Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu dự bị" Javier Hernandez thăng hoa, Man Utd thắng ngược Aston Villa đầy ngoạn mục

Chủ Nhật 11/11/2012 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Để bị dẫn 0-2 nhưng cuối cùng MU đã thắng ngược đối thủ bỗng chơi như lên đồng trong ngày hôm nay, Aston Villa với tỉ số 3-2. Không thể phủ nhận, chiến thắng này thể hiện cho bản lĩnh của một nhà vô địch tồn tại trong đội bóng của Sir Alex, nhưng để chốt lại... Chính Javier Hernandez mới là người một tay đem về chiến thắng cho Quỷ Đỏ thành Manchester.


Cuối cùng, Joe Bennett đã không thể kịp hồi phục trước khi trận đấu bắt đầu bên phía Aston Villa, vì thế HLV Paul Lambert đã phải đưa ra một sự thay thế bất đắc dĩ so với đội hình đã thắng Sunderland tuần trước ở vị trí hậu vệ trái với việc Enda Stevens được vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, vẫn sẽ là đội hình 4-4-2 truyền thống quen thuộc với Ireland và Westwood đá lùi sâu, trên hàng phòng ngự và hỗ trợ đắc lực cho đôi cánh Weimann và Bannan. Tuyến đầu, Agbonlahor và Benteke được trao nhiều kì vọng sẽ nổ súng và mang về bất ngờ tại Villa Park, nhất là Benteke, người đã lấy được vị trí chính thức của Darren Bent, một tiền đạo trẻ đầy tiềm năng.

Man Utd sẽ nhập cuộc với sơ đồ 4-2-3-1, cùng bộ tứ tại hàng thủ là Rafael, Ferdinand, Smalling (vừa bình phục chấn thương) và Evra, trấn giữ khung gỗ vẫn là De Gea. Đá cặp tiền vệ trung tâm với Carrick ở trận này là lão tướng Paul Scholes. Bộ ba Valencia (lệch phải), Young (lệch trái) và Rooney (trung tâm) sẽ đá hộ công cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan sẽ là mũi nhọn cao nhất của Man Utd trong trận này, tuy nhiên sự nguy hiểm tiềm tàng có thể đến từ bất kì vị trí nào trên sân của MU: những quả tạt mang tính sát thương cao của Valencia, sự khó lường trong các pha xử lý của Ashley Young, không thể bỏ qua sự tinh quái, nhiệt tình cùng với trình độ trong việc tạo đột biến của Rooney nữa. Chưa kể, Scholes cùng Carrick ở tuyến sau sẵn sàng bùng nổ, cùng với việc bàn thắng cũng có thể đến từ hàng thủ của đội khách mỗi khi họ có các cơ hội từ các tình huống cố định.

Javier Hernandez vụt sáng, đưa Man Utd tới chiến thắng ngoạn mục
Javier Hernandez vụt sáng, đưa Man Utd tới chiến thắng ngoạn mục


Man Utd cần một phương án để kèm chết Agbonlahor nếu không muốn rước lấy thảm họa. Tiền đạo này của Aston Villa đã ghi 4 bàn vào lưới MU kể từ tháng Tám năm 2006, và đây là thành tích chỉ thua Steven Gerrard của Liverpool. Bên phía Man Utd, Van Persie chính là cái tên gây nguy hiểm nhất cho khung thành của Guzan với việc nổ súng cực kì liên tục và đều đặn trên mọi đấu trường suốt thời gian qua, về tiền đạo người Hà Lan có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều. Chicharito, cái tên cũng đang gây được ấn tượng trong thời gian gần đây bằng 5 bàn thắng sau 4 trận được Sir Alex cất lên ghế dự bị làm quân bài chiến lược, sẽ tung ra khi cần thiết. Nói chung, trước trận này, Man Utd nắm giữ nhiều lợi thế hơn và họ cần phải biết cách tận dụng những lợi thế này bằng 3 điểm.

Ngay từ đầu trận, Man Utd đã chủ động chơi tấn công và cầm bóng nhiều hơn. Những phút đầu tiên, họ đã bắt đầu có những đợt tấn công về phía khung thành của Aston Villa với sự cơ động của Van Persie, Young, Rooney và Carrick. Tích cực chuyền, tích cực dứt điểm, hàng công MU đang chiếm hoàn toàn lợi thế ở trên sân. Phút thứ 5, Young tung ra cú dứt điểm ở ngoài vòng cấm địa, bóng xoáy vào góc xa và đi chệch cột dọc khung thành khá đáng tiếc.

