Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Cúp M.U - Wigan, còn 1 ngày: Vì Rooney, Chelsea quyết đợi đến "phút 90"

Thứ Bảy 10/08/2013 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

25 triệu bảng: Không nói chuyện. 30 triệu bảng: Chưa đủ sức thuyết phục. Hai lần Chelsea hỏi mua Wayne Rooney, hai lần M.U từ chối thẳng thừng. Nhưng The Blues không hề có ý định bỏ cuộc. Họ chuẩn bị đưa ra lời đề nghị thứ ba…

Tất nhiên, trong lần thứ ba hỏi mua Rooney, Chelsea của Jose Mourinho sẽ lại nâng giá của tiền đạo 27 tuổi này lên nữa, nhưng không có chuyện cao đến mức "chóng mặt". Dù chưa tiết lộ con số cụ thể, chiến lược gia người Bồ đã khẳng định rằng ông sẽ theo đuổi vụ Rooney đến ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng (31/08).

Mourinho sẵn sàng đợi Rooney đến giây phút cuối cùng của TTCN Hè 2013.
Mourinho sẵn sàng đợi Rooney đến giây phút cuối cùng của TTCN Hè 2013.

Chelsea đang đi đúng hướng

"Chúng tôi không ở Anh để có thể biết mọi chi tiết, nhưng rõ ràng Chelsea đang đi đúng hướng", Mourinho đã trả lời cánh phóng viên trên đất Mỹ như thế về câu hỏi liên quan đến thương vụ được coi là quan trọng nhất kể từ khi ông trở lại nắm quyền tại Stamford Bridge.

Năm 2005, Mourinho đã bị phạt 300 nghìn bảng vì hành động "đi đêm" với hậu vệ Ashley Cole của Arsenal. Lần này, ông đã khôn ngoan hơn rất nhiều. Chelsea đã lôi kéo Rooney một cách hoàn toàn hợp pháp. Họ gửi lời đề nghị thẳng tới ban lãnh đạo M.U, chứ không hề có chuyện liên hệ với cá nhân Rooney. Thực tế thì chẳng cần gặp trực tiếp Rooney, Mourinho cũng đã chứng tỏ được rằng ông mới là người thích hợp nhất để mang lại hạnh phúc cho anh: Từ mức lương không thua gì tại M.U (250.000 bảng/tuần), cơ hội đá vị trí tiền đạo sở trường, cho đến tham vọng lớn ở cả Premier League và châu Âu. 

Không quá khó để nhận thấy sự chủ động của Mourinho trong cuộc đấu trí với David Moyes. Ngay từ khi nhậm chức, ông đã xác định Rooney là mục tiêu số một của mình trong mùa Hè, chứ hoàn toàn không có chuyện thay đổi liên tục như vị đồng nghiệp người Scotland (Thiago, Cesc, Fellaini,…). Trước khi đưa ra lời đề nghị thứ ba, Chelsea biết thừa Rooney đã là đồng minh của họ.

Trái lại, sự thiếu nhất quán trong cách hành xử của David Moyes chỉ khiến tiền đạo 27 tuổi này nổi giận. Trong những thương vụ như thế này, nếu M.U càng cố gắng kéo dài, thì họ càng là đội chịu thiệt thòi. Nên nhớ, không chỉ lạc lối trên thị trường chuyển nhượng, Quỷ đỏ còn mang một bộ mặt nhợt nhạt trên sân đấu, mà nguyên nhân ít nhiều liên quan đến tương lai bất ổn của Rooney.

Mourinho liên tục khẳng định tầm quan trọng của Rooney trong kế hoạch của ông, song có một thực tế là Chelsea vẫn đang vận hành khá tốt mà chưa cần đến anh. Với Mourinho, Rooney sẽ là mảnh ghép hoàn hảo. Còn với Moyes, Rooney vừa là một phần quan trọng, vừa là một cái gai.

Từ chối đến bao giờ, M.U?

Ngày thứ hai liên tiếp, Wayne Rooney phải tập luyện cùng với đội trẻ của M.U. Thậm chí, buổi tập sáng hôm qua còn diễn ra khá đìu hiu với chỉ vỏn vẹn 8 cầu thủ U21 cùng với trợ lý Nicky Butt, chứ không phải Warren Joyce. Ở Carrington thật ra còn có hai cầu thủ đội một nữa là Nani và Jonny Evans, song bộ đôi này đến trung tâm chủ yếu là để trị liệu, chứ không phải tập luyện.

Rooney chắc chắn không đá trận vinh danh Rio Ferdinand, và có lẽ anh cũng sẽ vắng mặt nốt ở trận tranh Community Shield gặp Everton vào tối Chủ nhật. Việc anh chính thức nộp đơn xin ra đi có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Tình thế ấy rõ ràng đã khiến M.U rơi vào thế bị động trong những nỗ lực níu kéo anh. M.U đang thiếu vắng một thủ lĩnh trên sân đấu, sau khi vồ hụt hàng loạt mục tiêu, nên họ không muốn để Rooney ra đi. Mà nếu có bán, thì bán cho các đội bóng nước ngoài còn hơn là tiếp thêm vũ khí cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nhưng vấn đề là các CLB ngoài Premier League bây giờ cũng đã dần ngãng ra, nên chỉ có mỗi Chelsea là quan tâm đến Rooney nhất. Theo dự đoán, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ đưa ra lời đề nghị thứ ba, với giá từ 35 đến 40 triệu bảng. Nếu có một cuộc tham khảo ý kiến các manucian, không ít người sẽ cho rằng đây là cái giá chấp nhận được.

Nhưng có một cách hiệu quả hơn, mà không cần bỏ ra nhiều tiền mặt đến thế: các thêm cầu thủ vào lời đề nghị này. Cụ thể, Chelsea sẽ trả M.U 30 triệu bảng cộng thêm một tiền vệ trẻ nữa (van Ginkel hoặc Kevin de Bruyne). Nên nhớ, Mourinho đang sở hữu một tuyến giữa rất dày dặn, với một loạt ngôi sao như Hazard, Oscar, Mata, và Ramires. Cơ hội để van Ginkel và Kevin de Bruyne chen chân vào đội hình xuất phát là không nhiều. Trái lại, tuyến giữa của M.U lại đang rất thiếu một cầu thủ chất lượng để chia sẻ gánh nặng với Michael Carrick.

Từ chối nổi không, M.U?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X