Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Anh, Man City - Arsenal: Sức mạnh tuyệt đối của "nhà Vua"

Chủ Nhật 10/08/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Man City bước vào trận tranh Community Shield với sự tự tin cao độ về sức mạnh. Trong khi đó, hành trang của Pháo thủ là thất bại 0-1 trước Monaco ngay trên sân nhà. Bởi thế, Man City thừa khả năng đánh bại Arsenal để trở thành nhà vô địch tuyệt đối xứ sương mù.

ARSENAL VẪN THIẾU 1 THỦ LĨNH

Hai mùa Hè gần nhất, Arsenal đã chi 102 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Không còn một Pháo thủ chi tiêu dè dặt nữa, thay vào đó là hình ảnh một CLB chịu chơi, chịu chi hơn rất nhiều. Khi Arsenal hào phóng hơn trên TTCN, đồng nghĩa với việc họ ôm giấc mơ đổi đời. Họ không còn muốn là đội bóng 9 năm chỉ giành 1 danh hiệu duy nhất. Họ muốn trở thành kẻ đi chinh phục đích thực.

Việc vắng nhiều trụ cột không ảnh hưởng đến sức mạnh của Man City (áo sáng)
Việc vắng nhiều trụ cột không ảnh hưởng đến sức mạnh của Man City (áo sáng)

Tuy nhiên, giữa giấc mơ và hiện thực của Arsenal vẫn có khoảng cách xa. Pháo thủ đã mang về Mesut Oezil để bổ sung thêm chất xám. Mua Alexis Sanchez để tăng thêm uy lực hàng công. Nhưng điều quan trọng nhất: Mang về Emirates một thủ lĩnh đích thực, một bệ phóng cho Oezil và Sanchez, thì họ chưa làm được.

Sau sự ra đi của Thomas Vermaelen, đội quân của Arsene Wenger càng thiếu những mẫu cầu thủ có cá tính mạnh. Wenger nhiều khả năng sẽ trao băng đội trưởng cho Mikel Arteta. Tuy nhiên, Arteta không phải mẫu cầu thủ mạnh mẽ. Thậm chí, nhiều người cho rằng trung vệ Per Metersacker, người đã túm cổ rồi thét vào mặt Oezil chỉ vì tiền vệ này không vỗ tay chào các CĐV nhà mùa trước, mới xứng đáng là tân đội trưởng Arsenal. Tất nhiên, đấy là xét về khía cạnh cá tính. Còn về tài năng, lại là một khía cạnh nữa phải bàn thêm.

Chính việc thiếu 1 thủ lĩnh đích thực, có đủ cả tài năng và cá tính mạnh, có thể thúc đẩy cả đội lúc khó khăn, là một phần nguyên nhân khiến Arsenal dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng vẫn cực kỳ kém cỏi trong các trận cầu lớn. Mùa trước, họ chỉ giành 6 điểm/8 lần đối đầu với các đối thủ còn lại trong Big Five. Họ thua tan tác Chelsea (0-6), Liverpool (1-5) và Man City (3-6). Chẳng nói đâu xa, mới nhất thì Arsenal còn thua 0-1 trước đối thủ khó nhằn nữa là Monaco ngay trên sân nhà.

Arsenal có thể đã thay đổi, đã vươn lên tầm vóc mới. Nhưng bản lĩnh trong các trận đại chiến của họ không thể cải thiện trong ngày một, ngày hai.

UY LỰC NHÀ VÔ ĐỊCH

Trái ngược với hình ảnh yếu đuối của Arsenal là một Man City cực kỳ mạnh mẽ khi đối đầu đội bóng lớn. Mùa trước, nửa xanh thành Manchester giành 13 điểm/8 trận đụng độ các đối thủ còn lại trong Big Five, nhiều gấp đôi Arsenal. Sự chuẩn bị của Man City trước thềm Community Shield 2014 cũng tốt hơn Pháo thủ, khi họ đã bất bại 5 trận giao hữu gần nhất (chỉ tính 90 phút chính thức).

Man City có thể vắng 7 cầu thủ tối nay. Tuy nhiên, họ vẫn có sự góp mặt của những ngôi sao sáng nhất như David Silva, Yaya Toure hay Edin Dzeko. Sự vắng mặt của Aguero cũng không còn quá đáng ngại bởi Man City đã quá quen với cuộc sống không tiền đạo người Argentina từ nửa cuối mùa giải trước. Mà cũng nên nhớ, Stevan Jovetic đang chơi ngày một hay.

Cuối cùng, lịch sử đối cùng cũng ủng hộ Man City. Trong 8 lần đụng độ Arsenal ở giải đấu chính thức gần nhất, họ thắng tới 4 và chỉ thua 1. Đội quân của Manuel Pellegrini đang là nhà vô địch Premier League. Đánh bại nốt Arsenal trong trận Siêu Cúp nước Anh, Man City sẽ trở thành nhà vô địch tuyệt đối xứ sương mù.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart, Richards, Kolarov, Nastasic, Rekik, Fernando, Yaya Toure, Nasri, Jovetic, David Silva, Dzeko
Arsenal: Szczesny; Debuchy, Koscielny, Chambers, Gibbs; Wilshere, Arteta; Ramsey, Cazorla, Rosicky, Alexis
Dự đoán: Man City thắng 3-1

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X