Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu giản dị Sadio Mane: Triệu phú tay cầm điện thoại vỡ màn hình, bong tróc nham nhở

Chủ Nhật 29/12/2019 23:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu hỏi ngôi sao Liverpool dùng tiền lương hàng trăm ngàn bảng của mình để làm gì, chắc chắn anh sẽ trả lời: Đem đi làm từ thiện, xây trường học, bệnh viện ở quê nhà hết rồi!

Khi chiếc điện thoại yêu quý bị hỏng màn hình hoặc vỡ kính cường lực, ai nấy bắt buộc phải mang đi sửa chữa hoặc thay mới ngay lập tức. Song ở châu Âu xa xôi, có một con người dường như chẳng mấy quan tâm đến những chuyện như vậy, dù rằng anh ta rất nổi tiếng và giàu có nức vách đổ tường.

Sadio Mane – cầu thủ bóng đá, ngôi sao tấn công của Liverpool, với mức lương “sương sương” 400.000 bảng/tháng, tương đương khoảng gần 12 tỷ Việt Nam Đồng.

Siêu giản dị Sadio Mane Triệu phú tay cầm điện thoại vỡ màn hình hình ảnh
Sadio Mane

Với thu nhập khủng thuộc hàng cực cao so với mặt bằng chung dân số, thậm chí ngay cả ở những cường quốc phát triển kinh tế như Anh, chàng trai người Senegal này hoàn toàn có thể dễ dàng mua một chiếc điện thoại xịn hơn (khéo có khi cả trăm cái Iphone XS Max còn chẳng nhằm nhò gì), hoặc chí ít cũng phải thay kính cường lực nhìn cho đỡ te tua, tàn tạ.

Nhưng như đã thấy, Sadio Mane vẫn tự tin khoe chiếc điện thoại “siêu tã” của mình thế đó. Bản thân anh không coi đây như một món đồ trang sức để khoe khoang “phông bạt”, chỉ là công cụ để nghe gọi liên lạc hoặc thưởng thức âm nhạc nên không cần thiết phải đầu tư chăm chút quá nhiều tiền như phần lớn đồng nghiệp hay thậm chí so với một người bình thường.

Vậy bao nhiêu tiền của kiếm được, Sadio Mane dùng để làm gì? Câu trả lời là đi từ thiện. Anh có thể không mua điện thoại mới nhưng anh nhất định phải xây trường học, bệnh viện ở quê nhà để giúp đỡ đồng bào nghèo khổ, khốn khó. Nhiều người có thể chê tiền đạo sinh năm 1992 tuềnh toàng nhưng ở Senegal, tiền anh như một vị thánh sống của nhân dân.

Berbatov noi ve Mane
Sadio Mane

Tài năng nhưng khiêm nhường, giản dị dù rằng xứng đáng được hưởng thụ cuộc sống nhung lụahay trên hết là giàu lòng nhân ái, tình yêu thương và tinh thần thiện nguyện “lá lành đùm lá rách”, có cảm giác như mọi đức tính tốt đẹp nhất đều đã hội tụ ở Sadio Mane.

Anh từng chia sẻ xúc động: “Tại sao tôi lại muốn 10 chiếc Ferrari, 20 chiếc đồng hồ kim cương hoặc 2 chiếc máy bay cơ chứ? Những thứ này sẽ giúp gì được cho tôi và thế giới đây?”

"Tôi từng đói khát và phải cật lực làm việc trên những cánh đồng. Tôi cố gắng sống sót qua thời gian khốn khó gian khổ, từng phải đá bóng với đôi chân trần.Tôi không được đi học và thiếu thốn nhiều điều khác nữa, nhưng tôi có được như ngày hôm nay là nhờ vào bóng đá, và tôi muốn giúp đỡ mọi người.”

“Tôi đã xây dựng các trường học cùng một sân vận động. Chúng tôi cung cấp quần áo, giày dép, thực phẩm cho những người đang trong tình trạng cực kỳ nghèo khổ. Tôi cũng cung cấp cho dân làng quê nghèo ở Senegal mỗi người 70 Euro/tháng để trợ giúp trang trải kinh tế cho gia đình.”

“Tôi không cần phải trưng bày khoe mẽ những chiếc xe hơi sang trọng, những ngôi nhà xa hoa, những chuyến đi du ngoạn và thậm chí cả máy bay. Điều tôi muốn hơn là người dân ở đất nước mình nhận được một chút những gì cuộc sống đã mang lại cho tôi.”

Bức xúc vì Quả Bóng Vàng cho Messi, sao Liverpool được đòi lại công bằng
Huyền thoại Yaya Toure bức xúc khẳng định tiền đạo Sadio Mane của Liverpool xứng đáng thắng giải Quả Bóng Vàng 2019 hơn siêu sao Barcelona người Argentina.
Sao Liverpool hứa thay đồng đội “xử đẹp” đối thủ ăn vạ của Flamego
Hậu vệ trái Andrew Robertson thể hiện tinh thần đồng đội ấn tượng khi hứa với tiền đạo Sadio Mane sẽ thay anh trừng trị kẻ ăn vạ Rafinha trong trận chung kết...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X