Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu trung vệ" của MU chạy đua với thời gian

Thứ Ba 06/07/2010 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rio Ferdinand đã và đang rất tích cực trong quá trình hồi phục thể lực để có thể kịp trở lại đúng vào thời điểm mùa giải Premier League 2010/2011 khởi tranh.

Rio Ferdinand đang chạy đua với thời gian

Mùa giải 09/10 có thể coi là một năm bỏ đi của Rio Ferdinand khi trung vệ 30 tuổi này liên tục dính những chấn thương không đáng có. Những vết thương dai dẳng đã khiến Rio không có được nhiều những đóng góp cho Manchester United và là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng của Alex Ferguson chỉ có được một chiếc cúp "an ủi" là Carling Cup.

Mùa giải kết thúc nhưng vận đen vẫn chưa chịu buông tha với Rio. Ngay trước thềm World Cup 2010 khởi tranh, pha vào bóng của người đồng đội Heskey đã khiến cho Ferdinand phải lỗi hẹn với giải đấu lớn nhất thế giới. Chấn thương đầu gối quá nặng đã khiến cựu cầu thủ của Leeds phải mất tới 10 tuần để hồi phục.

Không có Rio Ferdinand, tuyển Anh cũng đã không còn được sự chắc chắn của hàng thủ khi những sự lựa chọn thay thế như King hay Upson đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Việc Tam sư sớm dừng bước ở vòng 1/8 World Cup năm 2010 cũng có một phần rất lớn từ lỗi của hàng thủ.

Cá nhân Ferdinand cũng tỏ ra rất hối tiếc về sự vắng mặt của mình. Hiện tại sau hơn 4 tuần điều trị chấn thương, Ferdinand đã không còn phải dùng đến nạng để di chuyển. Trái lại, với những dấu hiệu phục hồi rất nhanh, Rio đã bắt đầu có những bước tập nhẹ để dần tìm lại thể lực cũng như cảm giác chơi bóng.

Với mục tiêu đặt ra là phải kịp trở lại ngay ở thời điểm mùa giải mới khởi tranh, trung vệ số 1 của MU đang có những nỗ lực nhằm chạy đua với thời gian. Theo dự kiến, Rio sẽ có thể không cần tới 10 tuần như đúng kế hoạch mà quãng thời gian này có thể được rút ngắn xuống chỉ còn khoảng 8 tuần.

Nếu hoàn toàn bình phục, Rio có thể ra sân trong trận đấu giữa Manchester United và "tân binh" Newcastle ở vòng đấu đầu tiên ngày 14/8. Nếu không kịp trở lại, thì muộn nhất là trận đấu với Fulham ở vòng 2, "bức tường thép" của MU sẽ chính thức ra sân.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X