Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa lọt vào danh sách đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á

Thứ Hai 19/11/2012 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngoài Shinji Kagawa, thủ thành của Fulham Mark Schwarzer và Yuto Nagatomo, cầu thủ chạy cánh của Inter Milan cũng có tên trong dánh sách này.

Với những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo Dortmund mùa trước, cộng với khởi đầu khá tốt với Manchester United, một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới, Shinji Kagawa hoàn toàn xứng đáng có tên trong Danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012.

Trước đây danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á chỉ được trao cho các cầu thủ có đóng góp trong phạm vi châu Á và thi đấu cho các đội bóng châu Á. Điều đó cũng có nghĩa, những tên tuổi thành danh tại châu Âu như Park Ji Sung (từng vô địch Champions League cùng MU) cũng chưa từng có vinh dự được nhận giải thưởng hết sức danh giá này.

Kagawa sẽ là vũ khí mới của M.U trước Liverpool
Kagawa - vũ khí mới của M.U

Tới năm nay, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã quyết định mở rộng danh sách ứng viên và đưa ra 3 cái tên đang thi đấu ở ngoài châu lục vào tranh cử với những cầu thủ khác đang cống hiến trong phạm vi châu Á. Theo đó, bên cạnh Shinji Kagawa, Mark Schwarzer (Fulham) và Yuto Nagatomo (Inter) cũng góp mặt. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, Kagawa là cái tên sáng giá nhất trong danh sách 3 người thi đấu ngoài châu lục, với việc mang về cú đúp danh hiệu cho Dortmund trong khuôn khổ mùa giải 2011-2012. Bên cạnh đó, không nhiều cầu thủ người Nhật thu hút được Quỷ Đỏ thành Manchester sẵn sàng bỏ ra 17 triệu bảng để chiêu mộ về Old Trafford. Thời gian đầu thi đấu tại đây, Kagawa cũng hòa nhập khá nhanh và có những màn trình diễn ấn tượng và trở thành nhân tố quan trọng của MU trước khi dính chấn thương và phải ngồi ngoài.

Không chỉ Kagawa, trong màu áo Inter, Nagatomo cũng chơi khá tốt, còn Schwarzer luôn là chỗ dựa vững chắc trong màu áo Fulham dù đã bước sang tuổi 40. Tuy nhiên, trong bản danh sách này thì không thể phủ nhận Kagawa là cái tên sáng giá nhất.


Danh sách đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012

5 cầu thủ thi đấu ở châu Á:

Lucas Neill (Australia - Al Wasl)
Zheng Zhi (Trung Quốc – Charlton)
Lee Keun-Ho (Hàn Quốc – Ulsan Hyundai)
Ali Karimi (Iran – Persepolis)
Mohsen Bengar (Iran – Persepolis)

3 cầu thủ thi đấu ngoài châu Á:

Yuto Nagatomo (Nhật Bản – Inter Milan)
Shinji Kagawa (Nhật Bản – Man Utd)
Mark Schwarzer (Australia – Fulham)

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn






 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X