Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Shevchenko sắp trở lại Chelsea trong vai trò huấn luyện: Một thảm họa khác của Abramovic?

Thứ Sáu 07/12/2012 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự hỗn loạn trên băng ghế huấn luyện tại Chelsea vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khi chủ tịch Abramovic lại sắp đưa ra một quyết định đáng chú ý bằng việc đưa Shevchenko trở lại sân Stamford Bridge.

Từ sau thời kì Mourinho, băng ghế huấn luyện của Chelsea chưa khi nào có được sự ổn định khi rất nhiều HLV tên tuổi có (như Guus Hiddink, Ancelotti,...), kém danh tiếng nhưng vẫn thành công cũng có (như Avra Grant, Di Matteo,...) đều chỉ gắn bó được với The Blues trong thời gian ngắn. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ chủ tịch Abramovic khi vị tài phiệt người Nga quá thiếu kiên nhẫn, đồng thời cũng hay can thiệp quá sâu vào vấn đề chuyên môn khi đưa ra rất nhiều yêu cầu khó đối với các chiến lược gia.

Shevchenko
Shevchenko từng thất bại ở Chelsea trong màu áo cầu th

Chỉ sau sáu tháng đưa Chelsea tới đỉnh cao vinh quang bằng việc vô địch Champions League, HLV Di Matteo nhanh chóng bị sa thải khi Abramovic không thích triết lí bóng đá của chiến lược gia người Italia cũng như thành tích không tốt của Chelsea trên sân cỏ (mà một phần nguyên nhân chính dẫn tới việc này là do Abramovic đã quá nuông chiều nhóm "công thần"). Di Matteo ra đi, Benitez được mời đến với bản hợp đồng ngắn hạn để xây dựng lại Chelsea nhưng đến thời điểm hiện tại, The Blues vẫn tiềm ẩn quá nhiều bất ổn. Đồng nghĩa với việc đó là chiếc ghế huấn luyện của Chelsea lại ngả nghiêng khi Abramovic đã bắt đầu nghĩ đến những ý tưởng về việc "thay tướng".

Đã có những thông tin về việc Abramovic muốn mời lại Avra Grant rồi gần đây nhất là một ý tưởng gây ngạc nhiên khác, khi vị chủ tịch người Nga muốn đưa Shenchenko trở lại The Blues trong vai trò mới: một huấn luyện viên. Shevchenko từng gia nhập Chelsea năm 2006 từ AC Milan với mức giá 31 triệu bảng nhưng thi đấu rất tệ và đến năm 2008 thì bị đẩy trở lại Milan theo dạng cho mượn và sau đó gia nhập Dynamo Kiev năm 2009. Shevchenko đã giải nghệ từ tháng 6/2012 để tham gia vào lĩnh vực hoạt động chính trị.

Shevchenko cũng từng đả động đến vấn đề sẽ trở thành huấn luyện viên sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên liệu có khả năng Shevchenko sẽ thay thế Rafa Benitez trong tương lai khi mà mối quan hệ giữa cựu tiền đạo người Ukraine với chủ tịch Abramovic là rất tốt? Nếu điều đó là thật, chẳng biết những quyết định mang nặng cảm tính của chủ tịch Abramovic sẽ đưa Chelsea đến đâu nữa. Shevchenko có thành công tại Chelsea trên cương vị huấn luyện hay sẽ thất bại như khi còn là cầu thủ? 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X