Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu khủng khiếp: Đội hình Southampton bán đi đủ sức vô địch Premier League

Thứ Tư 12/08/2015 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong những năm gần đây, kế hoạch chuyển nhượng của Southampton thường bán đi những cầu thủ tốt nhất cho những đội bóng lớn. Số lượng những cầu thủ mà đội bóng chủ sân St Mary bán đi có thể ghép thành một đội hình rất chất lượng.

Chuyen nhuong Southampton ban di mot doi hinh day chat luong hinh anh 5
Đội hình siêu khủng được Southampton bán đi
Thủ môn Artur Boruc
Chuyen nhuong Southampton ban di mot doi hinh day chat luong hinh anh 5
Artur Boruc
Thủ thành Artur Boruc chuyển tới Southampton từ Fiorentina theo dạng chuyển nhượng tự do. Ngay khi cập bến nước Anh, Boruc đã chơi xuất sắc khi trở thành thủ môn số 1 của đội bóng chủ sân St Mary. Ở mùa giải 2013/14 anh chơi xuất sắc khi giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League. Tuy nhiên, sau khi Southampton bỏ ra 10 triệu bảng để chiêu mộ Fraser Forster thì ngay lập tức Boruc phải ngồi trên băng ghế dự bị. Lúc này thủ thành 35 tuổi đang chơi cho CLB Bournemouth.

Hàng thủ: Nethaniel Clyne, Dejan Lovren, Calum Chambers và Luke Shaw
Chuyen nhuong Southampton ban di mot doi hinh day chat luong hinh anh 5
M.U phải bỏ ra 30 triệu bảng để có Luke Shaw
Mùa giải 2013/14, Dejan Lovren, Calum Chambers và Luke Shaw đã chơi thăng hoa trong màu áo Southampton. Thế nhưng kế hoạch chuyển nhượng của Southampton ở hè 2014 đã bán cả 3 cầu thủ này. Lovren đến với Liverpool với một bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng, Arsenal phải bỏ ra 12 triệu bảng để có Chambers còn Shaw khiến M.U phải chi ra tới 30 triệu bảng. Đây đều là những cầu thủ chât lượng, tuy họ chưa thể tỏa sáng trong màu áo đội bóng mới nhưng tiềm năng từ những cầu thủ này vẫn là rất lớn. Mới nhất, Southampton đã bán Nethaniel Clyne cho Liverpool để thu về 12,5 triệu bảng. Cầu thủ người Anh đang là một trong những hậu vệ phải hay nhất Premier League, bởi vậy anh sẽ giúp hàng thủ của The Kop được cải thiện rất nhiều.

Hàng tiền vệ: Morgan Schneiderlin, Adam Lallana và Chamberlain 
Chuyen nhuong Southampton ban di mot doi hinh day chat luong hinh anh 5
Lallana khiến Liverpool phải bỏ ra 25 triệu bảng
Chamberlain đến với Arsenal từ năm 2011, lúc này cầu thủ người Anh đang trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất Premier League. Adam Lallana đến với Liverpool ở hè 2014, để có được chữ ký của cầu thủ này đội bóng chủ sân Anfield đã phải bỏ ra 25 triệu bảng. Mới nhất, Southampton đã thu về 24 triệu bảng khi bán Morgan Schneiderlin cho M.U. Cả 3 tiền vệ mà đội bóng chủ sân St Mary bán đi đều đang thi đấu tại Premier League, họ đều được đánh giá rất cao và trở thành những nhân tố quan trọng của M.U, Liverpool hay Arsenal.

Hàng tiền đạo: Theo Walcott, Gareth Bale và Rickie Lambert
Chuyen nhuong Southampton ban di mot doi hinh day chat luong hinh anh 5
Gareth Bale là ngôi sao lớn nhất được Southampton bán đi
Theo Walcott chính là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton, anh cập bến Emirates mang theo rất nhiều kỳ vọng nơi NHM Arsenal. Mặc dù không thể bùng nổ thành một ngôi sao lớn thế nhưng vai trò của cầu thủ người Anh với Pháo thủ vẫn khá quan trọng. Gareth Bale chính là ngôi sao lớn nhất mà Southampton bán đi. Cầu thủ người xứ Wales đang trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới, anh cũng đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Lúc này, Bale đang là nhân tố đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Real Madrid. Rickie Lambert cũng đã chơi rất tốt trong màu áo đội bóng chủ sân St Mary, là một chân sút sở hữu khả năng săn bàn khá tốt nhưng anh chơi thất vọng khi cập bến Liverpool. Lúc này, tiền đạo người Anh đang chơi bóng cho West Brom.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X