Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu Cúp Anh, Chelsea - M.U: Không ai khác ngoài họ

Chủ Nhật 08/08/2010 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea và M.U đã so kè nhau từng chút một trong cả mùa giải trước và mùa này, nhiều người tin rằng trận chiến giành chức vô địch Premier League sẽ là một cuộc đua song mã nữa, bắt đầu với trận tranh Siêu Cúp (Community Shield) ở Wembley tối nay.

Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã lần đầu tiên lập cú đúp ở mùa giải trước sau khi đánh bại Wigan 8-0 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước khi hạ nốt Portsmouth 1-0 ở Wembley trong trận chung kết Cúp FA. Còn M.U sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều trong mùa này. Mùa trước danh hiệu duy nhất họ giành được là chiếc cúp Carling an ủi. Tuy nhiên, mục tiêu giành lại chức vô địch Prermier League của đội bóng áo đỏ sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi họ không chỉ phải đối phó với Chelsea, khi Arsenal đã trưởng thành hơn, Liverpool chờ đợi một làn gió mới, còn Manchester City không hề che giấu tham vọng trở thành một thế lực nữa ở Manchester.


MU đang có sự chuẩn bị cho mùa giải mới tốt hơn Chelsea


Cả hai đội có sự chuẩn bị không mấy khác nhau cho mùa giải mới: những cầu thủ trở về muộn do World Cup, du đấu ở Bắc Mỹ và một số bổ sung lực lượng quan trọng, nhưng không gây quá nhiều chú ý. Cũng dễ hiểu là với đội vô địch và á quân, họ đã có đội hình đủ mạnh và đồng đều để không cần phải thực hiện một cuộc cách mạng nhân sự như ở Man City. Ở Stamford Bridge, Ancelotti đã có Yossi Benayoun từ Liverpool ngay từ mùa hè với mức phí 6 triệu bảng và đang hy vọng có chữ ký của tiền vệ người Brazil của Benfica Ramires bằng đề nghị 18 triệu bảng trong vài ngày nữa. Trong khi đó, M.U đã có hai hợp đồng mới, đều thuộc dạng đầu tư cho tương lai: trung vệ Chris Smalling từ Fulham và ngôi sao mới nổi người Mexico Javier Hernandez.


Trừ Ramires vẫn chưa tới London, tất cả những nhân tố mới đó nhiều khả năng sẽ có cơ hội để chính thức ra mắt các CĐV của mình tối hôm nay. Có thể coi Benayoun là một lựa chọn khôn ngoan của Ancelotti. Tiền vệ này có giá phải chăng và chỉ đạt hiệu quả trung bình ở Liverpool. Tuy nhiên, trong một đội bóng mà cả ba tuyến đều cực mạnh như Chelsea, kỹ năng gây đột biến bằng tốc độ, lối chơi quyết liệt và kỹ thuật của tiền vệ người Israel sẽ là một vũ khí hết sức nguy hiểm.


Về phần M.U, Hernandez đã chứng tỏ trong những trận giao hữu khởi động rằng anh có thể là một thành công ngoài mong đợi ở Old Trafford. Lối chơi của tiền đạo 22 tuổi này tỏ ra đặc biệt thích hợp với thế trận tấn công ưa thích của HLV Alex Ferguson: tốc độ, những đường ban trung bình và khả năng tạo đột biến đa dạng. Bên cạnh Antonio Valencia, Nani, Wayne Rooney, Hernandez sẽ là sự bổ sung lý tưởng tạo nên một hàng tấn công đậm chất Latin, nhưng đã được rèn giũa đủ lâu ở Premier League để không chỉ biết chơi kỹ thuật, mà còn đủ sức bền để bẻ gãy mọi sự kháng cự. M.U có thêm sự tự tin khi những kết quả chuẩn bị cho mùa giải này của Chelsea không thực sự thuyết phục.


Chelsea chưa sẵn sàng?

Chiến thắng 1-0 nhọc nhằn trước Crystal Palace được tiếp nối bằng 3 thất bại liên tiếp trước Ajax, Frankfurt và Hamburg. Trong khi những sai lầm của Ross Turnbull và Hilario không quá đáng lo vì dù sao họ cũng chỉ là dự bị, thì việc trung vệ đội trưởng John Terry liên tục để khung thành đội nhà rơi vào tình huống báo động trong những trận đấu trên là một mối ưu tư thật sự với Ancelotti. Phong độ của Terry vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 tiếp nối những thất vọng trong màu áo tuyển Anh tại Nam Phi hồi tháng 6, khiến không ít người tự hỏi phải chăng trung vệ 30 tuổi này đã sắp ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Thành tích của M.U tốt hơn nhiều. Trong chuyến du đấu Mỹ, họ thua 2 trận, trước Kansas City Wizards và Guadalajara, nhưng thắng 3, trước Celtic, Philadelphia Union và Các ngôi sao MLS. Tuy nhiên, chiến thắng 7-1 vào giữa tuần trước đội Các ngôi sao giải Ireland đã giúp đội bóng áo đỏ có được tinh thần tốt nhất cho trận tranh tài ở Wembley tối nay. Kết quả của trận khởi đầu này không nói lên gì nhiều, nhưng với Hernandez trên hàng công, M.U có thể hy vọng vào một chiến thắng lấy may.

Dự đoán: 1-2

Lực lượng

Chelsea: Cech chấn thương, Hilario bắt thay. Drogba ngồi dự bị, Alex và Bosingawa vắng mặt.

M.U: Ferdinand, Carrick, Rafael và Fabio da Silva vắng mặt. Ferguson cũng đã khẳng định Rooney và Owen mỗi người sẽ đá 45 phút.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Hilario - Ferreira, Ivanovic, Terry, Cole - Essien, Mikel, Lampard - Kalou, Anelka, Malouda.

M.U: Van der Sar - Neville, Vidic, Evans, O’Shea - Valencia, Fletcher, Scholes, Park - Rooney, Berbatov.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X