Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Cúp Anh, còn 2 ngày: Khởi động gần hoàn hảo

Thứ Sáu 06/08/2010 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Trước một đội bóng kém hẳn về đẳng cấp và mới được tập hợp một cách vội vã như các ngôi sao Ireland, M.U đã không mất quá nhiều thời gian để giành chiến thắng áp đảo 7-1. Đó là một màn khởi động gần như hoàn hảo cho trận tranh Community Shield (Siêu Cúp) với Chelsea vào tối Chủ nhật này.

M.U có được sự khởi động tốt cho mùa bóng mới

Chuyến du đấu trên đất Mỹ đơn thuần chỉ là công việc làm ăn, cũng như cơ hội để M.U xem giò cẳng các tân binh và trui rèn kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Chính trận đấu nửa giao hữu, nửa chính thức với Chelsea Chủ nhật này mới là thời điểm cần đến sự trở lại của các ngôi sao. Và 90 phút ở Dublin vừa qua chính là một bước chạy đà. Không van der Sar, Scholes, Giggs, Evra và Rio Ferdinand, song M.U vẫn tung ra đội hình tương đối mạnh với sự trở lại của các tuyển thủ tại World Cup 2010 và chiến thắng áp đảo của họ đã đến một cách tất yếu.

Park Ji-sung là cầu thủ gây ấn tượng nhất của M.U trong trận đấu vừa qua. Trong 64 phút hiện diện trên sân, tiền vệ người Hàn Quốc không chỉ lập một cú đúp, mà còn là người kiến tạo để Michael Owen, mới trở lại sau 5 tháng, nâng tỷ số lên 2-0. Tân binh Javier Hernandez (Chicharito) tiếp tục thể hiện khả năng ghi bàn ấn tượng ngay pha chạm bóng đầu tiên. Valencia chẳng chịu kém, và ngay cả trung vệ Johny Evans cũng góp tên trên bảng tỷ số. Còn Nani, cầu thủ vào thay Park trong hiệp hai, là người đóng đinh trận đấu trên chấm phạt đền. Gần 5 vạn khán giả Dublin đã hả hê với bữa tiệc bàn thắng trong ngày khánh thành SVĐ Aviva.

7-1 cũng là chiến thắng đậm đà nhất của M.U trong tour du đấu mùa hè này. Tất nhiên, những kết quả giao hữu, nhất là trước các đối thủ quá yếu và thiếu tính tổ chức không thể là thước đo đẳng cấp của Quỷ đỏ. Song rõ ràng, về mặt tinh thần, nó mang đến một sự giải tỏa thực sự. Trong ngày hôm qua, Vidic đã tuyên bố rằng không hề có chuyện anh rời Old Trafford, và đó là một tin tốt lành với các fan Quỷ đỏ. Sir Alex cũng không muốn làm hỏng bầu không khí ấy bằng hành động "sấy tóc" Rooney và Anderson như những lời đồn đoán.

* Rooney chưa sẵn sàng

Nhưng nói như thế không phải tất cả các mắt xích của M.U đều vận hành trơn tru và sẵn sàng cho trận đánh lớn đầu tiên của mùa giải này: tranh Community Shield Cup với Chelsea. Có tới 7 bàn thắng được ghi ở Dublin, nhưng Rooney vẫn im hơi lặng tiếng. Chân sút số một của M.U mùa trước đã im hơi kỳ lạ kể từ VCK thảm hại tại Nam Phi. Dường như nỗi ám ảnh Nam Phi vẫn còn đeo bám "số 10" khi đôi chân anh tiếp tục nặng nề và vô duyên. Trong 45 phút của hiệp đấu đầu tiên, Rooney đã bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn và sau đó bị thay ra bởi Chicharito.

Theo dự kiến, Rooney sẽ xuất phát ở trận mở màn Premier League mùa giải mới, gặp Newcastle. Tuy nhiên, chính Sir Alex cũng chưa chắc mình có sử dụng anh trước Chelsea vào tối Chủ nhật này hay không, bởi dường như "số 10" vẫn đang chịu một sức ỳ rất lớn sau VCK thảm hại tại Nam Phi. Ông băn khoăn cũng phải bởi những sự lựa chọn còn lại trên hàng tấn công đều có phong độ khá tốt, đặc biệt là tân binh Chicharito. Gần như chắc chắn tiền đạo người Mexico sẽ được ra sân ở Wembley, dù chính thức hay từ ghế dự bị. Hàng thủ Chelsea hoàn toàn không dễ để khoan phá, nên mẫu tiền đạo giàu độ quái như Chicharito sẽ là một thứ vũ khí lợi hại.

Nhưng cũng có thể, Sir Alex chưa vội để Chicharito thi đấu. Mùa giải vẫn còn chưa bắt đầu. Trận tranh Community Shield dù sao cũng chỉ là nửa giao hữu, nửa chính thức. Chiến lược gia lão làng này có lẽ cũng thừa khôn ngoan để ém con bài chiến thuật của mình cho cuộc đụng độ giữa hai đội trong khuôn khổ Premier League. Vậy thì hãy coi như đó là một cơ hội để Rooney làm nóng đi.

(Theo Thethao&vanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X