Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu dự bị" Dzeko giúp Man City vào bán kết League Cup

Thứ Tư 18/12/2013 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đương đầu một Leicester kém hẳn về trình độ và thực lực, nên Man City đã không mấy khó khăn giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách để bước vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Tiền đạo Dzeko lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Leicester City.
Tiền đạo Dzeko lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Leicester City.

HLV Pellegrini thay đổi đến 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với cuộc đấu với Arsenal mới đây. Đội hình chắp vá, nhưng The Citizens vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà Leicester City.

Đội bóng thành Manchester áp đảo từ đầu đến cuối và sớm có bàn khai thông bế tắc từ pha đá phạt đẹp mắt của Kolarov. Trong vai trò thay thế chủ công Aguero, Dzeko cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi lập cú đúp đẳng cấp.

Dyer ghi bàn an ủi cho Leicester cuối hiệp hai, nhưng chừng đó là không đủ để họ lật ngược tình thế. Vết gợn duy nhất trong chiến thắng của Man City chính là việc Zabaleta phải rời sân do chấn thương. Dồn lên ép sân ngay từ đầu, mới phút thứ 5, Dzeko đã bật tường cho Rodwell băng xuống. Tiếc rằng, cựu tiền vệ Everton lại không thể khuất phục được thủ thành Kasper Schmeichel.

Sau đó chừng 3 phút, Man City khai thông bế tắc từ pha sút phạt chân trái đẹp mắt của Kolarov từ khoảng cách gần 30m. Bị dẫn trước, Leicester cố gắng vùng lên. Tuy nhiên, do thua sút về nhiều mặt nên họ không thể tạo được áp lực về phía cầu môn Joe Hart. Ngược lại, đội chủ nhà tiếp tục phải căng mình chống đỡ các đợt bắn phá bên phía Man "xanh".

Phút 24, David Silva chọc khe chính xác để Kolarov lao xuống bên cánh trái. Anh căng ngang dọn cỗ cho Dzeko đệm cận thành. May cho Leicester là Schmeichel đã xuất sắc cứu thua. Cuối hiệp một, cách biệt được nới rộng cho đoàn quân HLV Pellegrini. Từ đợt phản công nhanh, Milner bấm đường chuyền tinh tế cho Dzeko lắc đầu cận thành nhân đôi cách biệt.

Ngay đầu hiệp hai, Dzeko quăng chân bắt volley đẹp mắt ngoài vòng cấm, khiến Schmeichel phải bay người cứu thua. Phút 53, Milner nhận bóng ở sát đường biên ngang rồi trả ngược để Dzeko đặt lòng từ khoảng cách chừng 10m, nâng tỉ số lên 3-0.

Tạo ra được cách biệt an toàn, các học trò HLV Pellegrini cũng không việc gì phải vội vã. Họ đá thong dong nhằm bảo toàn kết quả và tránh mất sức cũng như các chấn thương không đáng có. Thế nên, Leicester cũng có được bàn an ủi ở phút 77. Konchesky thoát xuống biên trái rồi kiến tạo để Dyer kết thúc vào góc gần hạ gục Joe Hart.

Cuối trận đấu, Man City còn tạo thêm được một vài tình huống uy hiếp đáng chú ý nhưng tỉ số 3-1 được giữ nguyên cho đến lúc hết giờ.

Đội hình thi đấu
Leicester: Schmeichel, Wasilewski, Morgan, Miquel, Konchesky, Knockaert (Vardy, 45'), Drinkwater, King, Dyer, Taylor-Fletcher (James, 45'), Nugent (Schlupp, 68').
Man City: Hart, Zabaleta (Boyata 12'), Kompany, Lescott, Kolarov, Javi Garcia, Rodwell, Jesus Navas, Silva (Nasri, 70') , Milner, Dzeko.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X