Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu hậu vệ" Branislav Ivanovic gia hạn hợp đồng với Chelsea

Thứ Sáu 11/02/2011 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong động thái nhằm giữ chân một cầu thủ quan trọng của đội bóng, Chelsea đã thuyết phục được cầu thủ người Serbia tiếp tục gắn bó đến năm 2016. Như vậy, Ivanovic có khả năng sẽ chấm dứt sự nghiệp cầu thủ tại đây nếu muốn.

Tháng 1 năm 2008, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Chelsea đã nhanh tay chộp lấy Ivanovic từ Lokomotiv Moscow trước ánh mắt thèm thuồng của nhiều ông lớn khác. Khi ấy, Ivanovic đã là một hậu vệ đầy sáng giá của Serbia bên cạnh cái tên lừng danh Nemanja Vidic. Chính vì vậy, Chelsea đã phải châp nhận chi ra gần 10 triệu bảng, xác lập kỷ lục chuyển nhượng mới tại xứ sở Bạch Dương, để mang được Ivanovic về Stamford Bridge.

Ivanovic sẽ ở lại Chelsea đến năm 2016

Tuy nhiên phải mất đến hơn 1 năm (Ivanovic có trận ra mắt đội bóng mới sau .... 8 tháng), anh mới khẳng định được năng lực ở Chelsea. Trong khoảng thời gian đầy thất vọng đó, có lúc anh đã nghĩ tới chuyện ra đi nhưng sự níu kéo của ban lãnh đạo cùng quyết tâm thể hiện mình đã khiến Ivanovic tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội đến với mình. Rốt cục cái ngày đó cũng đến. Vốn xuất thân là một trung vệ chính hiệu nhưng Ivanovic lại thành danh tại The Blues khi bị đẩy sang cánh phải. Cũng nhờ vậy mà đến giờ, Ivanovic trở thành hậu vệ đa năng nhất Chelsea hiện nay. Thực ra, anh vẫn thích đá trung vệ nhưng khi đội bóng cần, Ivanovic sẵn sàng đảm trách cánh phải và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mùa trước, với cú đúp danh hiệu trong nước cùng Chelsea, Ivanovic đã lọt vào đội hình tiêu biểu của Premier League. Dù cho David Luiz mới cập bến Stamford Bridge nhưng chắc chắn, Ivanovic luôn chiếm được chỗ đứng ở đội bóng.

Hợp đồng của Ivanovic sẽ hết hạn vào mùa hè này và Chelsea nhanh chóng xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng. Bản thân Ivanovic cũng muốn gắn bó lâu dài với màu áo Xanh, khiến mọi việc hoàn tất dễ dàng. Theo đó, Ivanovic sẽ ở lại thành London đến năm 2016 khi đã bước sang sườn dốc bên kia của đời cầu thủ. Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, hậu vệ này hồ hởi bày tỏ: "Đây thực sự là bước tiến lớn trong sự nghiệp. Tôi sẽ lại nỗ lực hết mình và cố gắng giúp đội bóng đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa. Tôi luôn muốn ở lại Chelsea, CLB cũng cần tôi nên việc đàm phán không gặp nhiều trục trặc. Hy vọng, tôi sẽ còn cải thiện hình ảnh hơn nữa trong những năm tới để đóng góp công sức vào thành công chung của Chelsea".

Nếu Ivanovic vẫn duy trì được phong độ thì tất nhiên đội bóng thành London chẳng đời nào chịu mất đi một chủ lực của hàng thủ. Thậm chí, họ còn trao cơ hội cho Ivanovic trở thành tượng đài của CLB bằng việc giữ chân anh đến lúc giã từ sự nghiệp, hệt như đội trưởng John Terry.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X