Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Shinji Kagawa: Bản hợp đồng thành công hay thất bại của Man Utd?

Thứ Hai 22/04/2013 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kagawa được đưa về M.U trong mùa hè năm 2012 từ Dortmund với giá chuyển nhượng khá cao so với một cầu thủ châu Á. Trước khi cập bến Old Trafford, anh đã thể hiện mình là một tiền về tấn công đầy tài năng và xuất sắc khi còn thi đấu cho đội bóng nước Đức và chính những màn trình diễn chói sáng đó đã thuyết phục được Sir Alex chiêu mộ tiền vệ này. Và cho đến giờ khi mùa bóng sắp kết thúc, chúng ta hãy cùng phân tích những yếu tố xoay quanh chàng trai xứ hoa anh đào này khi mặc trên mình chiếc áo màu đỏ.

Đây là thời điểm thích hợp để Kagawa chứng tỏ mình
 

1. Những khó khăn và hạn chế tại giải Ngoại hạng

Với lối đá tinh tế và đầy kĩ thuật, tiền vệ người Nhật Bản được người hâm mộ tin tưởng rằng sẽ thổi hồn vào sự sáng tạo cho hàng tiền vệ của đội bóng thành Manchester. Nhưng có một thực tế rằng, với những cầu thủ Châu Á khi ra nước ngoài thi đấu thì hạn chế về thể lực đã ảnh hưởng khá nhiều tới thành công của họ. Kagawa cũng không phải ngoại lệ, sau những trận đấu đầu tiên thi đấu khá thành công thì trong xuyên suốt mùa giải với những điểm yếu như vậy đã khiến anh không thể hiện được quá nhiều tại M.U. Chưa thực sự quen với môi trường mới nên tiền vệ này thường tỏ ra khá đuổi thế trong những pha tranh chấp với các cầu thủ to lớn. Nếu xét về số tiền mà United đã bỏ ra là 17 triệu bảng thì thực sự màn trình diễn của Kagawa vẫn chưa tương xứng với con số ấy.

2. Lý do Sir Alex đem Kagawa về Old Trafford

Đây mới là mùa giải đầu tiên của Kagawa tại Old Trafford và Sir Alex trước khi mua anh về cũng đã lường trước được những khó khăn của tiền vệ này khi cập bến United. Vị huấn luyện người Scotland này hiểu được rằng với số tiền tương đương đó và thêm một ít nữa ông hoàn toàn có thể chiêu mộ được những cầu thủ đẳng cấp hơn Kagawa rất nhiều, nhưng cái tên đến từ nước Nhật này mới là sự lựa chọn của Sir Alex.

Thực tế khó khăn của Kagawa là thể lực còn trong tư duy và lối đá tiền vệ nãy vẫn thể hiện rất tốt. Và cũng như rất nhiều các cầu thủ khác của United lúc trước như Cristiano Ronaldo, David de Gea... đều yếu về thể lực không phải là một vấn đề gì đó quá lớn lao khi chúng ta có thể thấy chỉ sau vài sau vài năm ở M.U cơ bắp của các cầu thủ trên cũng đã cải thiện rất rõ rệt. Với Kagawa cũng vậy, chỉ cần tiền vệ này chịu khó rèn luyện thật sự thì mọi vấn đề sẽ được khắc phục.

Thêm nữa Kagawa đến từ Châu Á, một thị trường vô cùng màu mỡ và đem lại siêu lợi nhuận về kinh tế cho đội bóng nước Anh. Chúng ta có thể thấy, trước đây một cầu thủ Châu Á khác là Park Ji Sung đã in tiền và quảng bá hình ảnh cho M.U như thế nào. Nhờ tên tuổi của Park, mỗi năm đội bóng áo đỏ đã kiếm lời hàng chục triệu bảng Anh và những trận đấu có sự góp mặt của United thu hút trung bình tới 40 triệu lượt CĐV Hàn Quốc. Những con số khổng lồ đã khiến đội bóng nước Anh tạo được nền tảng và thu hút số lượng fan hâm mộ kỉ lục tại Châu Á. Và chính vì vậy, sau khi chia tay Park Ji Sung bản hợp đồng với Kagawa như giải quyết được hai yếu tố chuyên môn và thương mại.

3. Shinji Kagawa: Bản hợp đồng thành công hay thất bại của Man Utd?

Với những phân tích trên những người yêu sắc đỏ hoàn toàn có thể tin tưởng được rằng Kagawa sẽ là bản hợp đồng thành công của United. Và thực tế đã chứng minh được vậy khi trong những trận đấu về cuối mùa giải, các cầu thủ M.U thi đấu rất mờ nhạt và yếu kém thì tiền vệ người Nhật lại nổi lên như một điểm sáng hiếm hoi, khi anh thi đấu khá tốt thêm đó những khó khăn cũng đã dần dần được khắc phục. Và cuối cùng, chúng ta hãy chờ đợi những mùa giải tiếp theo để biết được Shinji Kagawa có thực sự là bản hợp đồng thành công của United như những phân tích hay không...

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X