Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu sao Suarez rực sáng, Liverpool thổi bay "Gà trống"

Thứ Hai 16/12/2013 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay tại White Hart Lane, Liverpool đã thổi bay Tottenham khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0. 3 điểm giành được giúp đội quân của Rodgers đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Chelsea. Hiện Liverpool cũng chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal vỏn vẹn 2 điểm.

Tottenham đang hồi sinh, trong khi Liverpool mất linh hồn tuyến giữa là Gerrard vì chấn thương. Cũng bởi vậy, giới chuyên môn đã kỳ vọng rất nhiều vào Spurs, vào một trận đấu họ chiến đấu sòng phẳng với Lữ đoàn đỏ.

Suarez đã có 17 bàn thắng tại Premier League mùa này
Suarez đã có 17 bàn thắng tại Premier League mùa này

Nhưng những diễn biến tại White Hart Lane khác xa so với nhận định ban đầu. Ít ai nghĩ rằng tuyến giữa Tottenham lại bạc nhược đến thế. Hay nói cách khác, ít người nghĩ rằng không Gerrard mà hàng tiền vệ Liverpool lại chơi thanh thoát, áp đảo đến vậy. 45 phút đầu, thời gian kiểm soát bóng của Liverpool lên tới 58%. Nhiều thời điểm, con số này lên tới 65%. Bộ đôi tiền vệ phòng ngự Leiva, Allen chơi quá tốt. Trong khi đó, ba mũi công phía sau trung phong Suarez là Henderson, Coutinho, Sterling cũng có màn trình diễn tuyệt vời. Sự xuất sắc của tuyến giữa Liverpool cộng với phong độ tuyệt vời như thường lệ của Suarez đã giúp đội quân của Rodgers chơi một hiệp đấu hay nhất từ đầu giải.

Phút 13, lời cảnh báo đầu tiên được đưa ra khi Sterling đi bóng xuống sát vòng cấm rồi căng ngang nguy hiểm nhưng không một cầu thủ Liverpool nào kịp băng vào đón bóng. Nhưng CĐV The Reds không phải tiếc nuối lâu. Bởi chỉ 5 phút sau, từ pha kiến tạo của Henderson, Suarez xử lý gọn gàng đánh bại Lloris mở tỷ số cho Liverpool.

Phút 26, cách biệt lẽ ra đã được nhân đôi nếu cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá đẹp của Coutinho không đưa bóng đi trúng xà ngang. 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, sau cú sút của Suarez, bóng bật ra đến đúng chân Henderson và tiền vệ của Liverpool không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. 45 phút đầu là hiệp đấu tuyệt vời của The Reds khi họ tung ra tổng cộng 12 cú sút, gấp đôi Tottenham (5). Và nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, Liverpool phải ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa.

Sang hiệp 2, tiếp tục là thế trận tấn công dồn dập của Liverpool. Phút 51, trung vệ Sakho lên tham gia tấn công đánh đầu trúng cột dọc khung thành Tottenham. Phút 61, HLV Villas-Boas chơi canh bạc tất tay khi tung Townsend vào sân thay Dembele để tăng cường khả năng tấn công. Tuy nhiên, khi tính toán của AVB chưa kịp phát huy tác dụng thì Tottenham đã chịu tổn thất lớn. Phút 63, Paulinho đạp thẳng vào ngực Suarez và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Chơi thiếu người trong gần 30 phút cuối trận, không ngạc nhiên khi Tottenham nhận thêm 3 bàn thua sau các cú dứt điểm của Flanagan, Sterling và Suarez. Giành chiến thắng với tỷ số 5-0, Liverpool đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Chelsea. Đội quân của Rodgers đã có 33 điểm/16 vòng và chỉ còn kém ngôi đầu của Arsenal vỏn vẹn 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham
: Lloris; Walker, Capoue, Dawson, Naughton (Ezekiel Fryers, 45’); Paulinho, Sandro (Lewis Holtby, 30’); Lennon, Dembele (Andros Townsend, 61’), Chadli; Soldado.
Liverpool: Mignolet; Flanagan, Sakho, Skrtel, Johnson, Allen, Lucas (Luis Alberto, 79’), Henderson, Sterling, Coutinho (Victor Moses, 90’), Suarez.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X