Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngưng nói về Rooney, hãy nói về Emre Can

Thứ Ba 02/05/2017 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bạn biết rằng mình đã ghi được một bàn thắng đẹp khi các cổ động viên đối thủ ngồi sau mảnh lưới phải há hốc mồm và bất động vì kinh ngạc. Và bạn biết mình đã ghi một bàn thắng để đời khi nó có ý nghĩa quan trọng đến mục tiêu lớn nhất của đội bóng trong mùa giải.

Đầu tháng 5/2012, cú “xe đạp chổng ngược” của Wayne Rooney trong trận derby thành Manchester đã được các CĐV trên toàn thế giới bình chọn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử Premier League. Tuy nhiên đến lúc này, Rooney đã có một đối thủ đáng gườm.

Ngung noi ve Rooney, hay noi ve Emre Can hinh anh goc
CĐV Watford thảng thốt và ngỡ ngàng trước bàn thắng của Emre Can

Có hai yếu tố quan trọng dẫn đến một bàn thắng đẹp: Thứ nhất hiển nhiên là tính đẹp mắt, và thứ hai là tầm quan trọng của nó. Pha lập công của Rooney đã vượt qua những bàn thắng kinh điển của Bergkamp, Beckham hay Paolo Di Canio, phần nhiều là vì yếu tố thứ hai. Rooney đã thực hiện pha “lật bàn đèn” trong một trận derby, góp phần đưa Man Utd đến chức vô địch vào cuối mùa.

Mặc dù vậy, Man Utd ở mùa giải 2010/11 thực sự không thể bị ngăn cản và chức vô địch đến với họ âu cũng là một chuyện rõ rành rành. Họ bước vào trận derby với chỉ duy nhất 1 trận thua kể từ đầu mùa, cho dù đó là thời điểm giữa tháng 2.

Watford 0-1 Liverpool: Siêu phẩm của Emre Can cứu vãn một trận đấu nhạt
Trực tiếp Watford vs Liverpool: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Watford vs Liverpool vòng...

Tại giải ngoại hạng Anh mùa này, cuộc đua đến ngôi vô địch tuy vẫn chưa ngã ngũ, bởi sự bám đuổi đáng kinh ngạc đến từ Tottenham, nhưng ở thời điểm này, bất cứ ai cũng muốn bỏ phiếu cho thầy trò HLV Antonio Conte đăng quang. Mọi chuyện khó dự đoán hơn nhiều ở cuộc đua vào top 4, khi cả Liverpool, Man City, Man Utd và Arsenal đều cùng thăng tiến hay vấp ngã đồng loạt để tạo ra sự kịch tính.

Trong hai ngày cuối tuần, các CĐV Liverpool đã liên tục chờ đợi ba đối thủ còn lại sảy chân, và họ đã đạt được ước nguyện. Man Utd tiếp tục trở thành vua hòa, Man City vẫn lún sâu vào khủng hoảng còn Arsenal chẳng thể có lấy một chút cơ hội nhỏ nhoi để kiếm điểm tại White Hart Lane. Liverpool đã có thể mất điểm trước Watford như đúng với kịch bản quen thuộc của mùa giải, và mọi chuyện còn tệ hơn khi Coutinho sớm phải rời sân khi thời gian của trận đấu chưa bước sang hai chữ số.

Vicarage Road chính là thử thách khó khăn cuối cùng đối với Liverpool ở mùa giải này. Nhìn vào 3 trận đấu còn lại, họ có 2 lần được chơi trên sân nhà, trước Southampton và Boro, trong khi chuyến làm khách chỉ là đến sân Olympic của một West Ham ngày càng suy yếu. Thực tế Watford đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool khi họ thi đấu như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ. Việc “nhạc trưởng” Coutinho phải sớm rời sân cũng là vì lý do ấy.

Ngung noi ve Rooney, hay noi ve Emre Can hinh anh goc 2
Siêu phẩm kinh điển của Rooney vào lưới Man City

Chưa bao giờ Liverpool cần một chiến thắng như lúc này và cũng rất ít khi họ phải gặp khó khăn đến vậy. Với đội hình chắp vá, đội bóng vùng Merseyside gần như không thể tìm ra cách vượt qua hàng thủ vách sắt, tường đồng của Watford. Chỉ có một phép màu mới có thể giúp Liverpool vượt ải Vicarage Road với 3 điểm trọn vẹn. Và quả thực nó đã xảy ra.

Nhận bóng từ đường chuyền có phần sửa lưng của Lucas Leiva, Emre Can không mất một chút thời gian suy nghĩ hay do dự, mà tung ra một cú ngả bàn đèn, đưa bóng đi căng, vòng cung vào đúng góc chữ A, khiến thủ môn Gomes cũng chỉ biết chôn chân sững sờ như bao cổ động viên khác có mặt tại Vicarage Road.

Bàn thắng của Emre Can có lẽ còn khó hơn pha lập công của Rooney ở chỗ, đường chuyền từ phía Lucas gần như ở một góc chính diện, trong khi Rooney nhận bóng từ đường tạt ngang 90 độ từ phía Nani, giúp cho trái bóng có thêm xung lực khi tiếp xúc với chân của tiền đạo huyền thoại đội tuyển Anh. Đây rất có thể sẽ là pha lập công quyết định đến số mệnh của Liverpool trong cuộc đua top 4 mùa này, điều mà người hâm mộ đang quan tâm hơn cả tại giải ngoại hạng Anh.

Ngung noi ve Rooney, hay noi ve Emre Can hinh anh goc 3
Emre Can với bàn thắng mang tính quyết định mùa giải

Tất nhiên siêu phẩm của Emre Can, một cầu thủ người Đức, sẽ khó lòng được giới truyền thông Anh đánh giá cao bằng cú đá huyền thoại của một cầu thủ vĩ đại trong lịch sử xứ sở sương mù như Wayne Rooney. Nhưng nếu biết rằng Emre Can vẫn phải ra sân thi đấu mỗi tuần với cái bắp chân đau kinh niên, thì quả thực nỗ lực của Emre Can quá đỗi ngoài sức tưởng tượng.

Cách đây ít ngày, CLB Liverpool đã công bố những đề cử bàn thắng đẹp nhất mùa giải của họ, với những tuyệt phẩm mãn nhãn từ Coutinho, Mane, Lallana hay Henderson. Nhưng nếu The Kop đưa thêm bàn thắng của Emre Can vào như một ngoài lệ, có khả năng nó sẽ chiếm gần như trọn số phiếu. Giờ thì khi nói về những cú “xe đạp chổng ngược” ở Premier League, những thước phim tại Vicarage Road mà Emre Can làm đạo diễn, kiêm nhân vật chính, xứng đáng xuất hiện đầu tiên.

Ngung noi ve Rooney, hay noi ve Emre Can hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Watford 0-1 Liverpooll

Chiêm ngưỡng siêu phẩm đỉnh cao của Emre Can



Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X