Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Siêu Salah’ giành thêm một danh hiệu cao quý

Thứ Tư 09/01/2019 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi do Liên đoàn bóng đá châu lục (CAF) trao tặng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp ngôi sao người Ai Cập có được vinh dự này.

Năm 2018 tiếp tục đánh dấu phong độ chói sáng của Mohamed Salah. Tiền đạo 26 tuổi đã ghi 44 bàn cho Liverpool và ĐT Ai Cập trong thời gian đó. Cuối mùa 2017/18, Salah giành Chiếc giày vàng Premier League với 32 pha lập công.

Tại Champions League, Salah cũng góp phần quan trọng giúp Liverpool lọt vào chung kết trước khi thua Real Madrid 1-3 trong ngày anh sớm rời sân do chấn thương. Sau tất cả, cựu thành viên AS Roma đã được tôn vinh bằng những giải thưởng cá nhân cao quý.

Salah co 1 ban 1 kien tao truoc Wolves
Mo Salah có năm 2018 đầy thành công

Mới nhất, Mohamed Salah giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi do CAF trao tặng. Anh vượt qua đồng đội tại Liverpool là Sadio Mane và Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal – những ứng viên trong danh sách tốp 3 rút gọn để năm thứ 2 liên tiếp có được vinh dự này.

Nhân dịp này, đội hình tiêu biểu của châu Phi năm 2018 cũng được công bố. Bộ ba tấn công trong sơ đồ 4-3-3 chính là tốp 3 ứng viên rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Đi xuống hàng tiền vệ, Naby Keita (Liverpool), Thomas Partey (Atletico Madrid) và Riyad Mahrez (Manchester City) được chọn.

Bộ tứ vệ lần lượt được đảm nhận bởi bộ đôi người Bờ Biển Ngà là Serge Aurier và Eric Bailly bên cạnh những Mehdi Benatia (Morocco) và Kalidou Koulibaly (Senegal). Trong khung thành, thủ môn Denis Onyango (Nam Phi) bất ngờ được chọn thay vì Andre Onana của Ajax và ĐT Cameroon.

doi hinh tieu bieu chau Phi
Đội hình tiêu biểu châu Phi năm 2018

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X