Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngược dòng dĩ vãng: Trước Villa, MU và Liverpool từng được MA SÂN CỎ trợ giúp

Thứ Năm 25/06/2020 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sheffield United mới gia nhập hàng ngũ những đội bị từ chối bàn thắng một cách trắng trợn trong lịch sử bóng đá thế giới.

Aston Villa vs Sheffield United năm 2020

Sheffield United mới bị từ chối một bàn thắng hợp lệ trong hiệp 1 trận đấu Premier League với Aston Villa. Dường như ở trận đầu tiên hậu giãn cách xã hội, những người có trách nhiệm đã không chuẩn bị tốt về mặt công nghệ.

Sau một cú đá phạt, thủ môn Orjan Nyland của Aston Villa dường như đã ôm bóng lao qua vạch vôi. Như thường lệ, đúng ra đồng hồ trên tay trọng tài chính Michael Oliver phải báo hiệu cho ông rằng đó là một bàn thắng.

Trước Villa, MU và Liverpool từng được công nghệ goal-line giúp hình ảnh
Tình huống tranh cãi trận Aston Villa vs Sheffield

Gây bão ngày Premier League trở lại, công nghệ goal-line thực chất là gì?
Tình huống Sheffield United bị mất một bàn thắng rõ ràng khiến người ta đặt dấu hỏi về độ chính xác của công nghệ goal-line.

Tuy nhiên, không có động tĩnh gì từ thiết bị tối tân trên. Oliver chỉ vào đồng hồ rồi ra dấu cho trận đấu tiếp tục bất chấp những phản đối từ cầu thủ Sheffield United. Sau trận, đơn vị phụ trách công nghệ goal-line đã lên tiếng xin lỗi bởi sự trục trặc kỹ thuật.

Theo họ lý giải, 7 camera đặt xung quanh khung thành đã bị các cầu thủ và khung gỗ che đi khiến hình ảnh trái bóng không được lưu lại để xác định đã qua vạch vôi hay chưa. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, điều đáng tiếc cho Sheffield – đội đang chạy đua một suất dự Champions League.

Hoffenheim vs Leverkusen năm 2013

Gần đây nhất, có tình huống kỳ lạ đó là Leverkusen được tặng không một bàn thắng tại Bundesliga năm 2013. Từ một quả phạt góc, Stefan Kiessling đánh đầu đưa bóng vào cạnh lưới và ôm đầu tiếc nuối.

Hoffenheim vs Leverkusen 2013
Kiessling đưa bóng ra cạnh lưới vẫn được tính bàn thắng

Nhìn qua, dễ có cảm giác đó là một cú đánh đầu thành bàn tuyệt vời của Kiessling. Nhưng pha quay chậm cho thấy bóng đã đi sạt cột nhưng đúng vào chỗ lưới rách và nằm bên trong khung thành.

Theo tín hiệu báo về từ công nghệ, trọng tài nổi tiếng Felix Brych công nhận bàn thắng cho Leverkusen. Ngay cả khi Kiessling giải thích rằng bóng đã đi ra ngoài, quyết định vẫn được giữ nguyên.

Xem lại bàn thắng ma của Leverkusen:

video


Anh vs Đức năm 2010


ĐT Anh đã chịu một quyết định bất công tại World Cup 2010. Trong màn so tài ở vòng 1/8 với Đức, đội bóng của Fabio Capello đã bị dẫn trước với tỷ số 2-1. Đúng lúc đó, Frank Lampard đưa bóng chạm xà ngang bật xuống từ rìa vòng cấm.

Nhìn qua cũng thấy bóng đã đi qua vạch vôi không ít. Nhưng các trọng tài lại không quan sát được và cho trận đấu tiếp tục. Đức còn suýt ghi bàn ở pha phản công ngay sau đó.

bong vao luoi Duc
ĐT Đức thoát khỏi bàn thua rõ ràng

Ngay cả khi đã biện minh không ngừng, ĐT Anh vẫn không thể thay đổi được trọng tài chính. Chung cuộc, họ thua 4-1 và bị loại.

