Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Siêu kịch tính Premier League: Chelsea sẽ phá Liverpool, Man City ra sao?

Thứ Hai 28/04/2014 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Cuộc đua tam mã Premier League đang ngày càng trở nên khó đoán sau thất bại bất ngờ của Liverpool trước Chelsea vào tối qua.

Liverpool dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng họ chỉ hơn Chelsea 2 điểm và Man City 3 điểm. Tuy nhiên, ngôi vị ấy của The Kop có thể mất bất cứ lúc nào, nếu Man city có chiến thắng ở trận đấu bù. Khi đó, Lữ đoàn đỏ sẽ phải xếp thứ hai do kém đội bóng thành Manchester ở chỉ số phụ.

Đó sẽ là bất lợi lớn dành cho Liverpool, bởi tuy là đội ghi bàn nhiều nhất giải Ngoại hạng mùa này nhưng đội quân của Brendan Rodgers cũng để thua quá nhiều. Với hiệu số là +50 so với +58, mỗi trận đấu còn lại của The Kop sẽ phải là những màn "săn mồi tập thể". Đối với đội bóng thành phố cảng lúc này, chỉ chiến thắng thôi là chưa đủ. Họ phải thắng đậm, thậm chí rất đậm để có thể san bằng cách biệt 8 bàn với Man City.

 

Tuy nhiên, Liverpool và Man City cũng chưa hẳn chiếm hoàn toàn lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Brendan Rodgers và Manuel Pellegrini chưa khi nào dám gạch tên Jose Mourinho, một phần vì Chelsea vẫn còn cửa vô địch trên lý thuyết, và phần còn lại vì cả hai đội bóng này đều có khả năng mất điểm rất lớn trong những vòng còn lại.

Kịch bản không tưởng

Vòng 37, Liverpool làm khách của Crystal Palace, còn Man City phải hành quân tới Goodison Park của Everton. Đây đều là những đối thủ cực kỳ khó chịu và đang có phong độ cực cao trong thời gian qua.  Trong khi đội bóng của Tony Pulis đã thắng liền 5 trận (trước khi thua Man City), trong đó có cả Chelsea và Everton; thì khả năng đội bóng thành Liverpool khỏi phải bàn. Họ đang chễm chệ ở ngôi vị số 5, và từng vài lần gia nhập top 4.

Nếu Liverpool và Man City cùng bị chia điểm, 99% Chelsea sẽ vượt lên. Đối thủ của đội bóng áo xanh là Norwich, CLB đang xếp thứ 18, đã thua 5 trận liên tiếp, và mới chỉ có đúng 1 chiến thắng duy nhất trong vòng 2 tháng qua. Khi đó, Liverpool và Chelsea sẽ cùng có 81 điểm, còn Man City có 78 điểm. Ở trận đấu bù tiếp theo, The Citizens sẽ gặp Aston Villa, CLB đã thua 5/6 trận gần nhất, và khả năng đội chủ nhà có 3 điểm là rất lớn.

Bước ngoặt ở vòng 37 sẽ khiến 3 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng có cùng số điểm. Ở vòng đấu cuối cùng, Liverppol gặp Newcastle, Chelsea hành quân tới sân Cardiff, còn Man City tiếp West Ham. Đây đều là những nhân tố có rất ít khả năng tạo được bất ngờ bởi thành tích chỉ biết đến hòa và thua trong 5 vòng đấu gần đây. Do đó, một kịch bản không tưởng cho Premier League mùa 2013-2014 hoàn toàn có thể xảy ra là Liverpool, Chelsea, và Man City sẽ cùng cán đích với 84 điểm.

Chức vô địch khi đó sẽ chỉ quyết định được bằng hiệu số bàn thắng thua. Và ở khía cạnh này, Man City đang chiếm ưu thế.

Đừng gạch tên Chelsea

Đó là điều mà Mourinho đã hơn một lần "nhắc khéo" cả Rodgers lẫn Pellegrini, và tối qua 27/4, ông đã trịnh trọng nhắc lại. Chiến thắng trước Liverpool ngay tại Anfield đã là lần thứ 5, Người đặc biệt có được 3 điểm trọn vẹn trong các trận đấu với những đội bóng ở top 4 - một thành tích khủng khiếp.

Không những vậy, như phân tích ở trên, Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch nếu Liverpool và Man City cùng sảy chân trước 2 đối thủ cực kỳ khó chịu là Crystal Palace và Everton. Điều còn lại với The Blues chỉ còn việc ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Norwich và Cardiff - 2 CLB đang xếp thứ 18 và 20 trên bảng xếp hạng.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X