Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Sidwell chính thức là người của Chelsea

Thứ Tư 23/05/2007 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea vừa xác nhận thông tin cựu tiền vệ của Reading, Steve Sidwell đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và sẽ chính thức gia nhập The Blues từ ngày 1-7 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Từ hai tuần nay, báo giới ở nước Anh đã đưa tin rầm rộ về Sidwell sẽ khoác chiếc áo màu Xanh và bây giờ điều đó đã là sự thật. Bản hợp đồng làm hài lòng cả Mourinho và chủ tịch Abramovich. Vị HLV người Bồ Đào Nha vui sướng vì có thêm được một tiền vệ chất lượng, bổ sung cho đội hình còn ông chủ người Nga thì hài lòng vì không phải chi một đồng rúp nào cho vụ chuyển nhượng này.

Sidwell, bản hợp đồng mới nhất của Chelsea

Sidwell đã trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng đội bóng mới lên hạng Reading. Anh là trụ cột trong lối chơi của HLV Steve Coppell và đóng góp khá nhiều vào thành công của toàn đội. Suýt chút nữa, Reading đã có thể góp mặt ở cúp UEFA mùa giải năm sau, một thành tích đáng tự hào cho một đội mới gia nhập Premiership.

Coppell nói về người học trò cũ của mình: "Chúng tôi sẽ khó tìm được người thứ 2 như Sidwell. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc và đó là lý do một nửa đội bóng ở Premiership theo đuổi anh ấy. Sidwell đã mang lại đông lực cho Reading trong cả mùa vừa rồi. Anh ấy mới 24 tuổi và sẽ còn rất nhiều tiền năng phát triển. Chỉ vài năm nữa thôi, Siddy sẽ đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Anh ấy có tinh thần vươn lên rất mãnh liệt và tôi tin Sidwell sẽ thành công ở Chelsea hay bất cứ một nơi nào khác".

Sidwell đã từ chối mức lương 25.000 bảng/1 tuần mà Reading đề nghị khi gia hạn hợp đồng để chuyển sang Chelsea với mức lương gấp đôi: 50.000 bảng. Tiền vệ này sinh ngày 14/12/1982 và đã từng được Arsenal đào tạo ra nhưng đã ra đi do không có cơ hội lên đội 1. Thế mà bây giờ, anh đã khoác áo "đại kình địch" cùng thành London với Arsenal, "Gã nhà giàu" Chelsea.

Cầu thủ này sẽ góp thêm sức mạnh cơ bắp cho khu vực trung tâm của The Blues. Như thế đây là một dấu hiệu cho thấy sang mùa năm sau, ở khu vực giữa sân Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng 4 tiền vệ có thiên hướng chơi trung tâm. Sự có mặt của Sidwell đã đặt ra dấu hỏi về tương lai của Makelele. Nhiều khả năng, tiền vệ người Pháp sẽ phải đóng vai trò dự bị trong mùa tới. Rất có thể, Makelele sẽ ra đi để được thi đấu thường xuyên hơn.

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X