Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Cúp M.U - Man City, còn 1 ngày: Thêm một bước nữa thôi

Thứ Bảy 06/08/2011 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quá trình chuyển giao kéo dài hai năm, câu hỏi lớn nhất đặt ra cho Manchester City trong mùa giải này là liệu họ có đủ sức bước thêm một bước nữa, để biến tham vọng, những khoản đầu tư mạnh tay và một đội hình chật ních các ngôi sao thành những chiếc cúp trong phòng truyền thống của sân Etihad.

Đội bóng của HLV Roberto Mancini kém nhà vô địch M.U 9 điểm ở mùa trước, một khoảng cách dù còn khá xa, nhưng cũng đã đủ gần. Những tín hiệu là rất đáng chờ đợi. Man City đã đứng đầu bảng xếp hạng sau Giáng sinh và về đích thứ ba, vị trí cao nhất của họ kể từ năm 1977. Mùa này, mục tiêu của Mancini và các học trò là phải làm được tốt hơn thế.

Khi câu hỏi về khả năng vô địch được đặt ra cho chiến lược gia người Italia trong chuyến du đấu Mỹ tuần trước, Mancini, không muốn tạo áp lực lên các học trò, đã nhanh chóng bác bỏ. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, khi hợp đồng 38 triệu bảng với tiền đạo người Argentina Sergio Aguero từ Atletico Madrid được chính thức xác nhận, nhiều CĐV áo xanh đã bắt đầu nghĩ rằng lẽ ra HLV của họ phải mạnh miệng hơn ở Los Angeles.

Thầy trò Mancini đang tích cực chuẩn bị cho trận Siêu cúp

Sự có mặt của Aguero có thể coi như một tuyên bố rõ ràng và dứt khoát của Man City về tham vọng cũng như khả năng thu hút những siêu sao của đội bóng. Thật ra, chỉ có Luật công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu mới khiến đội bóng áo xanh phải tương đối “tiết kiệm” trong mùa chuyển nhượng này. Tính đến hết tháng 7, họ “mới” chi ra 50 triệu bảng cho Aguero, Gael Clichy và Stefan Savic, chỉ bằng gần một phần ba những khoản tiền chuyển nhượng 130 triệu bảng và 144 triệu bảng của mùa Hè 2009.

Bằng chiếc thang xây bởi những đống tiền chất cao như núi, Man City đã leo dần lên trên bảng xếp hạng Premier League và mùa này họ đã đủ sức thách thức cả M.U và Chelsea. Bây giờ, ở Eastlands là một đội bóng được tổ chức nghiêm túc, có một kế hoạch dài hạn, suy nghĩ tích cực với nguồn lực gần như vô tận, chứ không còn là Man City nhợt nhạt như màu xanh trên áo họ của thời quá khứ nữa. Thật kỳ lạ nếu biết rằng chỉ mới 6 năm trước thôi, Stuart Pearce, một trong những người tiền nhiệm của Mancini, đã phải sử dụng David James, thủ thành quốc gia của nước Anh, ở vị trí trung phong cắm, vì CLB không còn một xu trong ngân sách chuyển nhượng.

Đã xong giai đoạn 1

Trong nhiều lý do, thì tiền bạc là điều quan trọng nhất tạo ra sự thay đổi đó. Các ông chủ Abu Dhabi đã mua về 9 cầu thủ với giá từ 20 triệu bảng trở lên và 3 người đang hưởng mức lương trên 200.000 bảng một tuần. Nhưng kế hoạch xây dựng Man City không chỉ là những siêu sao được mua bằng đô-la dầu mỏ. Sau khi đổi tên sân bóng và thu về 400 triệu bảng, ban lãnh đạo đội bóng đang xem xét kế hoạch nâng cấp sức chứa của Etihad lên 60.000 chỗ và phát triển một khu phức hợp bóng đá khổng lồ xung quanh sân vận động đó.

Điều duy nhất mà Eastlands còn thiếu chỉ là những chiếc cúp trong phòng truyền thống, và các CĐV áo xanh đều hy vọng rằng sự thay đổi sẽ diễn ra trong mùa giải này. Chiếc Cúp FA mùa trước là tín hiệu khích lệ đầy lạc quan, nhưng cũng sẽ còn nhiều điểm phải cải thiện để đó không phải là lần duy nhất Mancini được hưởng trái ngọt cùng đội bóng của ông. Đầu tiên, Edin Dzeko và Mario Balotelli phải làm được tốt hơn nhiều so với mùa trước. Thứ đến sẽ là giải quyết dứt điểm trường hợp lằng nhằng của Carlos Tevez. Thêm một tiền vệ chạy cánh có khả năng chơi sáng tạo là ưu tiên tiếp theo (Samir Nasri hoặc Juan Mata), để Mancini có thể hoàn thiện đội hình 4-2-3-1 ưa thích của ông. Cuối cùng, và quan trọng nhất, là duy trì và phát triển hơn nữa sự gắn kết đã được tạo ra ở mùa giải trước.

Trong bối cảnh hiện giờ ở Eastlands, giai đoạn một của công cuộc chinh phục coi như đã kết thúc thành công, với một đội bóng đủ sức thách thức những đối thủ lớn và danh hiệu đầu tay. Tuy nhiên, giai đoạn hai sắp mở ra trước mắt Mancini và các học trò mới là thử thách đích thực, khi yêu cầu sẽ khắt khe hơn, áp lực sẽ lớn hơn và kỳ vọng sẽ cao chưa từng thấy. Man City quả thật chỉ còn cách vinh quang một bước chân nữa, nhưng đó sẽ là bước dài nhất trong suốt hành trình của họ, trong cánh tay bảo trợ của những ông chủ Abu Dhabi.

Con số

9 Số tiền đạo của HLV Roberto Mancini vào thời điểm này, trong đó có 5 người giá trên 20 triệu bảng (Carlos Tevez, Sergio Aguero, Edin Dzeko, Mario Balotelli và Emmanuel Adebayor).

33 Số bàn để thủng lưới của Man City mùa trước, giúp họ sánh ngang với Chelsea là đội có số bàn thua ít nhất mùa bóng 34 Mùa trước là lần đầu tiên Man City xếp ở tốp ba kể từ năm 1977. Kết thúc mùa 1976-1977, họ xếp thứ hai, sau Liverpool với một điểm kém hơn.

324 Trong ba kỳ chuyển nhượng mùa Hè kể từ khi tiếp quản Man City, các ông chủ Abu Dhabi của họ đã ghi ra 324 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X