Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sheff Utd 1 - 2 Man Utd: MU thắng vất vả

Chủ Nhật 19/11/2006 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quỷ đỏ thành Manchester tiếp tục chuỗi mạch thắng trong mơ của mình với cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng trước đội bóng mới lên hạng Sheffield United.

Trận đấu mang đậm dấu ấn cả nhân của tài năng trẻ Wayne Rooney, cầu thủ này đã có 2 pha ghi bàn ở đẳng cấp cao giúp cho đội nhà có được chiến thắng quý giá.

Việc Rooney có được phong độ tốt không chỉ là niềm vui đối với ngài Alex Ferguson mà còn là niềm hy vọng đối với huấn luyện viên đội tuyển Anh Steve McClaren khi mà đội tuyển 3 chú sư tử đang rất cần những chiến thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

Trở lại với trận đấu, ngay ở những phút đầu cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm thi đấu. Sheffield đang đứng ở vị trí thứ 17 ngay cạnh nhóm cầm đèn đỏ, rất muốn có ít nhất 1 điểm trước Manchester United còn đội khách cũng rất muốn có một chiến thắng để tạo đà tâm lý cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới gặp Celtic trong khuôn khổ cúp C1 và nhất là trận thư hùng với Chelsea vào ngày 16/11 sắp tới.

Phút thứ 10 của trận đấu, đội khách có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, hậu về đội trưởng Gary Neville có cơ hội đối mặt với thủ môn Paddy Kenny sau khi lấy được bóng từ pha xử lý lúng túng của hậu vệ đối phương. Tuy nhiên cú sút của Neville mang đúng bản chất của một hậu vệ và dễ dàng vị thủ môn cản phá.

Sheffield United bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số

3 phút sau đến lượt trung vệ Rio Ferrdinand của Manchester United phá bóng không cẩn thận để bóng đến chân Geary, cầu thủ này tạt vào chính xác cho Gillespie, người cũ của Quỷ Đỏ đánh đầu cực kỳ hiểm hóc làm bó tay thủ thành Van der Sar. Đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước.

Đội khách suýt chút nữa có được bàn thắng gỡ hòa ngay sau đó nếu nhưng thủ môn Kenny không xuất sắc cản phá pha đánh đầu của Rooney.

Đồng đội chúc mừng bàn thắng của Rooney

Sau tình huống này các cầu thủ Manchester United đã bị trọng tài Mark Clattenburg từ chối một pha Penalty khi mà Louis Saha dường như đã bị Rob Kozluk đẩy ngã trong vòng cấm và hơn thế nữa tiền về Ryan Giggs còn bị thẻ vàng do phản đối trọng tài.

Tuy nhiên sau đó không lâu, những nỗ lực của họ đã được đền đạt, phút thứ 30, từ một pha tạt bóng có độ xoáy vừa đủ để loại hậu vệ đối phương, Rooney âm thầm băng vào đón bóng, và chỉ cần có 2 chạm, tiền đạo này đã lạnh lùng hạ gục Kenny đưa bóng vào lưới gỡ hòa cho đội khách.

Kenny - Một cánh én không làm nên mùa xuân

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi, Manchester United vẫn là đội dồn ép và hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân, có những thời điểm mà cả đội hình MU đều tràn sang phần sân của Sheffield ngoại trừ thủ thành Van der Sar.

Nhưng dường như vận may không mỉm cười với họ khi mà rất nhiều cơ hội ngon ăn bị bở lỡ. Không thể không nhắc đến thủ thành Paddy Kenny của Sheffield với một ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng. Phong độ của ảnh hầu như đã làm nản lòng mọi chân sút của đội khách.

Tuy nhiên vẫn có một trường hợp ngoại lệ, và không ai khác đó chính là Rooney, khi mà kim đồng hồ cứ chậm rãi trôi về những phút cuối thì Rooney lại tỏa sáng đúng lúc. Phút thứ 75 từ một pha tạt cánh bên phía trái, Rooney chọn đúng điểm rơi tung ra một cú demi-volley hiểm hóc, bóng đi nửa nẩy và thủ thành Kenny không còn một cơ hội cản phá. Một bàn thắng quý hơn vàng đối với các cầu thủ Manchester United.

Rooney thi đấu quá xuất sắc


Những phút tiếp sau đó, đội khách vẫn tiếp tục dồn lên tấn công, Evra ở bên cánh trái thường xuyên dâng cao như một tiền vệ thực thụ giúp cho Giggs có điều kiện thi đấu tự do tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn, và nếu may mắn hơn họ đã có bàn thắng thứ 3. Đáng kể nhất là tình huống Giggs tạo điện kiện cho Cristiano Ronaldo nhưng trong một tình huống đối mặt với khung thành bỏ trống tiền vệ này lại sút bóng vọt xa, một ngày thi quá vô duyên của cầu thủ này.

Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau vòng đấu này, 2 vị trí đầu bảng không có gì thay đổi, bởi trong một trận đấu cùng giờ Chelsea cũng đã giành thắng lới với tỷ số sát nút 1 - 0 trước Westham và như vậy khoảng cách 3 điểm vẫn tiếp tục được duy trì.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X