Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa: Tài năng và sự cuốn hút liệu có đủ?

Thứ Bảy 14/07/2012 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Shinji Kagawa đã chiếm được cảm tình của các cổ động viên M.U ngay trong buổi lễ ra mắt hôm qua. Tiền vệ người Nhật Bản kí một hợp đồng 4 năm với Quỷ Đỏ và mọi con mắt đổ dồn về anh khi một phóng viên người Nhật Bản hỏi anh đã trở thành cầu thủ như thế nào và anh nghĩ sao về thách thức mới ở Old Trafford.

Liếc sang người phiên dịch của mình, Kagawa nở một nụ cười tươi, trước khi trả lời đầy hứng khởi: "Tôi đã luôn nói rằng tôi sẽ hoàn thiện các kĩ năng chơi bóng của mình. Giờ thì tôi ở đây và tôi đã cảm nhận được sự khác biệt. Tôi rất hạnh phúc được đầu quân cho đội bóng này và tôi sẽ phấn đấu để tiến bộ từng ngày. Đây có lẽ là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Shinji Kagawa
 

Sự tự tin là rất quan trọng để thành công. Chàng trai với đôi mắt sáng đã ngay lập tức cuốn hút được những phóng viên đồng hương đến đây để được trông thấy anh, điều mà anh chàng cởi mở Park Ji Sung chưa thực sự làm được khi còn sân Old Trafford. “Bây giờ thì tôi có thể nhận thấy sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu. Giờ tôi đã là thành viên của một CLB vĩ đại như Manchester United. Tôi nghĩ là tôi có thể đối mặt được với áp lực đó và tôi tự tin mình có thể thích nghi với lối chơi ở Premier League”.

Để thích nghi, trước hết, theo như lời Sir Alex Ferguson, anh cần phải học tiếng Anh. Anh cần phải có vốn ngoại ngữ đủ để có thể nghe theo những chỉ dẫn của ban huấn luyện mà không cần phiên dịch.

Kagawa không nói được tiếng Đức khi còn thi đấu ở Dortmund, nhưng rõ ràng mọi chuyện ở nước Anh rất khác. Ferguson đùa rằng anh thậm chí nên học tiếng Anh với giọng Scotland để mọi thứ dễ dàng hơn. “Ngôn ngữ là thứ rất quan trọng. Tôi có động lực và hy vọng mình có thể học nhanh chóng nói được tiếng Anh và sớm giao tiếp được với các đồng đội”, Kagawa cho biết.

Có nhiều lí do vì sao Sir Alex Ferguson đã bỏ ra 13 triệu bảng để lấy anh về từ Borussia Dortmund. Vị trí sở trường của cầu thủ này là thi đấu phía sau tiền đạo cắm. Tốc độ và khả năng di chuyển của Kagawa là điều mà đội bóng của Sir Alex Ferguson thiếu ở mùa giải trước, nhiều lúc họ chỉ chơi với một tốc độ. Kagawa có khả năng mở toang các hàng thủ, giống như những gì David Silva có thể làm. Đấy là còn chưa kể đến khả năng săn bàn của anh. Cầu thủ người Nhật Bản đã ghi 17 bàn cho Dortmund mùa giải trước, trong đó có bàn mở tỉ số trong trận thắng hủy diệt 5-2 trước Bayern Munich ở Chung kết Cúp quốc gia và một bàn thắng rất đẹp trong trận đấu với Arsenal ở Champions League. Dortmund mua anh về 2 năm trước với giá chỉ khoảng 275 nghìn bảng và thu được khoản lãi lớn từ việc bán anh sau khi đã có 2 mùa liên tiếp vô địch Bundesliga. Những phát biểu như “Mọi thứ ở đây đều cho thấy đây là một đội bóng lớn và thật là một vinh dự được thi đấu ở đây. Tôi rất muốn cống hiến và mang lại thành công cho đội bóng” đã chiếm được cảm tình của các cổ động viên MU.

Kagawa có tài năng và sự thu hút để thành công ở United. Anh đã từ chối không mặc chiếc áo số 7 huyền thoại ở Old Trafford vì anh muốn chứng tỏ mình trước đã. Chúng ta sẽ chờ thời gian trả lời xem anh có xứng đáng với chiếc áo đó không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X