Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa và cuộc cách mạng của Van Gaal

Thứ Ba 12/08/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tân thuyền trưởng người Hà Lan đã bắt đầu tiến hành những động thái quyết đoán để thanh lọc lực lượng sau các cuộc gặp riêng rẽ với 6 cầu thủ trong đội một.

Rafael, Marouane Fellaini, Wilfried Zaha, Nani, Shinji Kagawa và tiền đạo trẻ Will Keane đã được mời lên gặp riêng Van Gaal ở sân tập Carrington của Man United vào chiều thứ Bảy.

Thanh lý hàng loạt

Rafael được coi là một cái tên đáng ngạc nhiên trong danh sách này khi anh đã nỗ lực nhiều trong 2 mùa giải qua để tìm một vị trí ổn định nơi cánh phải Man United. Kagawa, trong khi đó, được cho là người duy nhất sẽ được giữ lại Old Trafford, dù tiền vệ người Nhật có thể phải chấp nhận một vai trò phụ trợ cho Ander Herrera và Juan Mata ở trung tâm tuyến giữa.

kagawa

Kagawa sẽ đi hay ở trong cuộc cách mạng của Van Gaal?

Trước đó, các tiền vệ Anderson và tiền đạo Javier Hernandez đã được thông báo Man United sẽ để họ ra đi. Southampton, Inter Milan, Tottenham, Atletico Madrid và Juventus đều quan tâm tới Javier Hernandez, trong khi Napoli đang ngắm nghía Fellaini. Newcastle đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Zaha, với Crystal Palace, West Ham và Nottingham Forest.

Cardiff City thì muốn có cả hai anh em song sinh Michael và Will Keane, có thể là theo dạng cho mượn, nhưng Man United muốn mua cầu thủ trước khi để người của họ ra đi. Van Gaal đang tìm kiếm ít nhất 2 hậu vệ sau khi đã thất bại trong việc đưa về Thomas Vermaelen từ Arsenal. Trung vệ người Bỉ đã gia nhập Barcelona với giá 15 triệu bảng.

Van Gaal cũng muốn có một tiền vệ cánh nữa, và đang nhắm Arda Turan của Atletico Madrid. Ông có thể sẽ để Kagawa ra đi trong một hợp đồng cả gói đưa Turan về Old Trafford. Tuy nhiên, việc chia tay cầu thủ người Nhật Bản có thể không làm vừa ý ban lãnh đạo Man United ở cấp cao hơn, bởi Kagawa là một cầu thủ không chỉ có ý nghĩa về mặt bóng đá, mà còn có giá trị thương mại lớn ở thị trường châu Á béo bở. Kể từ Dong Fangzhou, Man United đã duy trì đều đặn chính sách luôn có một cầu thủ Viễn Đông có thể thỉnh thoảng ra sân trong đội hình của họ. Park Ji Sung là một minh chứng.

Kagawa hay Turan?

Kagawa đã chơi thiếu thuyết phục trong 2 mùa giải qua. Nhiều người giải thích anh không được chơi đúng vị trí, nhưng dù có thế nào, 6 bàn thắng trong 2 mùa bóng của cựu cầu thủ Dortmund này vẫn là không đủ. Một thỏa thuận để sở hữu Turan của Man United có thể bao gồm 16 triệu bảng cộng thêm Kagawa.

Các thống kê trong mùa vừa rồi của tiền vệ người TNK tốt hơn hẳn so với đồng nghiệp người Nhật Bản. Turan, 27 tuổi, đã đóng góp 7 bàn ở La Liga, ghi 3 và kiến tạo 4 bàn, so với 3 đường kiến tạo và 0 bàn thắng của Kagawa. Turan cũng đã tạo ra 33 cơ hội để đồng đội dứt điểm, gấp đôi so với 16 của Kagawa. Ngay cả khi tính trung bình số cơ hội tạo ra mỗi 90 phút, Turan (1,55) vẫn làm tốt hơn Kagawa (1,24), dù anh chơi nhiều hơn tới 12 trận. Turan còn có nhiều hơn Kagawa tới 20 pha dứt điểm cầu môn mùa trước, chỉ số không chỉ cho thấy anh lợi hại hơn, mà còn tự tin hơn so với đồng nghiệp người Nhật Bản.

So sánh thống kê của hai cầu thủ khác nhau khá nhiều về phong cách là điều không thật sự thỏa đáng, nhưng cũng chính sự khác biệt đó khiến Turan sẽ là một lựa chọn phù hợp hơn của Van Gaal và Man United mới của ông. Tiền vệ người TNK, với thể lực dồi dào và năng lượng bền bỉ, sẽ đóng góp được nhiều hơn cho phòng ngự so với Kagawa, và rất hợp với vai trò đá cánh trong sơ đồ 3-5-2 ưa thích của HLV người Hà Lan.

Ngược lại, chính Van Gaal từng nói ông không cần tới “4 số 10” trong đội hình. Kagawa chính là một số 10 đó và nếu như anh ở lại Old Trafford, cơ hội ra sân của anh sẽ lại càng ít ỏi hơn.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X