Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu trung vệ một thời của Arsenal và ĐT Anh chính thức treo giày

Thứ Năm 03/05/2012 01:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sol Campbell đã tuyên bố chia tay sân cỏ sau 20 năm thi đấu đỉnh cao.

Hậu vệ kì cựu của Arsenal, Sol Campbell đã quyết định từ giã sự nghiệp sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương bàn chân. Trên Sky Sports News, Campbell chia sẻ nỗi buồn của mình khi phải đưa ra quyết định này:
“Đây quả thật là một quyết định khó khăn của cuộc đời tôi, nhất là khi đã trải qua một thời gian dài thi đấu đỉnh cao. Nhưng khi bạn cảm thấy bản thân đã không còn đủ sức để cống hiến, có lẽ bạn nên dừng lại. Tôi cũng có nhiều cơ hội được thi đấu ở đầu mùa, nhưng rồi chấn thương đã khiến mọi việc trở nên phức tạp. Cũng giống như điều mà nhiều cầu thủ khác đã làm ở độ tuổi của tôi, nghỉ ngơi sẽ là quyết định phù hợp”.

Chia tay một tượng đài
Chia tay một tượng đài

Việc Sol Campbell quyết định giải nghệ là điều không khiến NHM bất ngờ, nhất là khi anh đã sắp bước sang tuổi 38 và đã thất nghiệp suốt 1 năm qua. Campbell đã gõ cửa nhiều đội bóng nhưng rốt cuộc không nơi nào chấp nhận anh. Phần vì anh đã quá già, phần vì họ không chịu nổi những yêu cầu của cựu tuyển thủ Anh này. Sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Campbell bắt đầu ở Tottenham. Đây chính là nơi đã đưa Campbell trở thành một trung vệ đẳng cấp thế giới, nhưng có lẽ Arsenal mới chính là nơi anh đạt được nhiều thành công nhất. Khoác áo The Gunners từ năm 2001, Campbell đã có 135 lần ra sân và ghi được 8 bàn thắng. Trong thời kì hoàng kim cùng với Pháo thủ (2001-2006), anh đã giành 2 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 2 Siêu cúp nước Anh (đặc biệt là vào mùa 2003/04, Pháo thủ đã có thành tích bất bại tại Premier League).

Kể từ sau khi rời Arsenal, sự nghiệp của Campbell dần dần đi xuống. Anh chuyển sang Portsmouth, rồi sau đó là Notts County. Năm 2010, Campbell trở lại Arsenal nhưng cũng chỉ với vai trò dự bị. Newcastle United chính là CLB cuối cùng mà Campbell thi đấu trước khi quyết định giải nghệ. Ở cấp độ ĐT quốc gia, anh đã có 73 lần thi đấu cho Tam Sư trong giai đoạn từ 1996-2007. Cho dù được thi đấu ở nhiều giải đấu lớn như World Cup 1998, 2002, 2006 và các kì EURO 2000, 2004, nhưng Campbell vẫn chưa có được một danh hiệu nào cùng với ĐT Anh.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X