Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

“Siêu dự bị” Giroud lại ghi tên vào sử sách

Chủ Nhật 10/12/2017 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olivier Giroud lại khiến các nhà viết sử phải làm việc khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal những phút cuối trước Southampton.


Làm khách trên sân của Southampton, Arsenal đã sớm bị dội một gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 của Charlie Austin. Sau khi trung vệ Per Mertesacker để mất bóng bất cẩn, Dusan Tadic của đội chủ nhà đã cướp được bóng trước khi chuyền sang thuận lợi để Austin hạ gục thủ môn Petr Cech một cách dễ dàng.

Kể từ đó, Southampton càng thuận lợi hơn để triển khai lối chơi phòng ngự phản công của mình. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, họ đã phải sớm nâng cao cách biệt trước Arsenal. Đã 1 lần Oriol Romeu của Southampton đưa bóng trúng xà ngang của Arsenal sau pha dứt điểm uy lực. Thêm nhiều lần các học trò của Manuel Pellegrino tung ra những đợt phản công khá thoáng nhưng thiếu chính xác trong những pha xử lý sau cùng.

Sieu du bi Giroud lai ghi ten vao su sach hinh anh
Giroud thêm một lần giải cứu Arsenal

Ở chiều ngược lại, Arsenal tỏ ra bế tắc trong tấn công. Những pha đập nhả ở đoạn ngắn sở trường của họ gặp khó trước một hàng thủ số đông của Southampton. Bộ đôi ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil luôn bị kèm cặp kỹ lưỡng trong khi tiền đạo cắm Alexandre Lacazette chơi không tốt với những pha xử lý hỏng liên tiếp.

Phải đến phút 72, khi HLV Arsene Wenger tung Olivier Giroud vào thay Lacazette, hướng tấn công của Arsenal mới có lối ra. Họ chủ động dâng cao ở hai biên và đưa bóng nhắm tới cái đầu của Giroud. Từ một tình huống như vậy, Sanchez treo bóng đúng tầm để tiền đạo cao kều của Arsenal bật cao đánh đầu kỹ thuật gỡ hòa 1-1 ở phút 88. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và Pháo thủ có 1 điểm để đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Tottenham.

Sieu du bi Giroud lai ghi ten vao su sach hinh anh 2
Danh sách các "Siêu dự bị" tại Premier League

Với riêng Giroud, bàn thắng vào lưới Southampton cũng mang tới cho anh kỷ niệm đáng nhớ. Thống kê chỉ ra vào lúc này tuyển thủ Pháp chỉ còn kém duy nhất Jermain Defoe trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất sau khi vào sân từ băng ghế dự bị tại Premier League. Cụ thể, số pha lập công của Defoe theo cách này là 23 còn Giroud là 17, bằng với những danh thủ lừng danh của Man United và Arsenal trước đây là Ole Gunnar Solskjaer và Nwankwo Kanu.

Mùa này, khi Arsenal bỏ gần 50 triệu bảng mua Lacazette, Giroud đã mất suất đá chính. Anh chưa có tên trong đội hình xuất phát của Pháo thủ trong cả 16 trận đã qua của Premier League song vẫn để lại dấu ấn với 4 bàn thắng. Cụ thể, trước khi ấn định tỷ số 1-1 phút 88 trước Southampton, Giroud từng ghi 1 bàn mang về chiến thắng 4-3 trước Leicester và lập cú đúp các phút 68 và 87 trước Huddersfield. Rõ ràng, Giroud vẫn là phương án dự bị chiến lược quan trọng của Wenger và lý giải tại sao ông thầy người Pháp không bán anh mùa hè vừa qua dù có thể đổi lại một khoản tiền không nhỏ.

Sieu du bi Giroud lai ghi ten vao su sach hinh anh 3
Thông số trận đấu Southampton 1-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Southampton 1-1 Arsenal:


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X