Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kinh điển Pep - Mou ở Stamford Bridge

Thứ Ba 06/03/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Andre Villas-Boas cuối cùng đã lên "máy chém". Roberto Di Matteo cũng vừa chính thức lên nắm quyền, nhưng đó chỉ là liệu pháp cầm hơi cho đến hết mùa giải. Tất cả chỉ để tìm một cái tên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge mùa hè này. Đã có nhiều ứng cử viên được nhắc đến, nhưng có một đua hấp dẫn cho chiếc ghế này: Jose Mourinho vs. Pep Guardiola.

Tin vui cho Abramovich là cả hai mục tiêu lý tưởng mà Chelsea nhắm tới đều không có tương lai rõ ràng ở các đội bóng chủ quản. Hợp đồng của Guardiola với Barcelona sắp hết hạn, và chưa có dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Catalan. Hơn nữa, việc no nê danh hiệu ở La Liga có thể là động cơ khiến chiến lược gia 41 tuổi này cân nhắc một thử thách mới bên ngoài biên giới Tây Ban Nha. Bên kia chiến tuyến, Mourinho cũng liên tục úp mở về tương lai của mình ở Real Madrid, dù Real có đoạt được bao nhiêu danh hiệu trong mùa này đi nữa. Mou đã chán ngấy bóng đá Tây Ban Nha nhiều thị phi, và việc "Người đặc biệt" quay về London tìm nhà như một tín hiệu dọn đường cho ngày trở lại với Premier League, nơi ông còn nguyên niềm đam mê và thầm gọi bằng những ngôn từ yêu thương và trìu mến nhất.

 

Hai cái tên, hai bản CV hoành tráng ngang nhau, tài năng một chín một mười quả là đều xứng đáng trong tầm ngắm của ông chủ Abramovich với những ưu thế riêng. Với Pep, thương hiệu “tiqui-taca” mà ông đã tạo dựng thành công ở Barca trong suốt 4 năm qua đang là niềm mơ ước cháy bỏng của vị tỷ phú người Nga. Trong bối cảnh Abramovich đang muốn hướng Chelsea chơi ngày càng sexy và cống hiến, thì không ai thỏa mãn khát vọng ấy bằng Guardiola. Việc Chelsea đang sở hữu những tài năng trẻ từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barca đã mở đường cho tương lai của The Blues sẽ gắn với những con người Tây Ban Nha. Nhưng để có Pep, Chelsea sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt tên tuổi khác, trong đó có Inter với khoản lương đề nghị lên tới 20 triệu euro/mùa và cả chính... Barca trong nỗ lực giữ chân vị HLV trẻ tuổi tài cao này.

Còn nếu Abramovich hướng tới Mourinho? Chắc chắn là không ít fan hâm mộ và công thần Chelsea sẽ vỗ tay nhiệt liệt cho cuộc tái hôn này. Dường như Mourinho đang phủ cái bóng quá lớn tới bất kì cái tên nào in bóng dấu chân ông, dù là trên đất Anh hay Italia. Ông là mẫu HLV hoàn hảo, khi vừa đem lại thành công cho đội bóng, lại có mối quan hệ tốt với các cầu thủ. Những trụ cột của Chelsea đều ít nhiều giữ liên lạc với người thầy cũ, điều gây khó khăn cho những ông thầy dẫn dắt The Blues sau này. Chelsea thời hậu Mourinho đang trở thành "cối xay HLV" bậc nhất Châu Âu, trong khi thành tích kém xa thời Mourinho còn tại vị. Và chính AVB, người từng nhiều năm là trợ lý của Mourinho, sau khi bị sa thải cũng phải thừa nhận: “Hình bóng của Mou như vẫn hiện hữu đâu đây ở Chelsea. Những năm tháng thành công nhất của The Blues đã nằm ở giai đoạn của ông ấy rồi”.

Có Mou, báo chí xứ sương mù lại thêm ăn khách khi đề tài từ những câu nói kinh điển của Mourinho không bao giờ lỗi thời. Nhưng trên tất cả, Chelsea cần Mourinho để hoàn thiện nốt công trình còn dang dở với ước mơ được lên đỉnh Châu Âu, điều mà Inter Milan và Porto đã được thỏa nguyện dưới bàn tay nhào nặn của Mou.

Dù thế nào đi nữa, sẽ không hề đơn giản cho Abramovich giữa hai lựa chọn từ hai tính cách, hai quan điểm bóng đá đối lập nhau. Chàng rể nào, Mou hay Pep, sẽ cưới được cô dâu Chelsea mùa hè này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X