Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Shanghai Shenhua hết tiền nuôi Drogba và Anelka

Thứ Ba 28/08/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Didier Drogba và Nicolas Anelka rất có thể sẽ phải khăn gói rời Shanghai Shenhua do đội bóng này không còn đủ ngân quỹ để trả những mức lương khủng cho cặp đôi tiền đạo cũ của Chelsea.

Shanghai Shenhua là một đội bóng đa chủ. Bởi vậy chuyện xung khắc giữa những thế lực thượng tầng xảy ra là điều khó tránh khỏi. Và những chuyện xung khắc này khiến ngân sách của Shanghai Shenhua không được ổn định. Mới đây, vấn đề lại nảy sinh do Zhu Jun, người nắm cổ phần lớn nhất tại Shanghai Shenhua với 28,5% đã không đạt được thỏa thuận đầu tư với BLĐ đội bóng.

Drogba sẽ phản Shanghai Shenhua
Shanghai Shenhua khó giữ chân Drogba

Zhu Jun muốn giành thêm nhiều cổ phần qua đó nắm nhiều hơn quyền điều hành Shanghai Shenhua trong khi những đối tác khác lại ngăn cản anh làm điều đó. Vấp phải sự kháng cự này, Zhu Jun tuyên bố sẽ không đầu tư vào Shanghai Shenhua nữa. Nên nhớ cách đây 2 năm, nhà tài phiệt này đã có một thỏa thuận với Shanghai Shenhua, là BLĐ đội bóng phải cho ông nắm 70% cổ phần nếu ông đầu tư 23,6 triệu USD trong vòng 2 năm. Nay đã đến ngày thực hiện thỏa thuận đó nhưng trớ trêu thay là Zhu Jun vẫn chỉ có 28,5% lượng cổ phiếu của đội bóng Thượng Hải trong khi thực tế là Zhu Jun đã đổ vào Shanghai Shenhua đến 94 triệu USD chứ không phải chỉ 23,6 triệu như cam kết ban đầu.

Trớ trêu thay, những nhà đầu tư khác thì lại không chi một xu cho hoạt động của Shanghai Shenhua. Đây là báo cáo do tờ Oriental Sports cung cấp. Sự chênh lệch này khiến Zhu Jun bắt đầu cạn kiệt quyết tâm nuôi đội bóng của ông, dẫn đến ngân sách của Shanghai Shenhua không còn đủ dồi dào để nuôi những ngôi sao bự như Drogba và Anelka nữa. Bộ đôi này đang hưởng mức lương lên đến 300.000 USD mỗi tuần. Đó thực sự là một gánh nặng cho Shanghai Shenhua.

Vừa qua, một ngôi sao khác của đội bóng Thượng Hải là Giovanni Moreno đã không ra sân trong trận gặp Shandong Luneng do phía Racing Club, CLB cũ của Moreno đã không nhận đủ phí chuyển nhượng tiền vệ này đúng hạn và gây áp lực bắt Moreno đình công. Anelka và Drogba không còn vướng bận với Chelsea, nhưng nếu như không có lương thì lấy gì đảm bảo rằng họ sẽ không ra đi. Anelka và Drogba đến Shanghai Shenhua âu cũng vì tiền. Một khi tiền không còn nữa thì họ cũng chẳng còn động lực gắn bó.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X