Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man City và Chelsea, Wright-Phillips tuyên bố giải nghệ

Thứ Bảy 24/08/2019 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người từng chơi cho Man City và Chelsea, Shaun Wright-Phillips đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi xấp xỉ 38.

Thông qua kênh truyền hình Sky Sports, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1981 đã nói lời giã từ sự nghiệp chơi bóng.

Hành trình sự nghiệp của Wright-Phillips bắt đầu ở học viện của Man City, nơi anh được bầu là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất CLB trong 4 năm từ 1999 tới 2003. Từ năm chưa đầy 18 tuổi, cầu thủ chạy cánh đầy tốc độ này đã được ra mắt đội 1 The Citizens.

Cựu sao Man City, Shaun Wright-Phillips tuyên bố giải nghệ hình ảnh
Shaun Wright-Phillips khi còn chơi cho Man City

Từ mùa 2001/02 trở đi, Wright-Phillips bắt đầu đá chính cho Man City và ngày một tiến bộ. Khi đó, đội bóng thành Manchester chưa đạt tới tầm vóc như hiện tại và chỉ làng nhàng ở Premier League. Hè năm 2005, Wright-Phillips chuyển sang Chelsea đang là đương kim vô địch nước Anh dưới thời Jose Mourinho với giá 21 triệu bảng.

Tại đây, Wright-Phillips cùng The Blues lập tức vô địch Premier League mùa 2005/06. Nhưng dần dà, mũi công người Anh đã không có nhiều sự tiến bộ và không thể cạnh tranh với dàn sao tại sân Stamford Bridge.

Đầu mùa 2008/09, Wright-Phillips trở lại CLB thời niên thiếu Man City. Nhưng cầu thủ sẽ tròn 38 tuổi vào tháng 10 tới cũng chỉ được ra sân thường xuyên trong 2 mùa trước khi bị đẩy đi khi đội bóng bước sang triều đại mới thời các ông chủ Ả-Rập. Sau 2 giai đoạn tại đây, anh có tổng cộng 277 lần ra sân, ghi 48 bàn và có 20 kiến tạo.

Đích đến của Wright-Phillips là Queen Park Rangers. Sau 4 năm, anh sang Mỹ chơi cho New York Red Bulls và Phoenix Rising trước khi kết thúc sự nghiệp ở tuổi xấp xỉ 38. “Tôi đã cố gắng giữ sự nghiệp của mình càng lâu càng tốt”, Wright-Phillips nói trên truyền hình.

“Nhưng trong vài tuần qua, tôi đã quyết định đến lúc phải chính thức nói lời giải nghệ. Tôi biết rồi ngày ngày cũng đến, nhưng sau khi dính chấn thương gần nhất, mọi chuyện đã khép lại.”

Trên trường quốc tế, Wright-Phillips từng có 36 lần khoác áo ĐT Anh, ghi 6 bàn.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X