Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu Nani" - Ngôi sao sáng nhất trong cuộc đại chiến nước Anh

Thứ Hai 19/09/2011 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sở hữu đôi chân ma thuật cùng sự tinh quái trong từng pha xử lý, có thời điểm Nani 'khiêu vũ' giữa vòng vây của những 5 cái bóng áo xanh.

Cuộc đại chiến MU - Chelsea chắc chắn đem lại rất nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu túc cầu giáo khắp hành tinh. Người ta sẽ phải nói nhiều tới hai pha bỏ lỡ không thể tin nổi của Ramires và Torres. Tràn ngập các mặt báo sẽ là những lời khen có cánh dành cho Wayne Rooney với bàn thắng thứ 9 sau 5 trận đấu.

"Siêu Nani" nhảy múa tại Old Trafford

Màn trình diễn xuất sắc của De Gea khiến đàn anh huyền thoại Peter Schmeichel ngồi trên khán đài trầm trồ thán phục cũng có thể là một đề tài thú vị. Nhưng tất cả những cái tên trên, không một ai xuất sắc hơn Nani tại 'Nhà hát' đêm qua.

Không phải ngẫu nhiên mà cả hai trang thể thao Goal và SkySport cùng chấm Nani cao điểm nhất trận đại chiến ở Old Trafford. Bàn thắng đẹp nhất và mang ý nghĩa quan trọng nhất chính là tác phẩm của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Trong thời điểm Chelsea bắt nhịp được trận đấu và bắt đầu tổ chức lại đội hình thì bàn thắng của Nani đã 'đánh sập' hẳn tinh thần của họ. Ở trận cầu lớn, một ngôi sao luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Nani có phẩm chất ấy.

Cái bóng của Ronaldo? Không!

Tốc độ, sức rướn, tính ngẫu hứng, khả năng đột biến và sút bóng tốt cả hai chân, cựu cầu thủ Sporting Lisbon đang dần đạt tới mức độ hoàn thiện của một tiền vệ cánh hiện đại. Vấn đề duy nhất của anh chính là tính thiếu ổn định. Trong khá nhiều lần được mời phỏng vấn, cầu thủ này luôn bị đặt câu hỏi nhai đi nhai lại nhiều lần: 'liệu anh đang thi đấu dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo?'

Màn trình diễn đêm qua là một câu trả lời thuyết phục từ Nani. Anh có cách thi đấu, tỏa sáng và con đường của riêng mình. Trên thực tế, điều đó đúng.

Theo một thống kê mới nhất, Nani tỏ ra vượt trội người đồng hương lừng lẫy của mình trong những ngày đầu ở Old Trafford. Tính riêng thời điểm đạt cột mốc 100 trận đấu khoác áo MU, tổng số bàn thắng và đường chuyền thành bàn của Nani là 52, gần gấp đôi con số tương ứng 31 của Ronaldo. Có vẻ như mọi người đã có cái nhìn quá khắt khe với Nani và bị danh tiếng của CR7 làm mờ mắt.

Năm nay mới bước qua độ tuổi 24, phía trước Nani vẫn còn rất nhiều cơ hội cũng như thách thức. Có thể anh sẽ tỏa sáng rực rỡ, hơn cả những gì Ronaldo làm được. Và cũng có khả năng Nani sẽ bị đào thải khỏi đội ngũ 'quỷ đỏ'. Điều gì cũng có thể xảy ra.

Bởi vậy, mọi sự phán xét hay so sánh vào lúc này vẫn hết sức khập khiễng. Hãy cứ hòa chung niềm vui, cơn phấn khích của hơn 75 ngàn CĐV có mặt tại 'Nhà hát' khi chứng kiến 'siêu Nani' của họ nhảy vũ điệu Santo mê hoặc quen thuộc.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X