Watford vs Reading năm 2008

Trong một trận đấu tại giải hạng Nhất Anh, cầu thủ Reading đánh đầu trúng xà ngang Watford nảy ra rất xa. Nhưng chẳng hiểu sao trọng tài mới được ra mắt giải đấu lại chỉ tay vào vạch giữa sân trong sự ngỡ ngàng của cả hai đội.

Thậm chí, thủ môn Watford còn đặt bóng ở vạch phát bóng một lúc lâu trước khi nhận ra sự tình. Các thành viên của “Ong bắp cày” tranh cãi một hồi lâu nhưng không thể thay đổi điều gì, thậm chí HLV Aidy Boothroyd còn bị đuổi lên khán đài. Sau cùng, Watford vẫn kiếm được trận hòa 2-2.

trong tai Watford vd Reading
Tổ trọng tài tặng bàn thắng ma cho Reading

Liverpool vs Chelsea năm 2005

Luis Garcia đã ghi một bàn thắng gây tranh cãi để giúp Liverpool vượt qua Chelsea vào bán kết Champions League năm 2005. Cú bấm bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị William Gallas của đối thủ phá ra ngay trước vạch vôi và pha quay chậm chỉ ra điều đó.

Nhưng tổ trọng tài điều khiển trận đấu lại cho rằng đó là bàn thắng của Liverpool. Chelsea hùng mạnh khi đó buộc phải dừng chân trong tiếc nuối còn HLV Jose Mourinho mô tả bàn thắng của Garcia là ma quỷ.

Vào chung kết, Liverpool có màn ngược dòng lịch sử khi bị AC Milan dẫn 3-0 sau hiệp 1 nhưng vẫn vô địch.

Liverpool vs Chelsea 2005
Cú dứt điểm của Garcia bị Gallas phá ra trước vạch vôi

MU vs Tottenham năm 2004

Tottenham hiếm khi giành chiến thắng tại sân Old Trafford và đã tiến sát điều đó vào năm 2004. Khi trận đấu là 0-0 ở đúng phút cuối cùng, tiền vệ Pedro Mendes phát hiện thủ môn Roy Carroll của MU lên hơi cao.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thực hiện cú sút xa đầy táo bạo từ giữa sân. Carroll đã chọn đúng vị trí và tưởng chừng sẽ dễ dàng bắt bóng. Nhưng không hiểu sao thủ thành người Bắc Ireland lại để nó trượt qua tay và rơi ra sau vạch cầu môn cả mét.

Dẫu vậy, nỗ lực cứu bóng của Carroll đã đánh lừa các trọng tài và phủ nhận bàn thắng quyết định của Spurs.

Roy Carroll cua MU
Roy Carroll vớt bóng ra sau cả mét

Anh vs Tây Đức năm 1966

Năm 1966, ĐT Anh đã hạ Tây Đức 4-2 ở chung kết World Cup. Nhưng vẫn có những dấu hỏi về việc bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 trong hiệp phụ của Sir Geoff Hurst có hợp lệ hay không.

Khi tỷ số là 2-2, Hurst nhận đường chuyền của Bobby Charlton và tung cú đá dội xà ngang bật xuống. Sau một thời gian tham khảo ý kiến trợ lý biên, trọng tài chính Gottfried Dienst đã quyết định công nhận bàn thắng.

Năm 2010, giới công nghệ chứng minh được rằng trái bóng phải sâu thêm 7mm nữa mới qua vạch vôi. Nhưng lịch sử thì không thể thay đổi được. Trong tâm lý hưng phấn, Hurst hoàn tất hat-trick giúp Anh thắng Tây Đức 4-2 và vô địch thế giới.

Xem lại video chung kết World Cup 1966: Anh 4-2 Tây Đức:

video


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X