Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa: Tôi đến M.U để giành danh hiệu

Thứ Hai 30/07/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ Man Utd vừa có cuộc phỏng vấn với tân binh Shinji Kagawa. Ngôi sao người Nhật Bản đang hòa nhập rất nhanh vào M.U và thực sự khát khao giúp đội giành những thành công lớn trong mùa tới.

* Phóng viên: Sau khi trở thành cầu thủ M.U, điều gì làm anh ấn tượng nhất?

Kagawa: Tôi ấn tượng nhất với sự cuồng nhiệt của các CĐV M.U, những người luôn chào đón tôi kể từ ngày đặt chân tới Old Trafford. Tôi đã gia nhập một trong những CLB lớn nhất thế giới và tôi muốn có những thành tích tốt tại đây. Tôi sẽ chơi bóng bằng tất cả khả năng và những niềm cảm hứng mà tôi có được. Song tôi sẽ không quên đi thực tế là tôi đến M.U để giành những danh hiệu. M.U có rất nhiều fan và điều đó khiến tôi cảm thấy mình có trách nhiệm rất lớn.

Shinji Kagawa
 

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dortmund và M.U là gì?

Tôi thực sự ngạc nhiên khi chứng kiến rất nhiều fan M.U chờ đón chúng tôi tại Nam Phi và Trung Quốc. Họ hò reo, gọi tên chúng tôi thật ồn ào nhưng tôi cảm thấy rất vui khi nghe những âm thanh này. Tôi nhận ra M.U là đội bóng được hâm mộ nhiều nhất trên toàn thế giới. Đó là điều mà Dortmund còn kém M.U. Tôi cảm thấy mình may mắn và đương nhiên rất tự hào khi được khoác áo M.U.

Tôi hiểu tôi phải làm gì trên sân tập bởi hầu hết các bài tập của một cầu thủ bóng đá đều rất đơn giản và quen thuộc đối với tôi. Tôi biết tiếng Anh của tôi vẫn chưa được tốt nhưng tôi sẽ cố gắng học hành chăm chỉ để có thể sớm giao tiếp thành thạo với HLV và các đồng đội. Càng sớm giỏi tiếng Anh, tôi càng có nhiều cơ hội chơi bóng và tỏa sáng hơn.

Cầu thủ nào anh hay nói chuyện nhất?

Những cầu thủ đến từ Nam Mỹ như Anderson, Antonio Valencia thường xuyên bắt chuyện với tôi. Họ chủ động làm quen và giúp đỡ tôi để tôi không cảm thấy bỡ ngỡ trong những ngày đầu tại M.U. Anderson thậm chí còn nhờ tôi dạy cho cậu ấy vài câu tiếng Nhật.

Anh dậy cho Anderson câu nói gì?

Tôi dạy cho cậu ấy câu: “ore kakkoii” (tôi là một chàng trai tuyệt vời hoặc đẹp trai). Thật vui khi được biết những người rất hào hứng với việc học tiếng Nhật.

Anh cảm thấy sao khi là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên khoác áo M.U?

Tự hào, đương nhiên rồi. Tôi muốn cống hiến thật nhiều cho M.U giống như cho Dortmund trong 2 năm, kể từ ngày rời Cerezo Osaka. Tôi muốn thể hiện cho tất cả thấy những khả năng tốt nhất của tôi. Tôi là một cầu thủ tấn công. Nhiệm vụ của tôi là ghi bàn và kiến tạo cho đồng đội càng nhiều cơ hội càng tốt. Tôi tin rằng càng chơi cùng nhau lâu, tôi và các đồng đội sẽ càng hiểu nhau và tìm thấy sợi dây liên kết.

Mục tiêu của anh trong mùa tới là gì?

Mỗi ngày đối với tôi đều quan trọng. Tôi muốn chơi tốt trong mọi trận đấu. Nếu tôi chơi hay trong một trận nhưng trận tiếp theo lại không đạt phong độ tốt như vậy thì tôi sẽ bị HLV đẩy lên băng ghế dự bị. Tôi muốn mình càng chơi cho M.U càng trưởng thành để có thể giúp mang về những thành công lớn cho đội. Tôi mong mình sẽ được thi đấu nhiều trong mùa tới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X