Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012"

Thứ Sáu 30/11/2012 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa đã giành giải thưởng cầu thủ quốc tế của năm do LĐBĐ châu Á (AFC) bình chọn.

Tiền vệ 23 tuổi của Manchester United đã đánh bại đồng đội ở ĐT Nhật Bản là Yuto Nagatomo và cựu thủ môn Mark Schwarzer của Australia để giành giải thưởng cao quý trên được tổ chức tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia. Kagawa đã có một mùa giải thành công trong màu áo Dortmund khi cùng đội bóng này vô địch Bundesliga trước khi chuyển đến Man United ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012.

kagawa
 

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Lee Keun-ho (Hàn Quốc) đã nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do AFC bình chọn khi ghi bàn giúp CLB Ulsan Hyundai giành chiến thắng ở AFC Champions League. Lee đã vượt qua tiền vệ Ali Karimi (Iran) và hậu vệ Zheng Zhi (Trung Quốc) để trở thành người Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục các cầu thủ châu Á.

Cầu thủ người Brazil Rogerio de Assis Silva của CLB Coutinho Kuwait SC trở thành cầu thủ nước ngoài của năm. Assis Silva đã vượt qua người đồng hương Bruno Correa và Ricardo de Oliveira của Al Jazira (UAE) để nhận vinh dự trên.

Trong khi đó, với tấm HCĐ môn bóng đá nam Olympic, Hàn Quốc đã trở thành đội bóng đá nam châu Á của năm, trong khi Nadeshiko của Nhật Bản được chọn là đội bóng nữ của năm.

Các giải thưởng của AFC năm 2012

Hiệp hội của năm - Iran
Đội chơi Fair Play - Uzbekistan
Giải thưởng giấc mơ Châu Á - Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất
Đội Futsal của năm - Nhật Bản
Câu lạc bộ của năm - Ulsan Hyundai
Cầu thủ nữ của năm - Aya Miyama

TÂN MAI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X