Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Đội hình của tương lai

Thứ Ba 04/08/2009 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh giá về thành công của SHB.ĐN và triển vọng bảo vệ chức vô địch của đội bóng này, HLV Trần Vũ nói: “Năm sau, đội không vô địch thì cũng phải nằm trong Top 3”. Ông Vũ khiêm tốn quá chăng?

Sở dĩ HLV Trần Vũ không dám mạnh miệng đánh giá cao khả năng đội nhà bảo vệ được chức vô địch, bởi vì ông cho rằng: “Hiện tại, V.League đang thay đổi quá nhanh. Có rất nhiều đội bóng được đầu tư mạnh mẽ, nên không thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, nếu các đội khác không có sự đầu tư mang tính đột phá và SHB.ĐN vẫn giữ được đội hình hiện tại thì đội bóng sông Hàn hoàn toàn có khả năng bảo vệ thành công chức vô địch, thậm chí đi xa hơn nữa, bởi các cầu thủ đang vào ở độ chín tài năng”

Quả thật, nhìn vào đội hình của SHB.ĐN, có thể thấy sức trẻ xuyên suốt từ HLV cho đến các cầu thủ. Lê Huỳnh Đức, 37 tuổi, đã khẳng định được tài năng cầm quân, cũng như sự mát tay của ông. Con tầu SHB.ĐN có thể an tâm về vị trí “thuyền trưởng”. Bởi theo truyền thống V.League, những đội từng “thay ngựa giữa dòng” đều không thể vô địch.

Phước Vĩnh (phải) vẫn sẽ là trụ cột của SHB.ĐN ở nhiều mùa giải tiếp theo

Ở khía cạnh cầu thủ. Nòng cốt tại SHB.ĐN là thế hệ cầu thủ sinh năm 1985, được đào luyện dưới bàn tay của HLV Kenneth Morton và Phan Công Thìn, lứa đã từng vô địch giải U.21 báo Thanh Niên năm 2003. Lớp cầu thủ đó gồm Phước Vĩnh, Quốc Anh, Thanh Phúc, Quang Tuấn, Đức Cường, những người có độ tuổi 24-25, vẫn có thể cống hiến cho bóng đá Đà Nẵng nhiều năm nữa.

Kế sau là lứa Hoàng Quảng, Văn Học, Hùng Sơn, Thanh Hưng, Cao Cường, Nguyên Sa… Đây là thế hệ vừa giành chức vô địch giải U.21 tại Quy Nhơn cách đây 1 năm (chức vô địch u21thứ 2 trong lịch sử bóng đá Đà Nẵng). Những cầu thủ này cũng sớm được đưa ra rèn luyện tại V.League và nhanh chóng khẳng định mình, điển hình là trường hợp Văn Học được gọi lên ĐTQG. Bên cạnh đó, sự gắn kết của các cầu thủ SHB.ĐN còn được kéo dài trong màu áo ĐTQG từ các lứa U. Chẳng hạn như Phước Vĩnh, Quốc Anh…cũng thi đấu cùng Hải Lâm ở đội Olympic Quốc Gia.

Vị trí lớn tuổi nhất tại đội bóng bên bờ sông Hàn là thủ môn Văn Hạnh nhưng anh đã có sẵn người dự bị, kế cận là thủ thành Đức Cường.

Đà Nẵng đã trở thành một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ rất mạnh trong thập niên vừa qua và bây giờ họ đang hưởng trái ngọt từ lực lượng trẻ được đào tạo từ chính lò của mình. Sự ăn ý trong thi đấu nhiều năm qua của cả tập thể và sự thuần chất địa phương đã đem lại sức mạnh cho họ và biến họ thành đội bóng của tương lai.

Ngoài ra, việc chuẩn bị nhập quốc tịch cho Almeida cũng là một bước đi cực kỳ vững chắc để SHB.ĐN có ưu thế về ngoại binh. Đó là còn chưa kể đến dàn ngoại binh trong mơ với Almeida, Merlo, Molina, những nhân tố sẽ củng cố, duy trì sức mạnh của Tân Vương V.League trong những mùa bóng tới

Điểm nhấn: Cú đúp cho Tân Vương

V.League mới chỉ chứng kiến duy nhất trường hợp của ĐT.LA ở mùa giải 2005 giành được Cú đúp Vô địch V.League lẫn Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể sẽ được tái lập bởi SHB.ĐN. Đối thủ của họ ở trận chung kết sẽ là Thể Công, đội được đánh giá yếu hơn. Cũng ở độ tuổi 37, Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có cơ hội tái lập thành tích mà HLV Trần Vũ đã từng làm với Đà Nẵng ở mùa giải 92/93.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X