nói thêm: “Xét về những cầu thủ lên đội 1, rõ ràng đá chính ở Man City khó hơn ở Benfica, bởi vậy không hợp lý khi so sánh.”

“Dù vậy, Benfica làm việc rất nhiều với các cầu thủ trẻ của họ. Tôi nghĩ Man City đang cố gắng nhiều hơn và chăm chỉ hơn để cải thiện và đưa một số cầu thủ lên đội 1. Khi bạn có một đội hình như chúng tôi, không dễ để một chàng trai 17, 18 hay 19 tuổi lên và đá chính ngay.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X