Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa quá yếu để "tồn tại" ở Premier League

Thứ Ba 25/09/2012 02:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kagawa đang gây ấn tượng trong màu áo Man United nhờ lối chơi nhanh và khéo. Tuy nhiên, nếu anh muốn tỏa sáng ở Premier League, thì chỉ có sự khéo léo thôi là chưa đủ.

Premier League luôn là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới về sự khắc nghiệt với những đòi hỏi rất cao về thể lực. Rất nhiều những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới đã không thể tồn tại ở đây vì không thể thích nghi được với cách chơi này. Kagawa rất hiểu điều đó, và từng tâm sự rằng anh sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để tăng cường thể lực mới mong chơi được ở Premier League. Nhưng có vẻ như Kagawa sẽ cần rất nhiều thời gian.

kagawa
 

Trong 5 trận đấu đã qua ở Premier League, về cơ bản, tiền vệ người Nhật đã gây ấn tượng mạnh với những gì anh vẫn làm tốt khi còn ở Dortmund, đó là khả năng xoay xở, những pha xử lý tốt bằng cả hai chân và sự linh hoạt khi chọn vị trí. Tuy nhiên, anh lại chưa thể đảm bảo được yêu cầu về thể lực để có thể phát huy tốt nhất những điểm mạnh ấy của mình. Kagawa luôn gặp khó trước những đối thủ chơi rắn và áp sát, do không thể tỳ đè cũng như chiếm ưu thế trong tranh chấp hoặc qua người.

Trận đấu với Liverpool mới đây có thể xem là ví dụ điển hình cho thấy vấn đề thể lực có thể ảnh hưởng đến phong độ của Kagawa như thế nào. Trong suốt cả trận đấu ấy, anh liên tục bị ép cho dúi dụi bởi những tiền vệ trung tâm bên phía Liverpool. Đầu tiên là Jonjo Shelvey, và sau khi Shelvey rời sân vì thẻ đỏ, lại tới lượt Joe Allen và Steven Gerrard thay nhau kèm cặp Kagawa.

Khi cầu thủ quan trọng nhất liên tục mất bóng, hoặc ngã xuống, để rồi không thể tạo được đường dây liên lạc giữa Carrick, Giggs với van Persie, lối chơi của Man United dễ dàng bị hóa giải, và Van Persie trở nên đơn độc trên hàng công. Ngay cả khi đã nhận được bóng từ các cầu thủ tuyến dưới, Kagawa cũng đủ thể lực để giữ bóng trước những cú tông từ phía sau từ các hậu vệ của Liverpool, và do đó không có đủ thời gian để tung ra những đường chuyền đặt Van Persie vào thế thuận lợi để ghi bàn

Khi mà Kagawa không thể đứng vững trên sân, đôi chân không chắc chắn để có thể chống đỡ lại những pha tỳ đè của đối thủ, anh sẽ không thể là một Kagawa sắc sảo như khi còn chơi cho Dortmund. Kagawa rất yếu, đó là điều mà đối thủ của Man United chẳng khó để nhận ra.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X