Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Liverpool bình thản trước áp lực của kẻ dẫn đường

Thứ Ba 01/01/2019 02:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xherdan Shaqiri tự tin cùng đội bóng vùng Merseyside đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa giải này sau gần 30 năm chờ đợi.

Phô trương sức mạnh hủy diệt bằng màn vùi dập Arsenal với tỷ số 5-1, Liverpool xứng đáng dẫn đầu Premier League với khoảng cách 7 điểm xây chắc an toàn so với đối thủ tân vương Manchester City. Đội bóng vùng Merseyside dưới thời HLV Jurgen Klopp đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch nước Anh sau gần 30 năm chờ đợi.

Shaqiri phát biểu trận Man City vs Liverpool chung kết mùa giải hình ảnh
Shaqiri phát biểu trận Man City vs Liverpool

Đó cũng là sự tự tin của Xherdan Shaqiri, tân binh người Thụy Sỹ cập bến Anfield từ Stoke City với giá 13 triệu bảng hồi hè 2018. Anh phát biểu sau trận đại thắng Liverpool 5-1 Arsenal: “Áp lực đến từ mọi nơi, mọi khía cạnh trong cuộc sống chứ không chỉ riêng gì bóng đá.”

“Đặc biệt khi đang là những người dẫn đầu, anh đương nhiên là mục tiêu cần phải bị đánh bại của mọi đối thủ, thế nên mọi trận đấu đều rất khó khăn cho chúng tôi. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải duy trì phong độ, quyết tâm và tinh thần chiến đấu luôn ở mức cao nhất để hướng đến thành công. Bản thân tôi tự tin Liverpool có thể làm nên chuyện trong phần còn lại của mùa giải."

Đêm thứ Năm giữa tuần này sẽ là trận chung kết của mùa giải khi Liverpool hành quân đến sân Etihad làm khách của Man City. Theo đó, Shaqiri cũng tự tin hướng đến một kết quả khả quan để xem như chạm một tay vào cúp bạc. Chia sẻ thêm của cựu ngôi sao Bayern Munich và Inter Milan:

“Chúng tôi đến đó và thi đấu tốt, không phải để loại bỏ Man City ra khỏi cuộc đua nào hết mà để tập trung giành những điểm số quan trọng. Không có tư tưởng cầu hòa nào hết, chúng tôi sẽ chơi như trận gặp Arsenal để cố gắng vì mục tiêu duy nhất là chiến thắng.”

“Tất nhiên Man City cũng sẽ nỗ lực cho điều tương tự và chúng tôi không được phép chủ quan. Khoảng cách 7 điểm không phải là lớn, nhất là khi mùa giải vẫn còn dài đến khoảng một nửa chặng đường phía trước. Tất cả đều có thể xảy ra trong bóng đá.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X