Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VAR lại gây bão vì phạt việt vị... ngón chân của cầu thủ Sheffield trước Spurs

Chủ Nhật 10/11/2019 02:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sheffield United đã bị từ chối bàn thắng theo cách quá khắt khe khi cầu thủ của họ chỉ việt vị một chưa đến một bàn tay ở tình huống triển khai bóng trước đó.
Sau chiến thắng tưng bừng ở Champions League, Tottenham trở lại sân nhà để tiếp đón đội đang có phong độ cao là Sheffield United. Spurs là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Son Heung-min ở phút 58. Nhưng sau đó, The Blades đã thi đấu quật cường và có bàn gỡ hòa xứng đáng khi trận đấu bước sang phút 78.

Tuy vậy, tình huống đáng chú ý nhất ở trận đấu này chính là bàn thắng bị đánh cắp của McGoldrick ngay sau khi Spurs mở tỉ số. Đó là một pha bóng mà Sheffield triển khai bóng hoàn hảo và McGoldrick dễ dàng lao vào đệm cận thành để ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở Premier League.

VAR phạt việt vị ngón chân của cầu thủ Sheffield United hình ảnh

Bàn thắng của Sheffield United bị từ chối vì lỗi việt vị rất nhỏ


Nhưng sau hơn 3 phút kiểm tra lại tình huống, VAR đã từ chối bàn thắng. Lý do là Lundstram đã việt vị khoảng vài milimet trong pha triển khai bóng dẫn đến bàn thắng.

Tình huống này lại làm dấy lên tranh cãi xung quanh công nghệ VAR. Bởi vì những bàn thắng không xứng đáng bị tước bỏ chỉ vì các cầu thủ việt vị một khoảng rất nhỏ.

Cựu trọng tài Mark Halsey cũng có chia sẻ nhận định của mình xoay quanh tình huống tranh cãi này: “Nếu tình huống đó mất 3 phút 47 giây để xem lại thì bàn thắng không nên bị hủy bỏ. Công nghệ cũng không thể chính xác với những quyết định có độ chênh nhỏ như thế.

Bạn cần phải xác định xong tình huống trong vòng 5 đến 10 giây. Các CĐV trả tiền để xem những bàn thắng. Nhưng bây giờ chúng ta đang thấy những bàn thắng đẹp bị hủy bỏ một cách ngớ ngẩn.

Ngoài ra, tôi nghĩ tình huống việt vị đã diễn ra ở pha bóng trước đó và không cần kiểm tra lại. Hậu vệ Eric Dier cũng đã phá bóng thành công ở tình huống đó rồi”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X