Aston Villa không muốn thua kém, họ cũng đang dồn lên ép lại đội đang đứng đầu bảng. Từ phút thứ 6 đến phút thứ 10, liên tục những nỗ lực dứt điểm được các cầu thủ chủ nhà tung ra. Phải nói rằng họ cũng có những pha phối hợp khá thông minh với những đường chọc khe sắc sảo đã được luyện tập kĩ càng. Benteke, phút thứ 9, có một pha đe dọa khung thành của MU thực sự khi có cơ hội thực hiện một cú vô lê ở cự ly gần, nhưng rất may khung thành của De Gea vẫn đứng vững. 

10 phút đầu tiên là sự ăn miếng trả miếng của 2 đội. Thế trận khá cân bằng với việc cả 2 bên đều đã có cơ hội cho riêng mình. Chưa có thời cơ nào thực sự rõ rệt, nhưng những tín hiệu đầu tiên cho thấy đây sẽ là một trận đấu tấn công hấp dẫn.

Mỗi lần dứt điểm, MU đều gặp phải sự cản trở từ hàng phòng thủ được thiết kế đông người của đội chủ nhà. Phút 13, Rooney cố gắng dứt điểm ở khoảng cách 20 mét, bóng đập chân hậu vệ Villa đi ra ngoài. Chỉ 2 phút sau, Villa có câu trả lời với nỗ lực dứt điểm từ bên phía cánh phải của Benteke sau đường chuyền dọn cỗ của đồng đội. Tuy nhiên chỉ có 1 quả phạt góc cho Villa: Ferdinand đã không cho tiền đạo trẻ của đội chủ nhà cơ hội thực hiện một bàn thắng.

Phút 17, với thế công mạch lạc, MU từng bước tiến vào khung thành của Villa đầy tự tin. Young và Valencia, với những pha chuyền nguy hiểm từ 2 biên đang tạo điều kiện cho Rooney và Van Persie dứt điểm ở tầm cao. Đầy ý đồ, nhưng chưa có hiệu quả cụ thể. Phía phần sân bên kia, Villa cũng triển khai tấn công ở hai biên: mỗi khi có bóng ở trung lộ, hai tiền vệ cánh của họ sẽ khởi động, thậm chí Agbonlahor cũng có thể chơi dạt biên như một hộ công hoạt động rộng và "bài" của Villa là căng ngang. Cũng khá nguy hiểm, nhưng tình huống ở phút 19 đã không thành công vì pha dứt điểm của Benteke là quá tồi.

Tiếp tục ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà, MU đã có những cơ hội rất rõ rệt, nhưng vẫn chưa đủ để có bàn thắng. Những Rooney hay Van Persie vẫn chưa thể có được pha dứt điểm nào nguy hiểm, mặc dù đã ở rất gần cầu môn của Guzan. Có cảm giác hàng phòng ngự của Villa đang chơi tốt, dù để cho MU lấn lướt: quan trọng là đội khách không thể dứt điểm được pha tấn công của họ, đó là điều mà đội quân của Paul Lambert mong muốn và đang thực hiện thành công. Tình huống ở phút 30 đã thể hiện rõ ràng điều ấy. Ashley Young có bóng trong vòng cấm, 1 đối 1 với Vlaar. Nhìn cái cách anh bị trung vệ của Villa phong tỏa mà hiểu được vì sao MU vẫn đang bế tắc: Vlaar hoàn toàn chủ động trong việc che chắn bóng, còn Young cố gắng đến đâu vẫn không thể chạm chân vào bóng, không nói đến chuyện dứt điểm. Sự bế tắc đang bao trùm lên MU. 1 phút sau, Young và Evra có đường phối hợp khá thông minh bên phía cánh trái, nhưng cú căng ngang của hậu vệ người Pháp lại tiếp tục bị cản lại bởi một hậu vệ Villa đứng đợi sẵn. Dù cầm bóng tới 59% nhưng các học trò của Sir Alex Ferguson vẫn đang lạc lối trong việc tìm đường vào khung thành Guzan.

Tấn công dồn dập nhưng MU, cho đến phút thứ 34, vẫn chưa thể có được bàn thắng, Aston Villa vẫn đang phòng ngự tốt và có những đường phản công sắc bén. Phút 36, Ireland có cú sút xa từ khoảng cách 25 mét, như một lời cảnh tỉnh cho hàng phòng ngự vẫn đang tập trung hỗ trợ tấn công của đội khách.

