Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng sát nút Sheffield: Ngày về xúc cảm của Walker

Chủ Nhật 01/11/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kyle Walker đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên sân Bramall Lane trong ngày nhiều cầu thủ Man City chơi dưới sức.

Kết quả: Sheffield 0-1 Man City

Cầu thủ ghi bàn
Man City:
Walker 28’

Ngày đặc biệt của Walker

Tối thứ 7 vừa qua, Kyle Walker đã đạt mốc 100 trận đấu cho Man City tại Premier League. Càng đáng nhớ hơn nữa khi hậu vệ 30 tuổi là người ghi bàn duy nhất giúp The Citizens hạ CLB quê hương là Sheffield United 1-0.

Sheffield vs Man City 0-1 Walker thêm một lần chứng minh  hình ảnh
Walker là nhân vật chính trên sân Bramall Lane

Từ khi gia nhập hè năm 2017 từ Tottenham, Walker là một trong những người có phong độ ổn định nhất của Man City. Không quá khi nói đây là bản hợp đồng thành công nhất của Pep Guardiola tại sân Etihad cho đến giờ.

Có nhiều sự cạnh tranh dành cho Walker với mùa này là Joao Cancelo, người được Man City mua về từ Juventus với mức giá 60 triệu bảng – đắt nhất lịch sử cho một hậu vệ cánh. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh vẫn vững vàng bên cánh phải, buộc đàn em phải dạt sang trái.

Walker góp công không nhỏ vào 2 chức vô địch Premier League mà Man City giành được trong 3 năm qua. Thời gian gần đây, người sinh tại thành phố Sheffield không có phong độ cao khi lên ĐT Anh.

Man City thang Sheffield Walker sut bong
Hậu vệ 30 tuổi ghi bàn thắng đẹp và quý giá

Nhưng khi trở lại Man City, Walker vẫn chơi tốt và thậm chí được HLV Guardiola đánh giá là đang ở đỉnh cao sự nghiệp dù đã bước qua tuổi 30. HLV người Tây Ban Nha nói trước trận với Sheffield United:

“Walker là một bản hợp đồng chất lượng và tôi muốn cảm ơn CLB vì đã đưa cậu ấy về. Tôi có cảm giác rằng cậu ấy đang đạt phong độ tốt nhất mà chúng ta từng thấy.”

Lại là người hùng

Kevin De Bruyne, Sergio Aguero và Raheem Sterling đã có mặt ở Man City trước khi Guardiola lên dẫn dắt. Walker và Aymeric Laporte là 2 bản hợp đồng được cựu thuyền trưởng Barcelona thực hiện đã chứng minh được nhiều nhất.

Man City thang Sheffield
Man City giành chiến thắng sát nút 1-0

Tầm quan trọng của Laporte đối với Man City được thể hiện rõ khi họ lao đao bởi thiếu anh một thời gian dài mùa trước. Hiện tại, cầu thủ 26 tuổi dần lấy lại phong độ và hợp cùng Ruben Dias thành cặp trung vệ đáng chú ý.

Walker thường không được đánh giá cao bằng Laporte. Tuy nhiên, anh đã thể hiện tất cả những phẩm chất của mình khi giúp Man City có trọn 3 điểm trong 90 phút khó khăn trước Sheffield United. “Hiện tượng” của Premier League mùa trước rơi xuống nhóm cuối bảng và chơi đầy máu lửa, quyết tâm.

Nhưng trong khi nhiều đồng đội chùn chân trước sự quả cảm của Sheffield, Walker đã thể hiện được phẩm chất ngôi sao. Tinh thần thi đấu, tốc độ, sự cơ động và khả năng lãnh đạo – những tố chất nổi bật nhất đều được hậu vệ sinh năm 1990 tái hiện.

Sheffield thi dau co gang
Sheffield thi đấu nỗ lực nhưng bị hạ gục bởi khoảnh khắc bùng nổ

Trước Sheffield, Walker liên tục di chuyển dọc cánh phải, phối hợp với các mũi công phía trên hoặc nhanh chóng xuất hiện chống phản công. Không phải ngẫu nhiên mà Danilo trước đây hay Cancelo hiện tại đều phải dự bị cho tuyển thủ Anh.

Sự cam kết tuyệt đối của Walker với Man City và với sự nghiệp của chính mình là một lý do khác khiến Guardiola luôn tín nhiệm anh. Đây là tấm gương đáng noi theo cho các đồng đội trên sân cỏ và trong phòng thay đồ.

Cách Walker giữ gìn thể trạng là đáng ngưỡng mộ. Trong giai đoạn đầu mùa 2020-21, khi mà đội hình của Man City bị tàn phá bởi chấn thương và virus corona, đây là một trong số ít những mắt xích Guardiola không phải nghĩ đến việc xoay vòng.

Guardiola hai long voi cac hoc tro Man City
Guardiola nở nụ cười với trận thắng Sheffield vs Man City 0-1

Thật vậy, Walker đã đá chính cả 10 trận đấu của Man City mùa này bên cạnh 2 trận cho ĐT Anh tại Nations League. 2 trận vừa qua, người cũ của Tottenham vẫn tràn đầy năng lượng và đều thuộc top chơi hay nhất của Man xanh trước Marseille và Sheffield.

Trở lại nơi đã khởi nghiệp, Walker còn có 1 bàn thắng đẹp mắt. Nhận bóng từ De Bruyne ở rìa vòng cấm, hậu vệ 30 tuổi tung cú đá quyết đoán ở tầm thấp vượt ra khỏi tầm với của thủ môn Aaron Ramsdale phía Sheffield.

Với việc Aguero và Gabriel Jesus đều vắng mặt do chấn thương, HLV Guardiola phải bố trí Ferran Torres chơi “số 9”. Nhưng cả Torres lẫn các mũi công còn lại đều chơi dưới sức trước Sheffield.

Đúng lúc này, Walker đã bất ngờ tỏa sáng giúp Man City vượt khó giành trọn 3 điểm. Tuyển thủ Anh đã và đang làm tốt hơn cả những gì ông thầy Guardiola mong đợi.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X