Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa: Miếng ghép "số 10" còn thiếu của Man Utd

Thứ Hai 27/08/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bấy lâu nay, Sir Alex Ferguson vẫn đi tìm một số 10 đúng nghĩa cho Man Utd. Sir Alex giờ không phải làm điều đó nữa, vì ông đã sở hữu Shinji Kagawa.

Man City có David Silva, Chelsea mùa trước có Juan Mata còn mùa này có thêm Eden Hazard là những chân chuyền xuất sắc để đóng vai trò kiến tạo, là khởi nguồn của những đợt tấn công. M.U cũng từng rất muốn mua Hazard nhưng rồi bị Chelsea cướp mất.

Thay thế ngôi sao người Bỉ, Sir Alex đưa về Old Trafford Kagawa. Những hiệu ứng mà Kagawa đã tạo ra trong màu áo M.U không lớn bằng Hazard ở Chelsea. Mặc dù vậy, chẳng thể phủ nhận anh là một trong những điểm sáng nhất của Red Devils tính đến thời điểm này.

Shinji Kagawa
Shinji Kagawa

Trong 2 trận chính thức mà Kagawa đá xuất phát cho M.U, anh đã gây ấn tượng mạnh cho dù CLB chủ sân Old Trafford thắng hay thua. Ngôi sao người Nhật Bản cho thấy anh chính là mảng màu còn thiếu của bức tranh hàng công M.U. Kagawa mang dáng dấp của một số 10 thực thụ trên sân, mẫu cầu thủ mà bóng đá hiện đại đang rất khan hiếm.

Kagawa là cầu nối giữa vị trí tiền đạo và hàng tiền vệ của M.U. Anh chính là niềm cảm hứng cho những pha tấn công của Red Devils với khả năng tung ra những đường chuyền sắc lẹm và đầy tinh tế. Kagawa còn rất biết cách chớp thời cơ để ghi bàn. Anh đã tỏ ra hết sức lanh lợi và khôn ngoan khi nhanh chóng di chuyển lên để không rơi vào tư thế việt vị, lúc thực hiện quả đá bồi sau khi cú sút xa của Tom Cleverley bị thủ môn Mark Schwarzer đẩy ra, ở trận gặp Fulham.

Có thể những gì mà Kagawa đã thể hiện trong những trận đã qua tại M.U chưa bằng gì mà anh đã làm được trong màu áo Dortmund ở mùa 2010/11 và 2011/12. Song phong độ ấn tượng của chàng trai gốc Kobe khiến các CĐV M.U có thể đặt nhiều hy vọng vào anh.

Wayne Rooney bị rách đùi trong màn nghênh đón Fulham vừa qua và sẽ phải ngồi ngoài 1, thậm chí 2 tháng. Sự thiếu vắng của Rooney sẽ là một bất lợi lớn đối với M.U khi thi đấu tại Premier League và Champions League. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Manchester vẫn còn Kagawa để bấu víu và tin tưởng sẽ có những thành tích tốt. Càng chơi cùng nhau, Kagawa và Robin van Persie sẽ càng hiểu nhau hơn. Và một khi đã tìm thấy sợi dây liên kết, họ sẽ trở thành một cặp bài trùng lợi hại trên tuyến đầu của M.U.

Không quá nếu nói, Kagawa của hiện tại chính là hình ảnh của Paul Scholes thời đỉnh cao. Trong quá khứ, Scholes cũng từng chơi rất hay trong vai trò của một số 10 giống như Kagawa bây giờ. Tiền đạo thường xuyên sát cánh bên cạnh người cận vệ già của M.U khi đó là Ruud van Nistelrooy - đồng hương của Van Persie. Giờ cặp Kagawa - Van Persie hoàn toàn đủ khả năng trở thành một cặp Scholes - Van Nistelrooy mới của M.U.

Xin lưu ý, mùa mà Scholes chơi chói sáng nhất là 2002/03 khi ghi 20 bàn cho M.U trên mọi đấu trường và giúp Red Devils đòi lại chức vô địch Premier League từ tay Arsenal, sau khi trắng tay ở mùa 2001/02. Mùa trước, M.U cũng không thể đoạt danh hiệu nào.

Phải chăng kịch bản của 10 năm về trước sẽ lặp lại, và bộ đôi Kagawa - Van Persie sẽ giúp M.U đòi lại ngôi số 1 của bóng đá Anh giống như 2 vị tiền bối của mình?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X