Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Anh: Chelsea – Man Utd: Khởi đầu mới ở Wembley

Chủ Nhật 09/08/2009 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cả Chelsea và Manchester United đều sục sôi khát vọng chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp diễn ra vào tối nay, chứng minh bộ mặt mới hiệu quả của họ sau những thay đổi trên băng ghế huấn luyện, trong lối chơi và lực lượng đội hình. Cuộc thư hùng trên sân Wembley hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và đầy kịch tính.

Trước trận đấu, người ta nói nhiều đến cuộc chạm trán giữa Sir Alex Ferguson và HLV Carlo Ancelotti. Một người là vị chiến lược gia “già đời” và thành công nhất vương quốc Anh, trong khi người kia sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ tại Serie A và Champions League cùng AC Milan. Sau 11 năm, Carlo Ancelotti và Alex Ferguson đã hai lần nếm trải mùi vị chiến thắng trên đỉnh châu Âu. Và chắc hẳn HLV Ferguson cùng NHM Quỷ đỏ sẽ không thể quên món nợ để thua AC Milan của Ancelotti 0-3 ngay tại San Siro, trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League 2007. Tái ngộ người đồng nghiệp sau 2 năm, HLV Ferguson đang nắm trong tay cơ hội trả cả vốn lẫn lời trước Ancelotti.

Chelsea và Manchester United sẽ đánh dấu bước khởi đầu mới ở Wembley

Rõ ràng, NHM có cớ để đánh giá kết quả trận đấu này dựa trên cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo của hai đội. HLV Ancelotti và Sir Alex đều đang tận dụng triệt để thời điểm chuẩn bị cho mùa giải mới để thử nghiệm những thay đổi mang tính chiến lược trong đội hình. Với Chelsea, Ancelotti tuyên bố sẽ trung thành với hàng tiền vệ hình kim cương, vốn đã mang lại cho ông tiếng vang ở AC Milan. Điều này cũng đồng nghĩa, Chelsea sẽ đá với sơ đồ 4-4-2, sử dụng 2 tiền đạo Anelka - Drogba. Họ sẽ là cặp đôi sát thủ, bổ trợ hoàn hảo cho lối đá của nhau. Trong khi điểm mạnh đáng chú ý nhất của Drogba là dùng thể lực và chiều cao để tì đè, xoay trở hợp lý và dứt điểm uy lực; thì Anelka lại rất giỏi tận dụng khoảng trống để dứt điểm. Nếu “Voi rừng” chấp nhận làm tường cho “El Sulk” trong những pha hãm thành, chắc chắn The Blues sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm.

Được mệnh danh là “Vua đấu súng”, Manchester United đã giành hai chiếc Siêu cup nước Anh gần đây nhất nhờ vào màn cân não trên chấm đá phạt luân lưu 11m. Mùa trước, họ vượt qua Portsmouth và nạn nhân của Quỷ đỏ năm 2007, Chelsea, cũng trải quả kịch bản tương tự. Hai năm trôi qua, The Blues vẫn giữ được đội hình tương đối “quen mặt” năm nào, trong khi nhà ĐKVĐ nước Anh chứng kiến sự chia tay của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Carlos Tevez. Người ta bắt đầu nói nhiều về cuộc sống không Ronaldo của MU mùa tới, và những tân binh như Michael Owen, Valencia và các cầu thủ trẻ như Nani, Anderson, Marcheda… đang được đặt rất nhiều kỳ vọng trong việc khỏa lấp chỗ trống của “Quả bóng vàng châu Âu 2008”.

Thời hậu Ronaldo, MU đã chuyển sang phong cách chơi bóng truyền thống của người Anh: tiền vệ bám biên, lật cánh cho các tiền đạo xoay trở ghi bàn trong vòng cấm. Bước đầu, Valencia và Nani đã làm rất tốt nhiệm vụ khuấy đảo hai bên cánh, còn Rooney cũng cho thấy bản năng săn bàn trỗi dậy khi anh được trở về với vị trí đá cắm sở trường. Họ đã có những kết quả khả quan trong tua du đấu trước mùa giải mới, và đây là trận đấu chính thức đầu tiên để cỗ máy MU chứng tỏ sự hiệu quả của mình.

 

Những cuộc chạm trán Giữa Chelsea và MU luôn diễn ra giằng co và quyết liệt

Cặp tiền đạo Anelka và Drogba đang đứng trước cơ hội tỏa sáng trong trận tranh Siêu Cúp, cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Ancelotti, bởi Quỷ đỏ đang gánh chịu tổn nặng nề ở hàng thủ. Trung vệ chủ lực Nemanja Vidic (chấn thương bắp chân), thủ thành Van der Sar (gãy xương ngón tay), hai hậu vệ cánh phải Wes Brown (đau bắp đùi) và Gary Neville (tổn thương háng) sẽ không thể ra sân. Bù lại, Rio Ferdinand đã hoàn toàn bình phục thể lực và có thể ra sân ngay từ đầu.

Bên phía The Blues, HLV Ancelotti sẽ không có được sự phục vụ của Joe Cole và Paulo Ferreira, trong khi khả năng năng ra sân của tân binh Yuri Zhirkov là 50-50. Tiền vệ ngôi sao Michael Ballack đã vượt qua chấn thương ngón chân để sẵn sàng góp mặt trong trận tranh siêu cúp đầu tiên với MU, khi anh bỏ lỡ cuộc chạm trán giữa hai đội 2 năm trước.

Đội hình ra sân dự kiến:

MU (4-4-2): Foster; O'Shea, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Fletcher, Carrick, Giggs; Rooney, Berbatov.

Chelsea (4-4-2): Cech; Bosingwa, Terry, Alex, A.Cole; Mikel, Essien, Lampard, Malouda; Anelka, Drogba.

Dự đoán: 1-1 (MU thắng trong loạt đấu súng)

Lịch sử đối đấu giữa Chelsea - MU
   Chelsea thắng Hòa  Man Utd thắng
Premier League374156
FA Cup218
Carling  Cup112
Giải khác130
Tổng cộng414666

Chelsea - MU: Lịch sử nói gì?
6-0: Là trận thắng đậm nhất của MU trước Chelsea, diễn ra vào mùa giải 1960/1961. Trong khi trận thắng đậm nhất của The Blues trước Quỷ đỏ có kết quả chung cuộc 5-0, diễn ra vào đầu mùa giải 1999-2000. Scholes và Neville là hai cầu thủ duy nhất còn lại của MU tham dự trận cầu ấy

11: Chelsea để thua sát nút MU năm 1955, ở trận cầu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội: 5-6. 

1-1: Ở lần chạm trán tại Siêp cúp năm 2007, Malouda và Giggis là hai cầu thủ ghi bàn, khiến trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Van der Sar xuất sắc đẩy được hai lượt sút, và Chelsea "tự thua" khi đá hỏng quả phạt thứ 3. Lần gặp nhau mới nhất giữa hai đội, diễn ra vào tháng 1 năm nay, MU thắng với tỉ số 3-0. Vidic, Rooney và Berbatov là ba cầu thủ lập công cho Quỷ đỏ



  • Hải Phụng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X