Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu sao MU tổng công kích Man City

Thứ Ba 19/01/2010 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi thủ quân Gary Neville xem thường giá trị của Carlos Tevez, hậu vệ trái Patrice Evra lên tiếng chê bai Man City thiển cận. Tối nay hai đội gặp nhau ở bán kết lượt đi League Cup.

Sau hai năm hợp tác theo hợp đồng cho mượn, mùa hè năm ngoái MU được yêu cầu trả 25 triệu bảng để có quyền sở hữu Tevez. Tuy nhiên, do lần khần trong vấn đề giá cả, họ đã để mất cầu thủ vốn được tiếng là cần cù này vào tay đối thủ cùng thành phố Manchester.

Bây giờ Tevez bùng nổ ở Man City. Anh được xem là chân sút tốt nhất đội với 12 bàn chỉ tính riêng tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Đem liên hệ với phong độ thất thường trên hàng công hiện tại của MU, một số ý kiến cho rằng HLV Alex Ferguson có lẽ đang cảm thấy hối tiếc vì đã để Tevez ra đi.

Tuy nhiên Neville không nghĩ vậy. Trước cuộc đối đầu ở sân City of Manchester tối nay, anh nói trên tờ Sun (Anh): "Trong nhiều năm qua Alex liên tục đưa ra quyết định liên quan đến chuyện cầu thủ đến và đi - và ông ấy gần như luôn luôn đúng".

Neville luôn ủng hộ mọi quyết định của ông thầy Sir Alex

"Trong hơn 20 năm nắm quyền ở MU đã qua có thể ông ấy đã mắc một hoặc hai sai lầm, tôi nghĩ Alex có lẽ cũng từng tự thừa nhận như vậy, nhưng ông ấy luôn biết chính xác những gì ông ấy làm và khi nào một cầu thủ hết thời".

"Tôi không thể không đồng ý với quyết định của ông ấy trong vụ Tevez. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng những đòi hỏi về tài chính là quá lớn và cách giải quyết duy nhất là để cậu ấy ra đi. Trong quá khứ có nhiều cầu thủ khác đã ra đi chứ không riêng gì Tevez".

"Điều bất biến là chúng tôi đang có vị huấn luyện viên tài ba bậc nhất thế giới. Ông ấy đã đem lại thành công cho câu lạc bộ trong hơn 20 năm qua. Vì vậy không có mấy người có thể nghi ngờ về khả năng của ông ấy".

Về cuộc đối đầu với Man City ở bán kết Cup Liên đoàn Anh năm nay, hậu vệ kỳ cựu nói: "Đây sẽ là hai trận đấu đặc biệt thú vị. Đây là cuộc gặp giữa hai đội bóng cùng thành phố, hai trong những trận đấu lớn nhất chúng tôi thi thố với Man City trong một thời gian dài".

"Chắc chắn trận lượt đi sẽ rất khó khăn. Man City đang có phong độ tốt và thi đấu trên sân của họ luôn là thách thức lớn. Chúng tôi chỉ có thể đạt thành tích tốt một khi phát huy được phong độ tốt nhất".

Tương tự đồng đội, Evra cũng có cái nhìn không mấy thiện cảm dành cho "nửa xanh". Theo anh tư duy của đối thủ còn non khi không chú tâm đến danh hiệu mà lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chuyện làm sao để đánh bại MU.

"Gặp Man City sẽ là một trận đấu quan trọng, một trận đấu lớn. Tôi chỉ có thể nói vậy bởi thực tế là tôi luôn muốn giành chiến thắng để có cơ hội giành Cup", hậu vệ trái người Pháp chia sẻ. "Có thể đây là điều khác biệt giữa MU và Man City. Chúng tôi thi đấu để giành chiến thắng và giành Cup, còn họ thi đấu chỉ là để đánh bại MU".

League Cup (hay còn gọi là Carling Cup theo tên nhà tài trợ) là danh hiệu gần nhất mà Man City từng có được, nhưng cách đây cũng đã 34 năm. Trong khi đó, 23 năm dưới thời Ferguson, MU đã có 25 danh hiệu chính thức gồm 11 chức vô địch Premier League, 8 Cup FA, 2 chức vô địch Champions League, một Cup C2 và 3 Cup Liên đoàn. Cùng quãng thời gian trên, Man City trải qua 13 đời HLV trong khi tại Old Trafford duy nhất cho đến nay vẫn là Ferguson. 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X