Phút 42, một mình Lowton, hậu vệ phải của Villa làm khổ cả hành lang cánh trái của MU khi một mình vượt qua 2 người trước khi tung đường chuyền cho Benteke ở phía trong. Đáng tiếc là quả tạt hơi sâu, Benteke trong tình huống đó đứng khá thoáng và nếu anh có được bóng, khung thành của MU sẽ bị đe dọa thực sự. Villa triển khai tấn công mạch lạc không kém đội khách, trong hiệp 2 Sir Alex nên có những phương án cân bằng tấn công và phòng ngự hơn nữa. Phút 44, MU mới có được pha dứt điểm chính xác đầu tiên và người đưa ra cú sút là Rooney, khoảng cách là khá xa, khoảng 25 mét: Bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn bên phía Aston Villa.

MU đã phải trả giá cho lối chơi bế tắc và thiếu hiệu quả của mình. 1-0 cho Villa ở phút 46: Benteke đi bóng dũng mãnh bên phía cánh trái, biến Smalling thành trò hề trước khi nhả bóng lại cho Weimann. Số 26 dứt điểm quyết đoán tung lưới De Gea, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước 1 bàn cho Villa, để công bằng mà nói, một kết quả hòa sẽ hợp lý hơn, nhưng nhìn chung, lối đá của MU là khá bế tắc và không thuyết phục. Nếu dựa vào tỉ số 1-0, chúng ta có thể đánh giá đó là bất ngờ, nhưng nếu xem trận đấu kĩ càng, tỉ số dẫn trước cho Villa không hề gây ngạc nhiên cho người hâm mộ.

Bước vào hiệp 2, Sir Alex có một sự điều chỉnh: Young ra nghỉ, vào sân là tiền đạo có phong độ cao trong thời gian gần đây, Javier Hernandez. Ngay từ những phút đầu tiên, kịch bản của hiệp 1 đang được lặp lại với việc MU tiếp tục cầm bóng nhiều hơn và bắt đầu áp sát khung thành của đối thủ. Thế nhưng trong hiệp 2 này, bàn thắng đến với Villa sớm hơn rất nhiều so với hiệp 1. Khi thời gian mới trôi qua được 3 phút, Weimann đã hoàn thành cú đúp của mình. Một bàn thắng rất đơn giản: Agbonlahor được Ireland kiến tạo một đường chuyền như đặt ở bên phía cánh trái, anh chuyền sệt vào cho Weimann trên đà băng vào. Một cú dứt điểm vào khung thành trống và 2-0 cho Aston Villa! Bị đánh phủ đầu ngày từ khi hiệp 2 chưa bắt đầu được bao lâu, không hiểu MU sẽ đứng dậy như thế nào. Các CĐV của Quỷ Đỏ vọng lần này truyền thống ngược dòng của đội quân thành Man sẽ lại có dịp được phát huy. Nhưng cứ với thế trận như thế này, 1 bàn xem ra cũng khó cho Man Utd lắm!
 

Đang lúc bế tắc, MU có được cùng lúc sự kinh nghiệm của Scholes và cái duyên ghi bàn của Chicharito để bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số. Từ một đường chuyền dài vượt tuyến từ khu trung lộ của tiền vệ mang áo số 22, Chicharito bứt tốc, xỏ háng Guzan một cách đơn giản và 1-2 cho MU. Cơ hội lại được thắp lên!

Phút 63, MU có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Mọi thứ diễn ra thật chóng vánh nếu so sánh với 45 phút đầu tiên của trận đấu này. Từ đường chuyền của Rafael bên phía cánh phải, Hernandez băng vào đệm bóng trúng người Vlaar. Bóng bay vào lưới và hòa rồi! Man utd thừa thắng xông lên, tiếp tục triển khai thế công của mình trong các phút sau đó nhưng sự tự tin đã trở lại và các đường bóng thanh thoát hơn nhiều.

Tuy vậy, cũng phải hết sức coi chừng Villa, đặc biệt là Weimann. Suýt chút nữa anh đã có cút hat-trick vào lưới đội bóng khổng lồ thành Man khi có pha đánh đầu cận thành cực nguy hiểm vào phút thứ 66. De Gea đã phản xạ xuất sắc, nếu không MU đã đón nhận bàn thua tiếp theo. Một pha đánh đầu ở cự ly rất gần, De Gea cũng có đôi chút may mắn khi bóng bay không quá xa vị trí của anh.

