Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu tiền vệ” Dortmund báo tin buồn cho Liverpool

Thứ Năm 22/10/2015 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ilkay Gundogan vừa khiến Liverpool phải hụt hẫng khi tuyên bố chưa có ý định rời khỏi Borussia Dortmund ở thời điểm này.


Tiền vệ Ilkay Gundogan chuyển tới Dortmund từ Nurnberg năm 2011 với mức giá 3,85 triệu bảng. Dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã từ vô danh trở thành mục tiêu theo đuổi của hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu như Real Madrid, Manchester United và mới nhất là Liverpool sau khi Klopp cập bến đội bóng này. Trong 4 năm chơi bóng cho Dortmund, dù thường xuyên dính chấn thương nhưng không thể phủ nhận được tài năng và sự đóng góp của Gundogan. Hiện anh vẫn là trụ cột của đội bóng vùng Ruhr dưới thời tân HLV Thomas Tuchel.

Gundogan
Gundogan chưa muốn rời khỏi Dortmund vào lúc này

Sở trường của Gundogan là khả năng làm bóng, điều tiết thế trận với những đường chuyền có độ chính xác cao. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, người ưa thích chiến thuật Pressing toàn sân, tiền vệ 24 tuổi đã hoàn thiện hơn cả trong tranh cướp bóng và hỗ trợ phòng ngự khu vực. Trung bình mỗi trận đấu tại Bundesliga mùa này Gundogan thực hiện khoảng 2 pha tắc bóng thành công cho Dortmund. Sau 4 năm làm việc chung, Gundogan là người hiểu rõ triết lý của Klopp và không bất ngờ khi có tin Liverpool đang có liên hệ để đưa anh về sân Anfield trong thời gian tới.

Tuy nhiên, mới đây Gundogan đã khẳng định rằng điều đó sẽ không xảy ra ít nhất là trong mùa giải này. “Vấn đề chuyển nhượng luôn luôn vây quanh tôi thời gian qua”, anh nói trên tờ Daily Express. “Nhưng tôi hạnh phúc tại Dortmund và cảm thấy vô cùng thoải mái tại đây. Vì thế, tôi nghĩ rằng mình vẫn sẽ ở lại vào cuối mùa giải.”

Trò cũ tin Jurgen Klopp sẽ thành công tại Liverpool
Tiền vệ Ilkay Gundogan cho biết ông thầy cũ của mình - Jurgen Klopp có đủ những yếu tố cần thiết để thành công tại Liverpool.

Dù trò cũ chưa muốn tái ngộ nhưng HLV Klopp vẫn được an ủi rất nhiều khi bộ ba cầu thủ là Roberto Firmino, Dejan Lovren và Christian Benteke đều đã trở lại tập luyện trước thềm trận đấu Liverpool vs Rubin Kazan tại Europa League diễn ra rạng sáng ngày thứ 5 22/10. Đây sẽ là màn ra mắt của chiến lược gia người Đức với các khán giả tại sân Anfield. Liverpool đã hòa cả 2 trận đầu tiên tại Europa League trước Bordeaux, Sion và người hâm mộ kỳ vọng sự xuất hiện của thuyền trưởng mới Klopp sẽ giúp The Kop sớm giải cơn khát chiến thắng.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X