MU kiểm soát bóng vượt trội. Với Carrick ở giữa sân và Valencia ở bên cánh phải, Quỷ Đỏ giữ bóng tốt nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn của 2 cái tên này. Bóng liên tục được Carrick bơm cho Valencia để tiền vệ người Ecuador đưa những cú tạt vào trong vòng cấm. Sóng gió đã trôi đi và Villa tiếp tục phản công. Trận đấu đôi công khá hấp dẫn đang diễn ra theo một kịch bản không ai có thể lường trước!

Phút 72, một cơ hội trôi qua quá đáng tiếc cho MU. Từ quả phạt góc của Rooney, Van Persie đánh đầu ở cự ly gần, bóng đập xà ngang đầy đáng tiếc cho MU. Và chưa đầy 1 phút sau, lại là Persie sút bóng từ khoảng cách trên dưới 30 mét, bóng xoáy cuộn, làm bó tay Guzan nhưng lần thứ 2 xà ngang ngăn lại bàn thắng của tiền đạo mang áo số 20. Van Persie quá đen đủi.

Liên tục là những cú sút xa. Phút 74, Rooney đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc từ một pha dứt điểm ngoài vòng cấm, tiếp nối Van Persie bỏ lỡ cơ hội có được. Phút 79, tiền đạo người Anh bị rút ra khỏi sân và anh có vẻ không được hài lòng. Người vào sân thay Rooney là Anderson, có vẻ Sir Alex muốn tăng cường sự chắc chắn cho tuyến giữa của MU. Nói cho công bằng, trong những phút có mặt trên sân, R10 không thể hiện được nhiều, tầm ảnh hưởng của anh cũng khá hạn chế. 

MU vẫn tiếp tục dồn lên tấn công ở mọi hướng: trung lộ, cánh trái, cánh phải với những pha phối hợp bài bản, nhưng họ vẫn đang dựa vào sút xa. Phút 82, đến lượt Rafael thất bại trong một pha dứt điểm ở ngoài khu cấm địa. Không chịu thua kém người đồng nghiệp, Paul Lambert nhận thấy sự nguy hiểm tiềm tàng của các chân sút MU, cũng tăng cường khu vực tuyến giữa cho Aston Villa bằng cách thay Delph vào sân, thế chỗ Bannan.

Tiền vệ trung tâm này chưa chạm bóng, bàn thứ 3 đã đến với các cầu thủ MU. Lại là Chicharito. Từ pha đá phạt trực tiếp, Van Persie treo bóng vào vòng cấm, số 14 thần tài của ngày hôm nay nhẹ nhàng dứt điểm vào góc xa bằng một cú đánh đầu chìm. 3-2 cho MU, và Chicharito đã có cho mình 1 cú hat-trick, quá tuyệt vời cho Hạt đậu nhỏ, khi anh chỉ góp mặt 45 phút trên sân!

Những phút cuối cùng chứng kiến sự vùng lên mãnh liệt của đoàn quân dưới trường Paul Lambert. Họ dồn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ với hi vọng níu kéo 1 điểm trong những giây cuối cùng, nhưng không thành công. Thua trận 2-3, hẳn Villa rất tiếc nuối.

Thật may cho Man Utd vì họ có Chicharito. 1 hat-trick đã đem về chiến thắng cho cả bầy Quỷ Đỏ chơi bế tắc trong hiệp 1. Nhưng không thể phủ nhận, MU đã rất bản lĩnh với một màn lội ngược dòng hoàn toàn làm mãn nhãn người hâm mộ. Phần thưởng dành cho họ là vị trí đầu bảng đầy vững chãi trước khi ung dung chứng kiến Chelsea và Man City bước vào 2 trận huyết chiến cực căng thẳng vào đêm mai.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Guzan - Lowton, Vlaar, Clark, Stevens - Westwood, Ireland (El Ahmadi 79), Weimann (Holman 81), Bannan (Delph 87) - Agbonlahor, Benteke.

Man Utd: De Gea - Rafael, Ferdinand, Smalling, Evra - Carrick, Scholes (Cleverley 72), Valencia, Rooney (Anderson 79), Young (Chicharito 45) - Van Persie.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X